Thứ 7, 20/04/2024, 10:03 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 bệnh về da thường gặp khi thời tiết nắng nóng

4 bệnh về da thường gặp khi thời tiết nắng nóng
(Tieudung.vn) - Mụn trứng cá, rôm sảy... là bệnh về da bạn cần thận trọng khi thời tiết nắng nóng.

Mụn trứng cá

4 bệnh về da thường gặp khi thời tiết nắng nóng

Mụn trứng cá là tình trạng rất hay gặp phải khi thời tiết . Nguồn ảnh: Internet 

Mùa hè nắng nóng là nguyên nhân cho da tăng tiết mồ hôi và bã nhờn, khiến vi khuẩn P.acne dễ dàng xâm nhập vào lớp biểu bì, gây mụn trứng cá.

Rôm sảy

Rôm sảy là tình trạng da của bé có những nốt mẩn đỏ, có mụn nước trong, đôi khi có mụn mủ xen lẫn. Rôm sảy thường xuất hiện ở các vị trí là các vùng da bài tiết nhiều mồ hôi như ngực, lưng, trán, mặt và cổ...

Viêm da cơ địa

Khi tìm hiểu về những bệnh da liễu thường gặp vào mùa nóng, chúng ta không thể bỏ qua tình trạng viêm da cơ địa. Bệnh nhân viêm da do cơ địa khá nhạy cảm, nhất vào thời những ngày thời tiết nắng nóng, nhiệt độ và độ ẩm trong không khí tăng cao. Lúc này, cơ thể chúng ta rất dễ rơi vào trạng thái rối loạn, đây là điều kiện thuận lợi để bệnh viêm da cơ địa tái phát.

Đối với bệnh viêm da cơ địa, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy ở những vùng da đang bị tổn thương, đó là các vết chàm da. Nếu bạn thường xuyên gãi, làn da sẽ trở nên đóng vảy và phù nề nghiêm trọng. Tình trạng này khiến bệnh nhân không khỏi khó chịu, đau rát, mọi sinh hoạt hàng ngày cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều.

Thực tế, bệnh viêm da do cơ địa không thể điều trị dứt điểm, người bệnh phải chung sống với bệnh mỗi lần chúng tái phát. Chúng ta nên biết cách chăm sóc da để kiểm soát tốt tình trạng, hạn chế những tổn thương nặng nề đối với làn da.

Nấm da

Vào mùa hè, tỷ lệ người mắc bệnh nấm da cũng có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Vậy tại sao đây là bệnh da liễu thường gặp vào mùa nóng? Căn bệnh này do các loại nấm gây nên, triệu chứng bệnh có thể xuất hiện tại nhiều vị trí trên cơ thể. Một số loại nấm gây bệnh có thể kể đến như: hắc lào, nấm tóc, lang ben hoặc nấm kẽ,… 

Dưới điều kiện thời tiết nóng ẩm, mồ hôi tiết ra nhưng không thể thoát hơi, chúng tồn tại trên bề mặt da lâu hơn so với bình thường. Đây cũng là lúc nấm gây bệnh cho da phát triển, sinh sôi mạnh mẽ. Bệnh nhân sẽ thấy mụn nước có hình dạng giống như đồng tiền và gây cảm giác ngứa ngáy, tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn vào những ngày trời nóng bức, nhiệt độ tăng cao.

Trong giai đoạn đầu phát triển, các triệu chứng của bệnh nấm da thường không rõ ràng. Chính vì thế bệnh nhân có xu hướng chủ quan, bỏ qua việc theo dõi và điều trị. Sau một thời gian dài, bệnh bắt đầu có nhiều biểu hiện cụ thể, lúc này việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian để da phục hồi.

Đặc biệt, căn bệnh này có thể lây lan từ người này sang người khác với tốc độ nhanh chóng. Mọi người nên lưu ý khi tiếp xúc với bệnh nhân nấm da và có cách để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm. Tốt nhất mọi người không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với nhau để giảm thiểu khả năng lây bệnh.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.45114 sec| 778.641 kb