Thứ 7, 20/04/2024, 05:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 loại mụn tuyệt đối không được nặn

5 loại mụn tuyệt đối không được nặn
(Tieudung.vn) - Mụn thịt, mụn trứng cá dạng nang... là những loại mụn bạn tuyệt đối không được nặn.

Mụn thịt

5 loại mụn tuyệt đối không được nặn

Mụn thịt bạn tuyệt đối không được nặn. Nguồn ảnh: Internet

Không giống các loại mụn khác, mụn thịt là một loại u nang nhỏ và vô hại. Việc nặn chúng thường không đem lại hiệu quả và có thể gây ra kích ứng, viêm.

Mụn trứng cá dạng nang

Loại mụn này xảy ra rất sâu trong da, tạo thành các nốt đỏ, nề. Nó không chỉ gây mất thẩm mỹ, đau đớn mà còn rất khó đểu điều trị.

Mụn trứng cá dạng nang xuất hiện cùng với tình trạng viêm khiến quá trình chữa lành mất rất nhiều thời gian và thường để lại sẹo.

Việc nặn mụn tại nhà không thể giải quyết vấn đề vì nang trứng cá nằm rất sâu dưới da và khó để lấy ra ngoài. Trong trường hợp này, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu.

Lông mọc ngược

Lông mọc ngược là tình trạng sợi lông bị mắc kẹt ở dưới bề mặt da, không mọc lên mọc như bình thường, tạo thành những mụn đỏ trên bề mặt, gây ngứa và viêm.Tuy nhiên, không nên sử dụng nhíp hoặc dùng tay để nhổ . Việc nặn chúng đặc biệt khi tay chưa được vệ sinh sẽ gây ra tình trạng viêm và kích ứng nặng hơn, vết đỏ có thể kéo dài tới hàng tháng.Thay vì vậy những chiếc lông này lên, hãy sử dụng thuốc bôi hydrocortisone. Đây là loại thuốc có làm giảm đỏ, ngứa, và kích ứng. Ngoài ra nên rửa sạch vùng da này bằng kem hoặc sữa rửa mặt để giúp sợi lông có thể nhanh chóng thoát khỏi bề mặt da.

Mụn rộp, mụn nước

Nặn các mụn rộp bằng tay có thể sẽ gây xuất hiện 1 vết khác tương tự ở ngay cạnh vết đã nặn bởi trong những mụn nước này có chưa virus có thể dễ dàng lây lan sang các vùng lân cận.Thay vì xử gọn bằng tay, hãy sử dụng thuốc bôi để giúp các vết mụn rộp này biến mất. tuy nhiên nếu những vết rộp này mọc thường xuyên hoặc bị lan rộng sang vùng bên thì nên đi khám chuyên khoa da liễu để được bác sỹ kiểm tra, đánh giá. Ngoài ra nên tránh tiếp xúc thân mật với người khác cho tới khi vết mụn này biến mất hẳn để tránh làm lây lan thêm.

Mụn đinh râu

Đây là loại mụn rất độc. Nếu tự ý nặn tại nhà có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào tĩnh mạch và dẫn tới nhiễm trùng máu. Nếu không được điều trị kịp thời, nhiễm trùng nặng có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.99491 sec| 770.57 kb