Thứ 6, 26/04/2024, 03:58 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đi spa làm đẹp, 2 cô gái bị nhiễm HIV sau khi lăn kim

Đi spa làm đẹp, 2 cô gái bị nhiễm HIV sau khi lăn kim
(Tieudung.vn) - Đi spa làm đẹp bằng phương pháp lăn kim 2 cô gái đã bị nhiễm HIV.

Tháng 9 năm ngoái, sau một cuộc kiểm tra, các quan chức phát hiện một tiệm spa ở Albuquerque, New Mexico thực hiện các phương pháp làm đẹp có thể lây lan các bệnh truyền nhiễm từ máu như HIV, viêm gan B và viêm gan C. Không rõ chính xác phương pháp điều trị cụ thể nào có thể dẫn đến bệnh nhưng các quan chức đã bắt đầu yêu cầu spa đóng cửa để tiến hành điều tra.

Mới đây, Bộ Y tế New Mexico (NMDOH) đã xác nhận rằng hai khách hàng của spa này đã nhiễm virus HIV với các tế bào giống nhau sau khi sử dụng dịch vụ ‘mặt nạ ma cà rồng’ - một phương pháp làm đẹp đắt đỏ đến từ máu. Mặc dù HIV thường lây truyền qua đường tình dục, nhưng nó cũng có thể lây truyền qua việc dùng chung kim tiêm nhiễm bẩn.

làm đẹp
Làm đẹp tại spa không uy tín 2 khách hàng đã bị nhiễm HIV.

Được biết 2 khách hàng này đến đây du lịch và không hề biết chất lượng spa này như thế nào. Sau khi sử dụng dịch vụ làm đẹp bằng máu họ cũng không nhận ra những mũi tiêm được sử dụng tại đây không sạch sẽ.

Sau sự việc đáng tiếc xảy ra, cơ quan chức năng đưa ra thông báo: “Những khách hàng đã sử dụng liệu pháp ‘mặt nạ ma cà rồng’ có thể đến trung tâm sức khỏe địa phương để được xét nghiệm miễn phí”, đồng thời tiệm spa nói trên đã bị thu hồi giấy phép và buộc phải đóng cửa.

Chắc chắn bạn sẽ tự hỏi bản thân tại sao chỉ vì đến spa chăm sóc da mặt thôi mà cũng có thể có nguy cơ bị nhiễm trùng máu, mắc bệnh nguy hiểm như HIV. Vậy thì điều đầu tiên bạn cần nắm rõ liệu pháp tái tạo da kiểu "ma cà rồng" này.

Đây là công nghệ lấy máu tự thân của người dùng, đem quay ly tâm để lấy ra một lượng huyết tương giàu tiểu cầu và sử dụng phương pháp lăn kim để đẩy các dưỡng chất trong huyết tương vào da mặt. Tên gọi khác của phương pháp chăm sóc da mặt này là PRP (mặt huyết tương giàu tiểu cầu) hoặc tiêm PRP. Kim Kardashian đã từng đăng một bức ảnh mình đang thử phương pháp lăn kim trẻ hóa da kiểu này vào năm 2013.

Việc làm đẹp kiểu này nghe có vẻ hơi cực đoan nhưng nó có thể hữu ích cho làn da của bạn. Theo BS da liễu Bruce E. Katz (thành phố New York) với Health, PRP kích thích collagen, cung cấp máu và mạch máu mới, và thậm chí cả nang lông.

Bác sĩ Katz không phải là bác sĩ duy nhất tin rằng chăm sóc da mặt PRP có lợi ích. "PRP có thể được kết hợp với microneedling để cải thiện lỗ chân lông lớn, sẹo mụn và nếp nhăn", BS Debra Jaliman (một bác sĩ da liễu khác ở thành phố New York) cũng lên tiếng chia sẻ với Health.

Nếu việc tiêm máu vào mặt có vẻ hấp dẫn và muốn thử, hãy đảm bảo bạn chọn đúng nơi để tiến hành. "Bất kỳ ai muốn thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ liên quan đến tiêm kim nên xác minh các dịch vụ đang được cung cấp bởi một nhà cung cấp y tế được cấp phép", đại diện của NMDOH tuyên bố.

Tóm lại, lăn kim làm đẹp da có thể là phương pháp làm đẹp khá hay ho, rất đáng thử nhưng hãy chắc chắn bạn cần được thăm khám tỉ mỉ và tiến hành thực hiện bởi những chuyên gia được cấp phép hành nghề, đáng tin cậy để tránh tiền mất tật mang.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41768 sec| 770.82 kb