Thứ 5, 25/04/2024, 21:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ nữ sinh lớp 11 xăm hình lên ngực bị buộc thôi học: Lãnh đạo nhà trường có tiền hậu bất nhất?

Vụ nữ sinh lớp 11 xăm hình lên ngực bị buộc thôi học: Lãnh đạo nhà trường có tiền hậu bất nhất?
(Tieudung.vn) - Liên quan đến bài báo “Đồng Nai: Vi phạm xăm hình lên ngực, nữ sinh lớp 11 bị buộc thôi học” đăng trên báo Kinh tế và Đô thị, ngày 13/5/2021 Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã phản hồi chính thức trên trang Facebook “Thông tin giáo dục Đồng Nai” về vụ việc này.

Theo nội dung trên trang Facebook “ giáo dục Đồng Nai” là chính thống (lãnh đạo Sở GD-ĐT đã xác nhận với PV) cho rằng: Học sinh vi phạm không xăm hình trên ngực như báo chí đã phản ánh. Nhà trường đang tạo điều kiện để học sinh vi phạm hoàn thành thi hết học kỳ II và chưa có bất cứ hình thức xử lý nào. Quan điểm của ngành GD-ĐT là mọi vi phạm của học sinh đều phải xử lý một cách nhân văn gắn liền với kỷ luật kỷ cương, lấy tuyên truyền, vận động, nhắc nhở là chính…và cho rằng bài báo viết sai sự việc.

Vụ nữ sinh lớp 11 xăm hình lên ngực bị buộc thôi học: Lãnh đạo nhà trường có tiền hậu bất nhất?

Bản tường trình của lớp 11 được thầy Đoán cung cấp cho PV

Để rộng đường dư luận (dù không muốn) nên chúng tôi sẽ đưa ra những chứng cứ chứng minh những nội dung bài báo đăng là đúng với hồ sơ nhà trường cung cấp cũng như quan điểm của lãnh đạo nhà trường khi trả lời báo chí.

Phụ huynh làm đơn xin cho con học hết cấp 3...

Như báo Kinh tế và Đô thị đã phản ánh, nữ học sinh tên Cao Nguyễn Huyền Trang (vì lý do tế nhị xin được đổi tên) đang học lớp 11 tại Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến (TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) được cho là đã xăm tên mình lên ngực, vi phạm kỷ luật của nhà trường và bị nhà trường phát hiện. Trên cơ sở lỗi vi phạm quy định này, nhà trường cho gia đình em biết là sau khi em học hết lớp 11 thì nhà trường sẽ không tiếp tục giáo dục em tại trường nữa.

Trao đổi với PV, bà N.T. P (phụ huynh của em Huyền Trang) xác nhận có chuyện con gái của bà đã xăm trên mình, bị vi phạm quy định của nhà trường. Nhà trường cho gia đình biết là sau khi học hết lớp 11 thì nhà trường sẽ không tiếp tục giáo dục con bà tại trường nữa. Chính vì vậy, bà N.T.P có đơn xin nhà trường cho con bà học thêm cho hết lớp 12 nhưng không được. Bà N.T.P còn cho biết, thời gian qua, do gia đình bà bận công việc làm ăn nên ít dành thời gian quan tâm việc học hành của con cái. Sau đó, bà phát hiện thấy con gái có biểu hiện lạ và che giấu sự việc.

“Lúc đầu nghe nhà trường nói sự việc con tôi vi phạm xăm hình, không được học tại trường này nữa, tôi cũng có bức xúc. Nhưng bây giờ đã dịu lại rồi, tôi đã tìm cho con một trường học mới. Và con tôi cũng đã yên tâm quyết định chuyển trường. Khi vào học trường này, nhà trường đã có quy định như vậy rồi. Tôi là phụ huynh cũng đã có viết vào giấy cam kết rồi. Nên giờ phải đành chấp nhận quy định của nhà trường thôi!”, bà P nói.

Vụ nữ sinh lớp 11 xăm hình lên ngực bị buộc thôi học: Lãnh đạo nhà trường có tiền hậu bất nhất?

Thầy Phạm Ngọc Đoán - Phó hiệu trưởng Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến trả lời phỏng vấn PV báo Kinh tế và Đô thị - Ảnh: Trương Hiệu

...Lãnh đạo nhà trường không đồng ý!

