Thứ 7, 20/04/2024, 13:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiêu đề bài hát 'Như lời đồn' của Bảo Anh bị phản đối gay gắt

Tiêu đề bài hát 'Như lời đồn' của Bảo Anh bị phản đối gay gắt
(Tieudung.vn) - Nhiều nhạc sĩ lên tiếng về tiêu đề bài hát 'Như lời đồn' của ca sĩ Bảo Anh.

'Như lời đồn' là MV mới của Bảo Anh, do Khắc Hưng sáng tác, mang hơi hướng Latin sôi động, giai điệu bắt tai. Tuy nhiên, tên bài hát lại bị dư luận chỉ trích nhạy cảm, dễ gây liên tưởng đến những từ ngữ dung tục khi đọc lái. 

Trước việc tên ca khúc bị xuyên tạc thành ý xấu, Bảo Anh đã lên tiếng nhắc nhở: "Đề nghị các bạn trẻ ngừng đọc lái tên bài hát dưới mọi hình thức". Tuy nhiên, khán giả vẫn không ngừng chế tên của ca khúc kèm theo những bình luận chê trách, hoài nghi ý đồ của tác giả khi đặt cái tên gây nhiều tranh cãi này.

như lời đồn
'Như lời đồn' của ca sĩ Bảo Anh bị phản đối gay gắt.

Những người trong nghề cũng bức xúc trước vụ việc. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đăng tải một đoạn tâm thư khá dài để bày tỏ quan điểm khi biết tác giả đặt tên bài hát để kích thích sự tò mò của người nghe.

"Tôi là người theo chủ nghĩa duy mỹ trong nghệ thuật, đối với tôi, một bài hát là phải đẹp, đẹp từ giai điệu, đẹp đến ca từ, đẹp đến nội dung ý nghĩa, đẹp đến cả cái tên, đó mới là sự hoàn mỹ. Trách nhiệm của người sáng tác là miêu tả cái đẹp, tôn vinh cái đẹp, giữ gìn cái đẹp" - anh viết. 

Trong bài phỏng vấn trên Vietnamnet, nhạc sĩ Lê Minh Sơn khá gay gắt trước tiêu đề của một số bài hát như: Như lời đồn, Nắng cực, Như cái lò… Lê Minh Sơn khẳng định: “Tôi không ủng hộ việc làm này vì nó thể hiện sự trơ trẽn”.

“Không ai cấm các bạn chửi bậy nhưng những người nói bậy trước đám đông, lại còn nói bậy bằng âm nhạc tung ra trước cộng đồng cần phải xem lại tư cách của họ”- nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhấn mạnh.

“Sự sáng tạo, phá cách nên trong phạm vi cho phép. Đặt tiêu đề là “Như lời đồn”, tất cả chúng ta đều hiểu là có ngụ ý như thế nào, rõ ràng nó không đẹp. Đây cũng không phải là lần đầu tiên của Khắc Hưng. Tôi không bao giờ đồng tình với kiểu đặt tên kích động như vậy. Nó làm mất đi sự đẹp đẽ, trong sáng của âm nhạc”- Dương Cầm .

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh đánh giá thấp những người tự xưng là nhưng thích thể hiện “cái ngông, cái thô, cái tục”.

Anh viết: “Là nghệ sĩ đúng nghĩa, nên định hướng khán giả chứ đừng hùa theo. Vì nói thẳng, đại đa phần khán giả trẻ dân trí còn thấp. Nếu chúng ta cứ cười xuề xòa… rồi biện minh rằng ‘do mọi người nhạy cảm, suy diễn chứ tôi chẳng ý gì’ thì sớm muộn cũng nhan nhản bài hát như vậy”.

Trước làn sóng dư luận xoay quanh ca khúc "Như lời đồn", Bảo Anh cùng Khắc Hưng đều từ chối chia sẻ.

Tuy nhiên trên trang cá nhân của Khắc Hưng mới đây, anh đã có những câu nói như ngầm ám chỉ đến vụ việc. HLV Giọng hát Việt nhí viết: "Tôi rất hạn chế phát biểu ý kiến cá nhân trên facebook (hay mạng nói chung), vì đó không phải là thước đo chuẩn xác cho mọi vấn đề. Tôi không nghĩ rằng việc được nhiều người bấm like cho một điều gì đó nghĩa là mình có quyền đúng, và mình sẽ tiếp tục luôn đúng, chừng nào lượt like vẫn nhiều như thế". 

"Hãy tránh khẳng định, và nên xây dựng thói quen nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn. Tôi nghĩ trên đời này, không có gì tuyệt đối đúng hay tuyệt đối sai" - nam nhạc sĩ viết. 

Đây không phải lần đầu tiên Khắc Hưng vướng phải ồn ào trong việc đặt tên cho ca khúc. Trước đó, bài hát "Như cái lò" mà anh sáng tác cho Huyền Sambi cũng vướng tranh cãi khi có tiêu đề, ca từ phản cảm. Tuy nhiên Khắc Hưng cũng không mấy quan tâm đến những chỉ trích của dư luận.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70797 sec| 787.227 kb