Thứ 6, 19/04/2024, 05:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM: Hợp đồng tuy chưa ký nhưng...đầy đủ tính pháp lý

Vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM: Hợp đồng tuy chưa ký nhưng...đầy đủ tính pháp lý
(Tieudung.vn) - Đó là quan điềm của đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác” do diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.Hồ Chí Minh

Ngày 7/7, TAND quận 1 – TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác” với nguyên đơn là Phạm Thị (47 tuổi, ngụ 24/1A Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 19, quận Bình Thạnh), bị đơn là Nhà hát kịch TP. Hồ Chí Minh.

Mô tả ảnh
Diễn viên Ngọc Trinh tại phiên tòa ngày 7/7 - Ảnh: Trúc Mai.

Theo nội dung vụ việc, tháng 3/2014, Nhà hát kịch TP do ông Trần Khánh Hoàng làm Giám đốc đã “thoả thuận hợp tác” với bà Ngọc Trinh để dàn dựng và tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ công chúng theo phương thức hoá. Theo thoả thuận, bà Ngọc Trinh đầu tư 100% chi phí thực hiện chương trình bao gồm: Tác giả, đạo diễn, diễn viên, cảnh trí, âm nhạc, biên đạo, trang phục, đạo cụ... Tổng doanh thu mỗi suất diễn trừ đi toàn bộ chi phí, lợi nhuận sẽ được chia theo tỷ lệ Nhà hát 20%, bà Ngọc Trinh 80%. Tỷ lệ này được áp dụng cho đến khi bà Ngọc Trinh hoàn hết vốn đầu tư và sau đó lợi nhuận sẽ được phân chia lại theo tỷ lệ Nhà hát 50% và bà Ngọc Trinh 50%.

Các nội dung như trên được thể hiện rõ trong “Biên bản thoả thuận hợp tác theo phương thức xã hội hoá”. Tuy nhiên vì tin tưởng nên bà Ngọc Trinh và ông Khánh Hoàng chưa ký kết hợp đồng chính thức. Sau đó hai bên phát sinh mâu thuẫn, Nhà hát kịch TP có văn bản chấm dứt hợp tác với bà Ngọc Trinh ngay trong ngày 1/11/2014.

Bị Nhà hát kịch TP chấm dứt hợp tác nên bà Ngọc Trinh buộc phải hoàn trả lại toàn bộ tiền đã bán vé các buổi dự định biểu diễn và cáo lỗi với tác giả cũng như ê-kíp thực hiện các vở kịch. Vì vậy bà Trinh kiện Nhà hát kịch TP ra TAND quận 1, với yêu cầu buộc Nhà hát kịch TP phải hoàn trả chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ diễn viên biểu diễn, chi phí đầu tư kịch bản Tết năm 2015… với số tiền 546.297.568 đồng. Trong đó, chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn “Chỉ có thể là yêu”, “Kẻ nói dối đa tình”, “Cặp đôi hoàn cảnh”, “A...ma...ma”, “Mắt âm dương”, “49 ngày yêu” hơn  430 triệu đồng; chi phí bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn đến ngày 26/10/2014 trên 96 triệu đồng; chi phí đầu tư kịch bản Tết 2015 vở “Thuật hồi sinh” 20 triệu đồng (chưa biểu diễn).

Tại phiên tòa ngày 4/7, bảo vệ cho Nhà hát kịch TP cho rằng việc chấm dứt hợp tác giữa các bên do Ngọc Trinh có nhiều đòi hỏi vô lý, bản hợp đồng không đủ ngày tháng, chữ ký là không đủ cơ sở pháp lý, quan hệ giữa các bên là quan hệ giữa người lao động và sử dụng lao động… 

Tuy nhiên, bà Trinh khẳng định giữa 2 bên tồn tại song song 2 hợp đồng lao động và đối tác. Bà Trinh kiện trên danh nghĩa là đối tác của Nhà hát. Đồng thời bà Trinh rút yêu cầu khởi kiện đòi bồi thường chi phí đầu tư kịch bản Tết năm 2015.

Đến phiên xử sáng 7/7, bà Ngọc Trinh tiếp tục rút yêu cầu khởi kiện đòi chi phí bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn đến ngày 26/10/2014 trên 96 triệu đồng. Vì trong thời gian hoạt động có những buổi biểu diễn vắng khách nên đây là số tiền bà Trinh phải chịu.

Tại tòa, đại diện Viện KSND cho rằng dù hợp đồng chưa được ký nhưng các bên đã có những thỏa thuận và thực hiện, tổ chức họp báo công khai, 6 tháng có tới 52 suất diễn... nên việc hợp đồng giữa 2 bên đầy đủ tính pháp lý và được pháp luật công nhận.

Do phần nghị án kéo dài, nên HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 11/7.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.29497 sec| 776.594 kb