Thứ 6, 19/04/2024, 21:12 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 sai lầm cơ bản khi dùng kem chống nắng

6 sai lầm cơ bản khi dùng kem chống nắng
(Tieudung.vn) - Việc chống nắng của bạn gần như không có tác dụng nếu mắc phải những sai lầm cơ bản dưới đây.

Chọn có chỉ số SPF quá thấp

6 sai lầm cơ bản khi dùng kem chống nắng

Có những loại kem chống nắng có chỉ số SPF là 8 hoặc 15, điều này không tốt cho da của bạn. Chỉ số chống nắng quá thấp sẽ không ngăn ngừa được các tia cực tím xâm hại da.

Theo các bác sĩ da liễu trên thế giới, bạn cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30.

Loại kem chống nắng hằng ngày không thể dùng chung cho các hoạt động dưới nước như đi bơi, đi biển. Bạn cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao và chống thấm nước.

Chỉ dùng kem chống nắng vào ngày nắng

Đây là một trong các thói quen nhiều người mắc phải. Vào những ngày mưa râm mát, ánh nắng có thể tạm biến mất nhưng tia tử ngoại thì không.

80% các tia UV vẫn xuyên qua mây trong những ngày mây mù, vì vậy đừng để thời tiết ảnh hưởng tới việc dùng kem chống nắng của bạn.

Khi ra ngoài mới bôi kem chống nắng

Nhiều người thường quên hoặc viện lý do khẩn cấp nên chỉ bôi kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hình ảnh các cô nàng mặc bikini nóng bỏng thủng thẳng trải khăn tắm, nằm dài rồi mới bôi kem và tắm nắng trên các bộ phim điện ảnh đã khiến hầu hết phụ nữ có cái nhìn sai lầm về thời điểm thoa kem chống nắng.

đúng là nên bôi kem chống nắng khoảng từ 20-30 phút trước khi ra ngoài. Đây là mức thời gian tối thiểu để kem có thể hấp thụ vào da và bắt đầu phát huy .

Chỉ bôi kem chống nắng lên mặt

Mọi vùng da đều chịu ảnh hưởng gây hại của các tia UV. Nếu như bạn chỉ thoa kem chống nắng ở vùng mặt thì dễ dẫn đến tình trạng da không đều màu, nhanh lão hóa nhất là các vùng da bạn ít để ý như da tay, sau tai, lưng, gan bàn chân.

Phụ thuộc vào kem chống nắng

Ngoài kem chống nắng, bạn cần phản che kín mặt và cơ thể bằng quần áo dài, kính mát chống tia UV, mũ rộng vành... khi đi ngoài trời nắng gắt để bảo vệ làn da tối ưu. Đặc biệt với những ngày mùa hè, bạn nên hạn chế ra ngoài trời nắng nhất là khoảng thời gian từ 10 - 15 giờ.

Bảo quản kem chống nắng sai cách

Bạn cần thường xuyên để ý đến hạn sử dụng của kem chống nắng vì hầu hết các sản phẩm này có hạn sử dụng tối đa là hai năm. Không nên thường xuyên để kem chống nắng trong xe hay trong túi xách vì chất lượng của kem chống nắng sẽ bị giảm đi vì nhiệt độ cao.

Kem chống nắng là món đồ không thể thiếu trong mùa hè, mang lại hiệu quả chống nắng cao tuy nhiên lại có không ít phiền toái khi sử dụng không đúng cách. Qua đây bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu rõ hơn về kem chống nắng.có thể bảo vệ bản thân, phòng ngừa ung thư da và sạm da.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19013 sec| 786.82 kb