Thứ 6, 27/09/2024, 14:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

3 công thức trị mụn trứng cá ở nhà siêu dễ

3 công thức trị mụn trứng cá ở nhà siêu dễ
(Tieudung.vn) - Dùng nha đam, mật ong hoặc tỏi bạn có thể tự trị mụn trứng cá ngay tại nhà.

Mụn trứng cá

3 công thức trị mụn trứng cá ở nhà siêu dễ

Mụn trứng cá là loại mụn có đặc tính gây tổn thương nặng nề cho làn da, mụn trứng cá có biểu hiện với bề mặt da viêm, sưng tấy đỏ, thường xuất hiện dày đặc khắp các vùng da. Nếu không điều trị đúng cách, mụn trứng cá sẽ để lại sẹo rỗ, sẹo thâm dai dẳng.

Nguyên nhân: Do sự thay đổi tiết tố của cơ thể ở giai đoạn dậy thì, bụi bẩn, độc tố tích tụ và bưng bít trong trong tuyến bã nhờn là “cơ hội” để vu khuẩn xuất hiện và làm bùng phát mụn trên da, do di truyền.

Trị mụn trứng cá 

Nha đam

Nha đam là một chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên, giúp làm giảm cũng như ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện. Nha đam chứa nhiều nước và là một loại gel dưỡng ẩm tuyệt vời. Vì vậy, nó đặc biệt thích hợp với những người bị khô da vì sử dụng các sản phẩm trị mụn khác.

Một số người thử trộn gel nha đam với kem tretinoin – một phương pháp trị mụn OTC phổ biến – rồi bôi trong 8 tuần. là họ được cải thiện đáng kể tình trạng mụn viêm so với những người chỉ sử dụng kem tretinoin.

Mật ong

Mật ong được tin tưởng để điều trị mụn từ cách đây hàng nghìn năm. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông.

Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên nốt mụn sưng đỏ hoặc tự chế mặt nạ từ mật ong để đắp 2-3 lần mỗi tuần.

Tỏi

Các lương y hành nghề y học cổ truyền dùng tỏi để điều trị nhiễm trùng và tăng khả năng chống lại vi trùng của cơ thể. Tỏi chứa các hợp chất organosulfur, có kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên. Nhờ đó, chứng viêm và nhiễm trùng do mụn trứng cá sẽ được áp chế nhờ tỏi.

Bạn lưu ý không bôi tỏi trực tiếp lên nốt mụn vì có thể gây kích ứng da. Thay vì vậy, hãy giã tỏi lấy nước, pha với nước lọc rồi mới thoa lên vùng da bị mụn.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27268 sec| 771.977 kb