Thứ 6, 10/05/2024, 05:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 loại trà giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi

5 loại trà giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi
(Tieudung.vn) - Cùng với sự tăng lên của tuổi tác, cơ thể xuất hiện tình trạng lão hóa, não bộ cũng theo đó mà dần suy giảm chức năng, dẫn đến chứng hay quên ở người cao tuổi. Dưới đây là một số loại trà có thể giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi.

Trà xanh

Trà xanh là một trong các loại trà tốt cho sức khỏe người già hiện nay. Loại trà này giúp việc phòng chống bệnh lú lẫn, mất trí nhớ của người lớn tuổi. Trà xanh có chứa lượng catechin tập trung nhiều có chống oxy hóa, loại bỏ các chất độc hại bên trong cơ thể và cải thiện trí não, phòng ngừa chứng lú lẫn ở người lớn tuổi.

5 loại trà giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh:Internet)

Trà nhân sâm

Theo sách Bản kinh, nhân sâm có tác dụng "bổ ngũ tạng, an tinh thần, định hồn phách, chỉ kinh quí, trừ tà khí, minh mục, khai tâm ích trí". Nhân sâm là dược liệu quý giúp đại bổ nguyên khí, định tâm ích trí và rất có lợi cho việc nâng cao năng lực hoạt động của não bộ. Sử dụng nhân sâm có thể giúp bạn tập trung cải thiện trí nhớ và tâm trạng.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học "Những chất thay thế và bổ sung" cho biết chức năng thùy não trước của bệnh nhân mắc bệnh Alzeimer được nghiên cứu đã cải thiện đáng kể sau 12 tuần sử dụng nhân sâm.

Cách dùng: Dùng dưới dạng trà tan hoặc trà phiến, mỗi ngày 3 – 5g.

Trà hoa tam thất

Trà hoa tam thất là một trong  các loại trà tốt cho sức khỏe người già có tính mát, vị đắng nhẹ giúp hạ hỏa, thanh nhiệt và giải độc tố trong cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, trà hoa tam thất còn có tác dụng bổ não và khắc phục chứng suy nhược thần kinh.

Dùng trà hoa tam thất mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các  và giúp cơ thể giải độc tố. Đối với những người đi làm ngồi văn phòng, ngồi nhiều giờ liền, mất ngủ, ăn uống không đầy đủ thì việc uống trà nụ hoa tam thất khô là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, hoa tam thất phát huy tác dụng tốt nhất với người lớn tuổi.

Trà linh chi

Linh chi là loại nấm quý, có vị đắng, tính hàn, quy kinh tâm, phế, can, thận. Nấm linh chi có công dụng dưỡng tâm an thần, ích khí bổ huyết, kiện não ích trí, cải thiện trí nhớ.

Các thầy thuốc tại một số bệnh viện của Trung Quốc đã đi đến kết luận rằng, nấm linh chi có tác dụng trên một số bệnh như đau thắt cơ tim, bệnh ở mạch vành của tim, huyết áp không ổn định (khi thấp khi cao), viêm phế quản, hen, thấp khớp, viêm gan mạn, vào thời kỳ mãn kinh, bệnh đường tiêu hóa, giúp đầu óc minh mẫn và cải thiện trí nhớ…

Cách dùng: Mỗi ngày dùng 5g, sắc uống thay trà.

Trà hạt sen 

Hạt sen hay còn gọi là liên nhục, là vị thuốc đông y, vị ngọt chát, tính bình, quy vào kinh thận, tỳ, tâm. Hạt sen có công dụng ích tỳ vị, dưỡng tâm khí, ích trí lực. Do đó, sử dụng hạt sen để điều trị các bệnh lý suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, cơ thể yếu, mất ngủ, ăn kém, tâm phiền và chứng ăn uống không tiêu. Ngoài ra, hạt sen còn được dùng để bồi bổ sức khỏe cho người cao tuổi, phụ nữ sau sinh và người bị bệnh nặng lâu ngày.

Cách dùng: Sử dụng trà hạt sen bằng cách đập vụn hạt sen, hãm với nước sôi uống. Có thể cho thêm vài quả đại táo hoặc một chút đường phèn.

Kiêng kỵ: Hạt sen tính bình, không độc, nhưng người bị đầy bụng, không tiêu, táo bón nên hạn chế dùng.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.42834 sec| 775.484 kb