Thứ 6, 19/04/2024, 09:35 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hai chị em ngộ độc vì tưởng thuốc chuột là kẹo

Hai chị em ngộ độc vì tưởng thuốc chuột là kẹo
(Tieudung.vn) - 2 trẻ trong một gia đình tại Thái Bình ngộ độc thuốc chuột do tưởng là kẹo.

Trung tâm Cấp cứu và Chống độc, BV Nhi TƯ vừa tiếp nhận 2 chị em trong cùng một gia đình bị ngộ độc thuốc diệt chuột.

TS Lê Ngọc Duy, phụ trách Trung tâm Cấp cứu và chống độc cho biết, 2 bệnh nhi là cháu Nguyễn Ngọc Anh, 7 tuổi và em trai Nguyễn Minh Huy, 6 tuổi ở Thái Bình.

thuốc diệt chuột
 

Trong lúc bố mẹ đi vắng, 2 chị em ở nhà tự chơi với nhau. Trong lúc chơi đùa, cả 2 phát hiện trên mái bếp có 2 ống nước màu đỏ, tưởng là kẹo nên 2 bé tự cắt, chia nhau mỗi chị em uống 1 ống mà không biết đó là thuốc chuột.

Gần 30 phút sau, người nhà về thấy hai cháu nằm trên giường trong trạng thái li bì, có một bãi nôn trớ to giữa nhà. Khi kiểm tra gác mái thấy 2 tuýp thuốc diệt chuột đã bị biến mất, gia đình mới biết con mình đã ngộ độc thuốc diệt chuột, vội vã đưa 2 trẻ vào bệnh viện cấp cứu.

Tại Nhi Trung ương, các bệnh nhi được các bác sĩ tiến hành thăm khám cấp cứu, điều trị triệu chứng và làm các xét nghiệm độc chất để chẩn đoán và điều trị các biến chứng. Ngày 18/8, sau 2 ngày điều trị, sức khỏe của 2 bệnh nhi đã ổn định.

TS.BS.Lê Ngọc Duy – Phụ trách Trung tâm Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trẻ nhỏ thường có bản năng tò mò và thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì cho dù mùi vị ra sao, nhất là những gì nhìn thấy hấp dẫn hay mang màu sắc sặc sỡ có sẵn ở khắp nơi trong gia đình. Vì vậy, để tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra với trẻ, người lớn cần khóa cẩn thận tất cả các ngăn, hộc đựng hóa chất trong gia đình. Để các hóa chất xa tầm với của trẻ em, không để trẻ nhìn thấy.

Tuyệt đối không dùng các dụng cụ chứa đựng thức ăn, đồ uống để chứa đựng hóa chất. Không để và hóa chất gần nhau để tránh sử dụng nhầm. Ngay sau khi dùng xong hóa chất hãy để hóa chất trở lại vị trí bảo quản an toàn ban đầu.

Không cho trẻ lại gần các khu vực vừa mới được phun các hóa chất. Dành thời gian để dạy trẻ biết về các chất độc.

Đối với các thuốc chữa bệnh, cha mẹ hãy để thuốc xa tầm tay của trẻ, không cho trẻ nhìn thấy. Không gọi thuốc là “kẹo”. Thuốc và kẹo có thể trông giống nhau và trẻ em không thể phân biệt được./.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05702 sec| 770.586 kb