Thứ 7, 20/04/2024, 00:54 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ăn bánh trung thu nhất định phải biết điều này tránh rước họa vào thân

Ăn bánh trung thu nhất định phải biết điều này tránh rước họa vào thân
(Tieudung.vn) - Ăn bánh trung thu nhất định phải biết điều dưới đây tránh rước họa vào thân và những người nên tránh xa thực phẩm này.

Mô tả ảnh
 

Người thừa cân béo phì không nên ăn

Một bánh dẻo một trứng đậu xanh 176 g cung cấp 648 kcal năng lượng, gấp 2-2,5 lần một bát phở bò hay chén cơm, theo bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Bác sĩ Tiến tính toán, trong một chiếc bánh trung thu nướng đậu xanh một trứng trọng lượng 176 g chứa 19,5 g protid (đạm), 27,5 g lipid (béo), 80,6 g glucid (đường). Lượng bột đường có trong một chiếc bánh dẻo hay nướng bằng lượng có trong 2-3 chén cơm (trung bình một chén cơm 258 g). Đường trong bánh trung thu chủ yếu ở dạng đường hấp thu nhanh nên rất dễ gây tăng đường huyết.

Không ăn bánh trung thu ngay sau bữa cơm

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, một chiếc bánh trung thu truyền thống chứa đến 150 calo, tương đương với 1 bát cơm nên việc tiếp tục ăn thêm bánh trung thu ngay sau bữa cơm sẽ rất dễ dẫn đến dư thừa năng lượng, khiến bạn dễ tăng cân mất kiểm soát.

Ăn thay bữa sáng

Nhiều người thích ăn bánh Trung thu đến mức có thể ăn bât cứ lúc nào, thậm chí cả vào sáng sớm mà sau đó không cần ăn gì khác. Nhưng đây là phản khoa học, không tốt cho sức khỏe, bởi nó gây ra sự mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Tỷ lệ dinh dưỡng cân bằng là 3:4:3, tỷ lệ đường phải vừa đủ để cơ thể có thể tiếp nhận được. Chỉ đưa vào cơ thể tinh bột, đường và chất béo trong bữa sáng mà không có chất xơ sẽ khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng. Trong khi, theo khoa học hiện đại, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Hơn nữa, việc nạp quá nhiều đường và chất béo sẽ làm tăng đột ngột chỉ số đường huyết và cholesterol, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả tâm trạng của bạn nữa.

Không ăn nhanh, ăn nhiều cùng một lúc

Ăn nhanh sẽ khiến đồ ăn, đặc biệt là các có độ ngọt cao như bánh trung thu tích tụ đường trong máu nhanh hơn bình thường. Lượng đường trong máu càng tăng nhanh, năng lượng trong cơ thể sẽ càng khó bị tiêu hao hơn, dẫn đến việc tích tụ chất béo trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì.

Vì vậy, khi ăn bánh trung thu, bạn nên cắt nhỏ bánh thành 6 đến 8 phần, ăn chậm rãi để vừa có thời gian trò chuyện, thưởng trăng cùng gia đình, vừa giảm thiểu nguy cơ tích tụ mỡ thừa cho cơ thể.

Chọn bánh trung thu ngon bằng mắt thường

Về cảm quan bên ngoài, bạn có thể dựa vào màu sắc để nhận biết bánh ngon. Đối với bánh nướng, vỏ phải có màu vàng hơi sậm và đều, độ bóng vừa phải, vỏ bánh mềm, có mùi thơm đặc trưng. Trong khi đó, bánh dẻo cần có lớp bột phủ nhẹ mặt bánh, ấn vào cảm giác mềm nhưng không quá dính hoặc nhão. Bánh nướng hay bánh dẻo đều cần khoảng thời gian nhất định để các nguyên liệu thấm đều hương vị, đạt độ thơm ngon nhất, tạo cảm giác hấp dẫn khi thưởng thức.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.00276 sec| 775.594 kb