Thứ 6, 19/04/2024, 10:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chữa sẹo lồi cực nhanh mà chưa hết 10 nghìn đồng

Chữa sẹo lồi cực nhanh mà chưa hết 10 nghìn đồng
(Tieudung.vn) - Có một số công thức trị sẹo lồi tại nhà đơn giản mà không tốn kém như dùng mỹ phẩm.

Sẹo lồi là sự phát triển hơn bình thường của các mô sẹo gây ra bởi mụn, vết phổng, tiêm chủng,…tuy không nguy hại đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhất là những vết sẹo lồi trên mặt. Khám phá ngay 5 cách trị sẹo lồi tại nhà vô cùng đơn giản, sử dụng các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, giúp bạn xóa mờ sẹo, cho làn da sáng mịn, đồng màu mà không tốn kém thời gian và công sức.

Trị sẹo lồi tại nhà đơn giản với nha đam

chữa sẹo lồi
Nha đam được coi là một trong những loại thần dược làm đẹp da.

+ Chuẩn bị: 300g nha đam

+ Cách thực hiện: 

– Nha đam gọt sạch vỏ ngoài, rửa qua với nước

– Dùng tinh thể trong suốt bên trong của nha đam, thoa đều lên vùng da bị sẹo.

– Để nguyên khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước

Tuy nhiên, cách trị sẹo lồi trên mặt bằng nha đam cần phải áp dụng trong khoảng thời gian dài mới có thể trị sẹo lồi hiệu quả. Phương pháp áp dụng đối với những chị em có làn da nhờn, đòi hỏi phải áp dụng thường xuyên mới nhìn thấy kết quả

Trị sẹo lồi bằng nghệ tươi

chữa sẹo lồi
Dùng ngệ tươi trị sẹo lồi là công thức được nhiều chị em ưa chuộng.

Từ xa xưa, nghệ được biết đến với công dụng trị mụn, trị nám tàn nhang, làm trắng da,.. đặc biệt chữa sẹo lồi hiệu quả. Sở dĩ như vậy là do thành phần nghệ tươi có chứa hoạt chất curcumin kích thích sản sinh collagen và elastin , có thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, kích thích lên da non thay thế cho những tế bào da già cỗi. Đồng thời, curcumin còn “phá hủy” melanin và ức chế sản sinh melanin cao, từ đó giúp vùng da sẹo lồi trở nên tươi sáng và đều màu hơn với các vùng da lân cận

Chuẩn bị:

– 1 củ nghệ tươi

– 1 thìa mật ong

Thực hiện: Nghệ tươi bạn chọn củ nghệ già, màu vàng đậm, rửa sạch rồi cho vào giã nhỏ. Bạn trộn đều nghệ và mật ong vào một cái bát tạo thành hỗn hợp sền sệt. Mỗi tối, bạn đắp đều hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo, để trong 20 phút cho tinh chất thấm đều vào da rồi rửa sạch lại với nước ấm. Bạn nên kiên trì thực hiện 3 lần/ tuần, liên tục  trong tháng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Chữa sẹo lồi với rau má

Rau má là một loại rau rất mát và lành tính. Rau má không chỉ có tác dụng giải độc, mát da, là thức uống bổ dưỡng mà rau má còn có công dụng trị sẹo lồi tại nhà tuyệt vời.

Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường bảo vệ da, lưu thông máu trên da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn. 

+ Chuẩn bị : 300g rau má

Cách thực hiện:

– Rửa sạch rau má rồi xay nhỏ

– Sau khi làm sạch nhẹ nhàng vùng sẹo bạn dùng rau má đã xay đắp lên sẹo và massage nhẹ nhàng

– Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh

– Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Thực phẩm cần kiêng khi bị sẹo

Thịt bò 

Thịt bò rất tốt nhưng rất tiếc khi phải nói rằng chúng không hề hợp với người có vết thương đang lành. Thịt bò khiến vết thương sậm màu hơn và từ đó hình thành sẹo thâm. Đối với những người bị mụn trứng cá cũng nên kiêng thịt bò vì những đốm mụn sẽ không thể nào biến mất được hoặc có thể để lại sẹo thâm nếu như bạn tiêu thụ chúng thường xuyên. 

Xôi nếp

Chè hay bánh nếp các loại đều phải tránh xa nếu không muốn bị sẹo lồi, đặc biệt với người đang có vết thương hở. Nếp dễ làm các vết thương mưng mủ, sưng tấy vì trong nếp có tính nóng. Xôi nếp các loại làm cho vết thương bị mưng mủ.

Rau muống

Rau muống luôn được biết đến với nhiều bài thuốc dân gian trị được nhiều bệnh, rau muốn có tính mát, có thể giải độc, nhuận trường, lợi tiểu, sinh da thịt,…Vì vậy khi bị thương bạn nên tránh ra này ra, việc làm lành da một cách thái quá sẽ khiến cho da bị đùn lên và từ đó hình thành sẹo lồi.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.32644 sec| 786.742 kb