Trên cơ sở đó, chiều ngày 12/5/2021, PV có buổi làm việc với thầy Phạm Ngọc Đoán - Phó hiệu trưởng Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến. Trong 45 phút trao đổi với PV, thầy Phạm Ngọc Đoán cung cấp nhiều thông tin hồ sơ về vụ việc. Cụ thể thầy Đoán cung cấp giấy cam kết của phụ huynh (bà N.T.P) và học sinh về việc tuân thủ các quy định của nhà trường trong mỗi đầu năm học. Theo quy định của nhà trường, đối với nữ sinh “không nhuộm tóc màu, không xịt keo, không xăm hình”. Thầy Đoán xác nhận: “em học sinh này đã vi phạm quy định là xăm hình”.

Thầy Đoán cung cấp “Bản tường trình” của học sinh về sự việc. Trong đó học sinh Huyền Trang trình bày: “Em đã xăm hình này vào năm lớp 9 năm 2019 và xăm tên của em. Lúc đó em suy nghĩ bồng bột, không nghĩ đến hậu quả mà nghe theo bạn bè. Em cảm thấy hối hận về việc mình đã làm. Em mong nhà trường xem xét cho em học hết lớp 11, em sẽ rút hồ sơ để không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà trường”. Thầy Đoán cũng cung cấp đơn của bà N.T.P phụ huynh của em Huyền Trang với nội dung: “xin nhà trường cho cháu học hết cấp 3 ở trường Nguyễn Khuyến”.

Chúng tôi hỏi nhiều lần thầy Đoán, việc học sinh vi phạm xăm nhưng cụ thể là hình thì xăm ? Thầy Đoán trả lời: “Theo suy luận logich, em học sinh đã xăm hình từ năm em học lớp 9, như vậy có thể xăm ở trên phần ngực và bờ vai. Con gái thường hay xăm như thế này để mặc áo dây. Nếu em xăm ở tay thì không lẽ trong hai năm nay các bạn bè và giáo viên không phát hiện được?”.

Vụ nữ sinh lớp 11 xăm hình lên ngực bị buộc thôi học: Lãnh đạo nhà trường có tiền hậu bất nhất?

Đơn của phụ huynh xin cho con được học hết cấp 3 tại trường được thầy Đoán cung cấp cho PV

Tiếp đó PV hỏi, việc học sinh xăm hình vi phạm quy định của nhà trường, như vậy có được nhà trường cho học sinh đó học tiếp nữa hay không? Thầy Đoán trả lời: “Học sinh này vi phạm, nhận thức ra được hành vi của mình như vậy là sai trái. Cho nên em mới làm đơn xin nhà trường cho em học hết lớp 11 rồi em rút hồ sơ chuyển đi nơi khác”.

PV hỏi tiếp. nếu em học sinh không làm đơn xin nghỉ học, rút hồ sơ, thì có được học tiếp tại trường này hay không? Thầy Đoán khẳng định: “Nếu em không làm đơn xin nghỉ học, và nếu nhà trường không phát hiện hình xăm thì em đó vẫn được học bình thường. Còn nếu nhà trường phát hiện hình xăm thì nhà trường sẽ chiếu theo cam kết của phụ huynh và học sinh đối với nhà trường để xử lý”.

Vậy đối với học sinh vi phạm cam kết (xăm hình) thì hình thức kỷ luật cụ thể của nhà trường sẽ như thế nào? Thầy Đoán nhấn mạnh: “Ở đây không chấp nhận một số vi phạm mà làm gương xấu cho các bạn khác. Nhà trường sẽ không tiếp nhận giáo dục đối với những học sinh đã vi phạm quy định của nhà trường đề ra. Mà trong trường hợp cụ thể này là em Huyền Trang đã vi phạm quy định xăm hình".

Sự việc đã rõ ràng là vậy, việc học sinh đã vi phạm quy định của nhà trường, phụ huynh đã làm đơn xin cho con mình tiếp tục được học hết cấp 3 (hết lớp 12 – PV) ở trường Nguyễn Khuyến nhưng nhà trường không đồng ý, đó là sự thật. Tuy nhiên sau đó thầy Phạm Ngọc Đoán đã với Sở GD-ĐT là học sinh vi phạm không xăm hình trên ngực như báo chí đã phản ánh. Nhà trường đang tạo điều kiện để học sinh vi phạm hoàn thành thi hết học kỳ II và chưa có bất cứ hình thức xử lý nào.

Một lần nữa chúng tôi khẳng định bài báo đã phản ánh nội dung đúng sự thật khách quan, đa chiều. Còn việc thầy Đoán trả lời báo chí một đàng lại báo cáo với Sở GD-ĐT một nẻo như trên liệu có “tiền hậu bất nhất”?

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.02119 sec| 793.18 kb