Thứ 6, 19/04/2024, 16:45 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hoảng hồn gần 80 trẻ em mắc sùi mào gà - nguyên nhân gây nên quá sốc khiến ai cũng ngỡ ngàng

Hoảng hồn gần 80 trẻ em mắc sùi mào gà - nguyên nhân gây nên quá sốc khiến ai cũng ngỡ ngàng
(Tieudung.vn) - Hoảng hồn gần 80 trẻ em mắc sùi mào gà - nguyên nhân gây nên quá sốc khiến ai cũng ngỡ ngàng, cha mẹ nào cũng cần biết.

Mô tả ảnh
 

Theo tìm hiểu, có khoảng gần 80 bệnh nhân là trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên được phụ huynh đưa tới BV Da liễu TƯ (Hà Nội) khám và điều trị .

Sở Y tế Hưng Yên đã thành lập đoàn kiểm tra phòng khám tư này. Theo thanh tra Sở, tại thời điểm kiểm tra, phòng khám này đóng cửa. Phòng khám hoạt động không phép, không có bảng hiệu. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, giao trạm y tế địa phương mời người phụ trách phòng khám đến Sở Y tế làm việc vào chiều 18/7.

Theo tiến sĩ Doanh trên VnExpress, sùi mào gà là một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Vì thế, việc trẻ mắc bệnh với số lượng khá lớn, đột biến là hiện tượng cần được xem xét. đã tình hình về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và xin ý kiến để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nguyên nhân gây lây nhiễm bệnh ban đầu được cho là do các bé cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Một số người nhà bệnh nhân cho biết, gần 80 trẻ em này sau khi được khám và cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở huyện Khoái Châu với giá 3 triệu đồng/đốt. Có bé phải đốt đến lần thứ 12.

Sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư này thì gần 80 cháu bé có hiện tượng mẩn ngứa, sưng tấy. Thấy hiện tượng lạ người nhà các bé rất lo lắng nên đã đưa các bé lên bệnh viện Da liễu TƯ để khám và phát hiện các cháu bé đã bị sùi mào gà.

Theo PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương chia sẻ trên phapluatplus.vn: Sùi mào gà ở người lớn đa phần là do lây truyền qua con đường tình dục. Ở trẻ nhỏ có thể gặp các đường truyền như: truyền từ mẹ sang con trong quá trình sinh, lây trực tiếp qua tiếp xúc bàn tay của người mang virus, lây gián tiếp qua các dụng cụ y tế không vô khuẩn.

Các vị trí tổn thương của bệnh sùi mào gà ở trẻ, đối với trẻ nam, sùi mào gà thường gặp ở vị trí quanh hậu môn và thân dương vật.

Với bé gái, bệnh có thể gặp ở quanh hậu môn, âm hộ, , phía ngoài âm đạo và khu vực quanh lỗ niệu đạo. Một vài trường hợp có thể gặp ở bên trong niêm mạc âm đạo và trực tràng.

Biểu hiện của bệnh với hình thái khá đa dạng, thường gặp nhất là hình nhọn như súp lơ hay mào gà, có thể gặp dạng sẩn, sẩn sừng hóa, sẩn dẹt. Có thể gặp sùi mào gà khổng lồ với nhiều màu sắc như hông tươi, xám trắng, tro xám - nâu đen. 

Thủ phạm là dụng cụ "bẩn"?

Mô tả ảnh
 

Mặc dù nguyên nhân khiến hàng loạt trẻ bị sùi mào gà đến từ đâu đang chờ cơ quan chức năng làm rõ nhưng giả thuyết được đưa ra rằng, nếu số trẻ cùng làm tại một phòng khám tư, cùng thời điểm và cùng mắc bệnh sùi mào gà thì nhiều khả năng do dụng cụ.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y tế y khoa Thái Hà - chia sẻ trên Báo Lao động, nếu giả thuyết trên là đúng thì dụng cụ không được vệ sinh sạch sẽ, đúng quy trình là “thủ phạm” gây bệnh cho hàng loạt trẻ.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - chia sẻ trên Báo Lao động: "Trước đây, bệnh sùi mào gà (do virus HPV) được coi là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì thế, có định kiến cho rằng, sùi mào gà là căn bệnh của những người đã quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, các nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng, sùi mào gà ngoài con đường lây nhiễm qua đường tình dục còn con đường lây nhiễm khác là lây qua tiếp xúc da. Những lây nhiễm khác qua tiếp xúc như lây nhiễm từ dụng cụ y tế chưa được vô trùng thì chưa được báo cáo, bởi với y tế khi can thiệp bất cứ dụng cụ y tế gì lên cơ thể người bệnh đều phải đảm bảo tiệt trùng. Tuy nhiên, về nguyên tắc vẫn có thể”.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.85600 sec| 787.828 kb