Thứ 7, 20/04/2024, 06:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 lý do khiến làn da bị nhờn, đổ dầu thường xuyên

7 lý do khiến làn da bị nhờn, đổ dầu thường xuyên
(Tieudung.vn) - Da nhờn, đổ quá nhiều dầu là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá, lão hóa sớm.

Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn, đổ dầu

7 lý do khiến làn da bị nhờn, đổ dầu thường xuyên

Da nhờn là nguyên nhân khiến bạn bị mụn trứng cá.

Da là bộ phận rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi cả các tác nhân bên ngoài và bên trong cơ thể. Một số lí do chính dẫn đến tình trạng da nhờn có thể kể đến như:

Nội tiết tố: Khi nội tiết tố sinh ra quá mức sẽ khiến sự tiết dầu trên da khó kiểm soát và khiến da bị nhờn. Tình trạng này thường xảy ra ở những người đang trong độ tuổi dậy thì, thời kỳ , trong thời kỳ có kinh và thời kỳ mãn kinh.

Chế độ ăn uống: Việc ăn quá nhiều thức ăn vặt và đồ ngọt sẽ dẫn đến tình trạng da nhờn ngày một nghiêm trọng hơn.

Căng thẳng: Cảm xúc cũng ảnh hưởng tương đối đến sự sản sinh nội tiết tố. Nếu bạn bị stress, nội tiết tố này có thể tăng lên và kích hoạt tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn.

và môi trường: Thời tiết nóng bức và môi trường nhiều khói bụi cũng là nguyên nhân khiến da nhiều nhờn hơn.

Tác dụng của thuốc: Thuốc tránh thai hay thuốc lợi tiểu có thể làm thay đổi quá trình sản xuất lượng dầu trên da.

Chăm sóc da chưa đúng cách: Những thành phần tẩy rửa mạnh như Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Laureth Sulfate, Ammonium Laureth Sulfate nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ khiến da tiết ra nhiều nhờn hơn. 

Rửa mặt nhiều lần trong ngày: Khi rửa mặt quá nhiều, tuyến bã nhờn trên da bị phá vỡ, từ đó mất đi lớp dầu bảo vệ da, khiến da bị tổn thương, yếu đi và dễ ảnh hưởng bởi các tác động xấu của ngoại cảnh.

Một số phương pháp cải thiện da dầu

Làm sạch da. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và có chứa các thành phần điều trị mụn hiệu quả để có thể giúp cắt giảm quá trình sản xuất dầu. Đối với da dầu quan trọng nhất là phải rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối. Đồng thời không nên rửa quá hai lần trong ngày.

Sử dụng sản phẩm an toàn để tẩy tế bào chất và điều trị da mụn

Giữ ẩm cho da trong suốt ngày.

Ngủ đủ giấc và thường xuyên dọn dẹp chăn ga gối. Nghỉ ngơi hợp lý mỗi đêm rất quan trọng với sức khỏe toàn diện và đặc biệt là vẻ ngoài của làn da. Tăng insulin có thể dẫn đến việc tạo ra IGF-1 - một loại hormone kích thích tăng sản xuất bã nhờn.

Chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn uống lành mạnh không chỉ cải thiện tổng thể mà còn rất tốt cho làn da. Bởi vì, sử dụng một số loại thực giàu đường, giàu chất béo... sẽ góp phần làm cho da trở nên dầu và nhiều mụn hơn.

Tránh bị stress. Nên kiểm soát được trạng thái của cơ thể để tránh tình trạng stress. Vì khi stress xảy ra sẽ kết nối với kháng insulin và làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Theo nghiên cứu gần đây cho thấy có mối liên quan giữa stress và mụn trứng cá tác động qua lại lẫn nhau. Hơn nữa, mụn trứng cá nghiêm trọng cũng có liên quan đến tăng nguy cơ lo lắng và trầm cảm.

Luôn luôn sử dụng .

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.47783 sec| 774.633 kb