Thứ 6, 19/04/2024, 06:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do bạn nên ăn thanh long thường xuyên

Lý do bạn nên ăn thanh long thường xuyên
(Tieudung.vn) - Thường xuyên bổ sung thanh long vào chế độ ăn giúp bạn phòng chống được nhiều bệnh tật.

Hàm lượng dinh dưỡng của thanh long

Lý do bạn nên ăn thanh long thường xuyên
Quả thanh long giúp bạn chữa được nhiều bệnh.

Thanh long chứa ít calo nhưng chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu và chứa một lượng đáng kể chất xơ. Với 227 gram quả thanh long thì chứa 3 graprotein, 0 gram chất béo, 29 gram carbohydrate, 7 gram chất xơ, sắt, magiê, vitamin C, vitamin E.

Ngoài các chất dinh dưỡng thiết yếu, thanh long cung cấp các hợp chất thực vật có lợi như polyphenol, carotenoids và betacyanin.

Tác dụng chữa bệnh của quả thanh long

Cải thiện chức năng miễn dịch

Thanh long chứa đầy flavonoid và chất chống ô xy hóa giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại và cải thiện khả năng miễn dịch. Ngoài ra, loại quả này là một nguồn vitamin C tốt hơn nhiều so với cà rốt. Nó cũng chứa vitamin B, canxi, phốt pho, niacin và chất xơ, tất cả đều góp phần tăng cường chức năng miễn dịch, theo Medical Daily.

Giúp điều trị tiểu đường

Thanh long là một nguồn chất xơ phong phú, giúp duy trì lượng đường huyết bình thường. Nó cũng có khả năng làm giảm căng thẳng ô xy hóa vốn được coi là một trong những nguyên nhân gốc rễ đằng sau tình trạng kháng insulin ở loại 2..

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy thanh long là một nguồn lycopene mạnh, có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng. Các gốc tự do cũng bị tiêu diệt bởi lượng chất chống ô xy hóa đầy đủ, qua đó ngăn ngừa ung thư, theo Medical Daily.

Giảm dấu hiệu lão hóa

Theo trang tin Life Hack, ăn một quả thanh long chứa nhiều chất chống ô xy hóa có thể giữ cho làn da căng và trẻ. Bạn thậm chí có thể làm mặt nạ bằng quả thanh long kết hợp với mật ong như một sự thay thế tự nhiên cho mặt nạ chống lão hóa.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hạt thanh long chứa hàm lượng axit béo Omega 3 và 6 cao. Các chất này giúp cải thiện thị lực, chống lão hóa, bảo vệ hệ tim mạch. Hầu hết mọi người không cung cấp đủ các chất này cho cơ thể.

Giúp xương chắc khỏe và các tế bào khỏe mạnh

Trong thanh long chứa nhiều canxi, sắt và phốt pho. Canxi giúp hệ xương và răng chắc khỏe. Trong khi đó, sắt là chất cần thiết để các tế bào khỏe mạnh và hỗ trợ vận chuyển oxi đi khắp cơ thể. Phụ nữ nói chung cần rất nhiều sắt và canxi. Ăn thanh long là một cách tuyệt vời để bổ sung hai loại chất này nhất là đối với những người ăn chay.

Cung cấp vitamin B và C

Vitamin B hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn, cung cấp năng lượng, cải thiện làn da và hoạt động của trí não, còn vitamin C thì tăng cường hệ miễn dịch, làm lành các vết sẹo. Quả thanh long chứa rất nhiều vitamin B và C, vì vậy loại quả này rất tốt cho sức khỏe.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12521 sec| 786.422 kb