Thứ 5, 28/03/2024, 16:09 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giúp làm sạch sâu da mặt tại nhà

Giúp làm sạch sâu da mặt tại nhà
(Tieudung.vn) - Cách dưới đây giúp bạn làm sạch da mặt sâu tại nhà vô cùng đơn giản chị em hãy chú ý nhé.

Xông mặt detox da 

Giúp làm sạch sâu da mặt tại nhà

Xông hơi là da mặt hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet 

Nếu Detox da chính là đào thải những thứ cặn bẩn ra ngoài, vậy thì xông mặt chính là giải pháp trực tiếp có thể làm được điều đó. Việc bạn dùng nhiệt và hơi nước sẽ giúp lỗ chân lông được mở ra và đào thải bỏ bụi hay chất độc tích tụ trên da. Song song đó, xông mặt còn kích thích sản sinh collagen và thúc đẩy quá trình lưu thông máu và đồng thời giúp da duy trì vẻ hồng hào, tươi trẻ.

Tuy nhiên, việc xông mặt đúng cách thật sự quan trọng và đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn bạn nghĩ. Bạn cần thực hiện một cách chuẩn chỉnh thì mới có thể mang lại hiệu quả detox da như mong muốn. 

Đầu tiên, bạn nên làm sạch da mặt bằng phương pháp double-cleansing. 

Tiếp theo, chuẩn bị nguyên liệu là nước ấm và thảo mộc hoặc tinh dầu.
 
Sau đó, đưa mặt đến gần và dùng khăn lông trùm kín. Điều quan trọng mà bạn nên lưu ý lúc này là không nên đưa mặt quá gần, khoảng cách tầm 30cm là hợp lý và không nên xông hơi quá 10 phút. Tần suất thực hiện cũng nên cân nhắc, chỉ khoảng 1-2 lần/tuần.

Làm sạch da mặt bằng dầu

Tạo hỗn hợp dầu thầu dầu và dầu ô liu nguyên chất. Dầu thầu dầu và dầu ô liu có làm sạch sâu các lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho làn da và ngăn ngừa mụn xuất hiện thêm.

Dầu thầu dầu và dầu ô liu nên được trộn theo tỷ lệ 1: 4. Điều này có nghĩa là cứ một phần dầu thầu dầu thì có 4 phần dầu ô liu. Ví dụ, nếu bạn dùng 1 thìa cà phê dầu thầu dầu, hãy dùng 4 thìa cà phê dầu ô liu. Nếu bạn sử dụng 2 thìa cà phê dầu thầu dầu, hãy sử dụng 8 thìa cà phê dầu ô liu,...

Trộn đều các loại dầu với nhau trong một cái bát.

Massage hỗn hợp dầu lên mặt. Massage nhẹ nhàng cho dầu thấm vào da mặt với các chuyển động tròn, nhẹ nhàng. Bạn nên rửa tay trước và đảm bảo thoa dầu lên toàn bộ khuôn mặt.

Đặt khăn nóng lên mặt ba lần. Để việc điều trị có hiệu quả, bạn cần đắp mặt với nước nóng ba lần riêng biệt.

Nhúng khăn vào nước nóng. Vì khăn lau trực tiếp lên mặt nên nước không được sôi hoặc quá nóng vì có thể làm bỏng da khi đắp khăn lên mặt.

Nếu nước quá nóng khiến bạn không thể vắt khô khăn, thì không thể dùng để đắp lên mặt. Thử đắp khăn vào cánh tay để kiểm tra nhiệt độ trước khi đắp lên mặt.

Đắp khăn lên mặt và để nguyên cho đến khi nguội.

Lặp lại quá trình này thêm hai lần nữa.

Lau sạch dầu. Dùng khăn sạch hoặc khăn giấy dùng một lần, nhẹ nhàng lau hết dầu và nước còn sót lại trên mặt. Làn da của bạn sau đó sẽ mang vẻ sáng khỏe, các vết thâm và sẹo sẽ mờ hơn.

Chăm sóc da mặt cùng một số loại mặt nạ thải độc

Chọn một dòng sản phẩm mặt nạ thải độc với thành phần đất sét, than tre hay bùn khoáng, tại sao không? Các hãng mỹ phẩm ngày càng đa dạng và không ít những sản phẩm có thể hỗ trợ thải độc da mặt tốt. Bạn có thể chọn mặt nạ thải độc dạng hạt, dạng sủi bọt và cả dạng kem uy tín. Bạn biết đấy, ngoài tác dụng thải độc da, các sản phẩm còn bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm, làm mềm da và cả hỗ trợ trị mụn. Thói quen dùng mặt nạ thải độc khoảng 1-2 lần mỗi tuần cũng là một gợi ý giúp bạn làm sạch sâu da đơn giản tại nhà đấy!

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.47144 sec| 774.273 kb