Thứ 5, 25/04/2024, 23:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 thực phẩm vàng tăng năng lượng cho cơ thể

5 thực phẩm vàng tăng năng lượng cho cơ thể
(Tieudung.vn) - Chuối, gạo lứt, cá béo... là thực phẩm giúp năng lượng trong cơ thể dồi dào.

Chuối

5 thực phẩm vàng tăng năng lượng cho cơ thể

Chuối là giàu năng lượng. Nguồn ảnh: Internet

Chuối có thể là một trong những thực phẩm cung cấp năng lượng tốt nhất. Chúng rất giàu carbs phức hợp, kali và vitamin B6, tất cả đều có thể giúp tăng mức năng lượng của bạn.

Cá béo

Cá béo như cá hồi và cá ngừ là nguồn cung cấp protein, axit béo và vitamin B dồi dào, làm cho chúng trở thành thực phẩm tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn uống của bạn.

Một khẩu phần cá hồi hoặc cá ngừ cung cấp cho bạn lượng axit béo omega-3 và vitamin B12 được khuyến nghị hàng ngày. Axit béo omega-3 đã được chứng minh là có giảm viêm, nguyên nhân phổ biến gây ra mệt mỏi.

Gạo lứt

Gạo lứt là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. So với gạo trắng, gạo lứt được chế biến ít hơn và giữ lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn ở dạng chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Một nửa chén (50 gam) gạo lứt chứa 2 gam chất xơ và cung cấp một phần lớn lượng mangan được khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, nhờ hàm lượng chất xơ, gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp. Do đó, nó có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và thúc đẩy mức năng lượng ổn định trong suốt cả ngày.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây giàu vitamin C, vitamin B, magie, kali và chứa rất nhiều nước nên có thể giúp bạn nhanh chóng đỡ cơn khát, bổ sung năng lượng cho cơ thể. Vitamin B6, B1, magie và kali trong dưa hấu giúp mang lại sinh lực cho cơ thể.

Dưa hấu là loại trái cây giàu vitamin C, vitamin B, magie, kali và chứa rất nhiều nước nên có thể giúp bạn nhanh chóng đỡ cơn khát

Táo

Cũng giống như dưa hấu, táo có chứa nhiều vitamin C, vitamin B và kali nên cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết. Hơn nữa, táo lại là thực phẩm giúp năng lượng cơ giải phóng từ từ nên có thể hạn chế được tình trạng hao tổn năng lượng nhanh chóng dẫn đến mất sức.

Hàm lượng kali, vitamin C và vitamin B trong táo có thể giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Ngoài ra, nó còn giúp cho quá trình điện giải trong cơ thể để giữ nước và giảm mệt mỏi.

Đu đủ

Đu đủ có chứa rất nhiều vitamin C giúp cơ thể đốt cháy chất béo dễ dàng. Hơn thế, đu đủ còn có hiệu quả cải thiện khả năng miễn dịch, xây dựng năng lượng và chống viêm.

Đu đủ còn có hiệu quả cải thiện khả năng miễn dịch, xây dựng năng lượng và chống viêm.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17302 sec| 770.539 kb