Thứ 5, 18/04/2024, 07:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

9 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng và tử cung

9 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng và tử cung
(Tieudung.vn) - Để bảo vệ chức năng sinh sản và phòng ngừa các bệnh phụ khoa nguy hiểm, phụ nữ nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung dưới đây.

Sản phẩm chế biến từ sữa

Sữa rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là việc sinh sản của phụ nữ. Tiêu thụ hằng ngày các chế phẩm từ sữa (như sữa, sữa chua, phô-mai) giúp cơ thể hấp thu đầy đủ canxi và vitamin D. Trong đó, canxi giúp giữ cho xương khỏe mạnh và vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa u xơ tử cung.

Để hạn chế việc tăng cân do uống sữa, phụ nữ nên lựa chọn các loại sữa ít đường hoặc không đường sẽ tốt hơn.

9 thực phẩm đặc biệt có lợi cho buồng trứng và tử cung

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chanh tươi

Chanh chứa rất nhiều Vitamin C và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và Vitamin C cũng hõ trợ cải thiện khả năng miễn dịch của tử cung, để tránh nhiễm vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng cổ tử cung. Có thể duy trì uống mỗi ngày một cốc nước chanh ấm cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Trà xanh

Trà xanh có chứa caffein nhưng nếu sử dụng nó ở mức độ hợp lý thì sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời cho buồng trứng. Trà xanh nổi tiếng là một trong những có nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp phòng buồng trứng, bảo vệ sức khỏe các tế bào, điều hòa quá trình rụng trứng diễn ra đều đặn hơn.

Hầu hết các loại cá đều giàu chất béo omega 3 – có khả năng cân bằng lượng hormone trong cơ thể, nuôi dưỡng tế bào. Đặc biệt hàm lượng protein dồi dào trong cá cũng giúp cải thiện chất lượng trứng của phụ nữ. Vì vậy, bạn nên bổ sung 300 – 400 gram cá mỗi tuần nhưng tránh các loại cá có nhiều thủy ngân như cá mập, cá kiếm.

Trứng

Trứng là một trong số ít những loại thực phẩm chứa vitamin D, loại vitamin ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em. Ngoài ra, trong trứng còn có vitamin B12 có công dụng tương tự như axit folic làm giảm nguy cơ dị tất ống thần kinh trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Quả mọng

Quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất...được xếp tỏng nhóm các loại thực phẩm tốt cho buồng trứng do chứa các chất chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ buồng trứng khỏi các gốc tự do. Do đó, chúng được xem là "siêu thực phẩm" có thể bảo vệ buồng trứng và tử cung khỏi nhiều căn bệnh.

Quế

Quế cải thiện chức năng buồng trứng và khuyến khích sản xuất trứng thích hợp bằng cách chống lại sự đề kháng insulin. Điều này đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ đã được chẩn đoán mắc Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Nên bổ sung quế vào chế độ ăn uống nếu bạn bị PCOS hoặc muốn tăng cường khả năng sinh sản.

Rau lá xanh

Rau bina, bắp cải, bông cải xanh, súp lơ trắng và các loại rau lá khác chứa nhiều folate, sắt, mangan, canxi và các loại Vitamin A, B, C và E. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết trong việc tăng cường và duy trì sức khỏe của trứng.

Gừng

Gừng là một loại củ có đặc tính chống viêm giúp tăng lưu thông máu và thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Những chất này giúp giảm bớt bất kỳ khó chịu nào trong hệ thống sinh sản, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giảm viêm nhiễm cơ quan sinh sản.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.13259 sec| 775.617 kb