Thứ 6, 19/04/2024, 23:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bình gas mini phát nổ khiến người đàn ông mất bàn tay phải

Bình gas mini phát nổ khiến người đàn ông mất bàn tay phải
(Tieudung.vn) - Trong khi đang sử dụng bình gas mini để kho thịt thì bình gas bất ngờ phát nổ khiến người đàn ông bị thương nghiêm trọng.

Ngày 14/11, Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) tiếp nhận anh T.V.H., 30 tuổi, đến từ Tuyên Quang trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương sọ não máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, cụt chấn thương bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu, mặt, cổ.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trong khi đang sử dụng bình gas mini để kho thịt, bình gas bất ngờ phát nổ khiến anh chấn thương nghiêm trọng.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân. TS.BS Bùi Huy Mạnh, khoa Phẫu thuật Thần kinh 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết anh H. được mổ lấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu bên phải. Sau khi can thiệp chấn thương sọ não, người bệnh tiếp tục được bác sĩ mổ cắt lọc, xử lý vết thương dập nát bàn tay phải.

Bình gas mini phát nổ khiến người đàn ông mất bàn tay phải

Bệnh nhân mất đi bàn tay phải.

Hiện tại sau mổ, tình trạng bệnh nhân H. ổn định. Bệnh nhân đã tạm thời thoát khỏi cơn nguy kịch tuy nhiên vẫn phải theo dõi sát vì nguy cơ nhiễm trùng, máu tụ tái phát.

Các bác sĩ khuyến cáo, vào mùa đông, người dân có thói quen tụ tập ăn lẩu, nướng. Nhiều quán ăn sử dụng bình ga mini sẽ mang đến nguy cơ cháy nổ lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Vì vậy, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình gas mini, chọn loại có nhãn mác, chỉ dùng một lần, sau đó vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, nếu bếp gas mini không kiểm tra cẩn thận. Người dùng đưa bình gas vào vị trí đánh lửa không quan sát kĩ, bình gas không khớp với vị trí đặt. Khi đang xì gas, bật lửa lên sẽ dẫn tới cháy nổ.

Không nên sử dụng bếp và bình gas mini cũ, nếu bếp gas đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình gas lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức "mồi" nhiều lần mới được thì tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp gas như thế này rất dễ bị rò rỉ gas ra bên ngoài, gây cháy nổ.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56774 sec| 759.43 kb