Thứ 7, 27/04/2024, 00:10 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dịch COVID-19 ngày 10/3: 290 triệu học sinh, sinh viên trên thế giới nghỉ học.

Dịch COVID-19 ngày 10/3: 290 triệu học sinh, sinh viên trên thế giới nghỉ học.
(Tieudung.vn) - Tính tới sáng ngày 10/3, có 114.276 người đã nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19).

Theo số liệu từ trang web cập nhật trực tiếp dữ liệu toàn cầu Worldometers, dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) đã tấn công 112 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong số trên 114.200 người nhiễm bệnh thì trên 62.800 người đã hồi phục, 47.392 người đang được điều trị.

Trung Quốc sẽ gửi 5 triệu khẩu trang tới Hàn Quốc

Dịch COVID-19 ngày 10/3: 290 triệu học sinh, sinh viên trên thế giới nghỉ học.
Cảnh sát và binh sĩ kiểm tra hành khách tại một ga tàu ở Milan, Ý. Ảnh: AP

Theo đài CNN, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc trong một tuyên bố ngày 9-3 cho biết Trung Quốc sẽ gửi 5 triệu khẩu trang, gồm cả khẩu trang phẫu thuật và khẩu trang N95,  tới Hàn Quốc. Việc chuyển giao bắt đầu trong ngày 10-3.

Trung Quốc trước đó đã tặng 1,1 triệu khẩu trang và 10.000 bộ đồ bảo hộ cho các nhân viên y tế cho Hàn Quốc.

Tất cả 27 nước thành viên EU có ca nhiễm

Ngày 9-3, Cộng hòa Cyprus đã thông báo về 2 ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở nước này, trong đó có một chuyên gia y tế cộng đồng. Cả hai bệnh nhân đều là nam, đều đi nước ngoài gần đây. Bệnh nhân đầu tiên vừa quay về từ miền bắc Ý, còn bệnh nhân thứ hai (một chuyên gia y tế 64 tuổi) vừa quay về từ Anh.

Còn theo Hãng tin Bloomberg, Đức vừa ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do COVID-19. Cả 2 ca tử vong đều ở Nordrhein-Westfalen, bang đông dân nhất và có số ca nhiễm nhiều nhất ở Đức.

Theo Hãng tin AFP, như vậy tính đến thời điểm hiện tại, tất cả 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đều đã ghi nhận các ca bệnh COVID-19. Trong đó, Ý là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất, với 463 ca tử vong và 9.172 ca nhiễm.

27 quốc gia này gồm: Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cyprus, Cộng hòa Czech, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hi Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, và Thụy Điển.

Cũng trong ngày 9-3, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel cho biết Liên minh châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn qua video với sự tham gia của lãnh đạo các quốc gia trong khối. "Chúng ta cần hợp tác để bảo vệ sức khỏe của công dân" - ông cho biết.

Hơn 290 triệu học sinh, sinh viên trên thế giới phải nghỉ học

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết khoảng 290,5 triệu học sinh, sinh viên phải nghỉ học trong vài tuần sau khi hơn 10 nước trên thế giới tuyên bố đóng cửa trường học, trong đó Ý và Ấn Độ là hai quốc gia đưa ra quyết định này.

Tại Nhật Bản, hiện gần như toàn bộ các tỉnh ở nước này đã đóng cửa các trường học từ ngày 2-3, bốn ngày sau khi Thủ tướng Shinzo Abe đề nghị tất cả các trường học trên toàn quốc tạm thời đóng cửa đến đầu tháng 4  để phòng dịch COVID-19 lây lan rộng.

Tại  đặc khu Hong Kong, các trường học đã đóng cửa từ đầu tháng 2  và dự kiến tình trạng này sẽ kéo dài cho đến sau lễ Phục sinh (ngày 12-4).

Tại Hàn Quốc,  các trường học đóng cửa ít nhất cho tới ngày 23-3.

Iran cho 70 ngàn tù nhân nghỉ phép để phòng dịch

Người đứng đầu cơ quan tư pháp Iran, Hojatoleslam Ebrahim Raeisi nói, khoảng 70.000 tù nhân trên khắp đất nước đã được nghỉ phép như một phần của các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Ông không cho biết khi nào thì các tù nhân này sẽ quay trở lại nhà tù.

Theo một bài báo ngày 9/3 của hãng tin Tasnim của Iran, ông Raeisi cho biết tại một cuộc họp của Ủy ban tư pháp cấp cao rằng các tòa án trên cả nước đã phê chuẩn cho các tù nhân đủ điều kiện được nghỉ phép như là một phần của các biện pháp phòng ngừa COVID-19.

Ông Raeisi nói rằng các tù nhân tiềm ẩn mắc bệnh được ưu tiên nghỉ phép trước và khuyến khích các biện pháp phòng ngừa được xem xét để đồng thời với việc tránh làm suy giảm trong khi cho các tù nhân thời gian nghỉ nhiều hơn.

Ông Raeisi tuyên bố thêm rằng tại thời điểm nhu cầu ngày càng tăng của công chúng đối với vật tư y tế, tòa án đang nhanh chóng xử lý các vụ kiện liên quan đến những kẻ đầu cơ tích trữ. Ông cũng nói rằng các phiên tòa xét xử những kẻ tích trữ của tòa án sẽ luân lưu tiến hành.

The Guardian ngày 9 đưa tin, nhiều tù nhân ở Iran đã được thả tạm thời vì lo ngại SARS-CoV-2 có thể lây lan nhanh chóng trong các nhà tù. Tuy nhiên, quyết định phóng thích chỉ áp dụng cho các tù nhân có bản án dưới năm năm. Hầu hết các tù nhân chính trị có bản án dài hơn không được thả.

Bộ Y tế Iran ngày 9/3 tuyên bố 595 trường hợp COVID-19 mới đã được thêm vào Iran trong ngày hôm qua, đưa số người bị bệnh lên 7.161 với 43 ca tử vong mới đưa số người chết lên 237 và 2.394 trường hợp đã được chữa khỏi.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73541 sec| 799.227 kb