Thứ 6, 19/04/2024, 10:11 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách đánh thức làn da xỉn màu vô cùng hiệu quả

Cách đánh thức làn da xỉn màu vô cùng hiệu quả
(Tieudung.vn) - Một số phương pháp chăm sóc làn da dưới đây có thể giúp bạn đánh thức làn da xỉn màu hiệu quả.

Tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp da xỉn màu

Cách đánh thức làn da xỉn màu vô cùng hiệu quả

Tẩy da chết giúp loại bỏ làn da xỉn màu. Nguồn ảnh: Internet 

Bác sĩ da liễu Hadley King tại thành phố New York cho rằng, tẩy da chết thường xuyên là “chìa khóa” đem đến cho bạn một làn da sáng khỏe, mịn màng. Quá trình tế bào da chết tích tụ trên các lớp ngoài của da có thể khiến làn da xỉn màu, khô và bong tróc, thậm chí có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì thế, đều đặn tẩy da chết sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng da không đều màu, sạm da hiệu quả. Bên cạnh đó, bác sĩ King cũng nói thêm tẩy da chết thường xuyên có thể làm tăng sự thay đổi tế bào và kích thích sản xuất collagen.

Theo thời gian, có khả năng làm mịn da và sáng bóng làn da, đồng thời giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm đều màu da. Bạn nên bắt đầu tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần và tăng giảm tần suất phù hợp với làn da của bạn. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt cẩn thận nếu tình trạng da quá khô hoặc bị kích ứng sau khi tẩy da chết.

Có 2 dạng tẩy da chết mà bạn có thể áp dụng:

Tẩy da chết vật lý. Sử dụng bàn chải tẩy tế bào chết, bọt biển, găng tay hoặc chà xát da là những trên da giúp giảm thiểu da xỉn màu.

Tẩy da chết hóa học. Các sản phẩm có chứa AHA (axit alpha hydroxy) như axit glycolic, lactic, tartaric và citric, hoặc BHA (axit beta hydroxy) như axit salicylic thường được sử dụng phổ biến giúp loại bỏ các lớp da chết trên da.

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay để khóa ẩm và bảo vệ các tế bào da non mới hình thành.

 Chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn để bảo vệ làn da

Trong khi các loại kem dưỡng nặng giống như một món quà trời cho đối với làn da khô vào mùa đông, thì việc bôi chúng lên một khuôn mặt nhớp nháp, mồ hôi lại là một câu chuyện khác. TS King giải thích: ‘Khi thời tiết lạnh và khô, chúng ta cần sử dụng các loại kem làm mềm để giảm mất nước qua biểu bì. Khi nhiệt độ và độ ẩm tăng lên, chúng ta có thể không cần đến các loại kem nặng như vậy để giữ ẩm cho da, vì các sản phẩm nặng có thể gây cảm giác dính và nhờn.

Kem dưỡng ẩm nhẹ hơn với chất giữ ẩm và chất làm mềm sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn’. Cả Tiến sĩ King và Tiến sĩ Zeichner đều khuyên bạn nên chuyển sang sử dụng công thức dạng gel, giúp hấp thụ nhanh chóng đồng thời nâng niu hàng rào bảo vệ da.

Sử dụng serum dưỡng da

Bạn có thể dùng serum có hàm lượng cao các thành phần giúp làm sáng da, tăng cường dưỡng ẩm và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Vì serum hấp thụ nhanh vào da của bạn, bạn có thể thoa serum tứ 1-2 lần/ ngày sau khi rửa mặt.

Một số các hoạt chất nên có trong serum dưỡng da như:

Vitamin C

Vitamin B3 (Niacinamide)

Axit Ferulic

Resveratrol

Các thành phần này có chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và phục hồi tác hại của các gốc tự do phá hủy collagen. Vitamin C cũng giúp làm mờ các vết thâm nám trên da, từ đó đem lại làn da đều màu hơn theo thời gian. Một hoạt chất quan trọng khác cần có trong serum dưỡng da chính là axit hyaluronic đem lại làn da ẩm mướt, mịn màng.

Sữa rửa mặt Dưa chuột + Mật ong

Để làm sạch da sáng, hãy thử tẩy tế bào chết đông lạnh. Dưa chuột làm mát tự nhiên đồng thời làm sạch nhẹ nhàng và dưỡng ẩm cho da.

Bắt đầu bằng cách xay nhuyễn dưa chuột, sau đó thêm một vắt chanh và một giọt mật ong, đổ vào khay đá và đông lạnh.

Đá giảm đôi mắt thâm quầng

Trà xanh đã trở thành một trong những món yêu thích cho da mặt. Với nhiều chất chống oxy hóa và một lượng caffeine, nó là một loại thuốc làm dịu mắt hoàn hảo. Bạn có thể đã nghe nói về việc sử dụng túi trà cũ để đắp mắt, nhưng tôi còn thích cách điều trị bằng trà đá hơn.

Pha một tách trà xanh đậm đặc và đổ vào khay đá. Đắp một viên lên quầng thâm và đôi mắt sưng húp , kết hợp cà phê và nước đá sẽ làm giảm sưng và chất lỏng dư thừa xung quanh mắt.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46177 sec| 786.727 kb