Thứ 6, 19/04/2024, 06:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm ăn vào làn da "trẻ mãi không già"

Thực phẩm ăn vào làn da "trẻ mãi không già"
(Tieudung.vn) - Có nhiều thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E lớn tốt cho làn da bạn nên chú ý để ăn thường xuyện.

Bông cải xanh

thực phẩm tốt cho da
Bông cải xanh được cho là "thần dược" của làn da.

Bông cải xanh (súp lơ xanh) được gọi là thực phẩm giải độc tốt nhất và cũng là loại thực phẩm giàu Vitamin E lành mạnh. Chỉ cần một chén bông cải xanh sẽ cung cấp 4% nhu cầu vitamin E hàng ngày của bạn. Đồng thời, đầy cũng là một trong những thực phẩm giúp làn da sáng đẹp tự 

Đu đủ

Đu đủ là một nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt trong những nguồn Vitamin E. Mặc dù nó thường được biết đến là trái cây giàu vitamin C, một quả đu đủ tươi có thể đáp ứng 17% yêu cầu Vitamin E hàng ngày của bạn. Bạn có thể làm sinh tố trái cây từ đu đủ để cung cấp vitamin E, C lành mạnh

Quả mơ sấy khô

Thường được sử dụng như một , mơ nắm giữ một lượng vừa phải chất xơ cũng như 1 số chất thiết yếu, trong đó có vitamin E

Khoai môn

Một phần ăn 100 gram khoai môn cung cấp cho bạn 2,9 mg Vitamin E. 

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương cũng là một trong những nguồn giàu vitamin E và khoáng chất. Chỉ cần 100 gram loại hạt này cung cấp 36,6 mg vitamin E.

Củ cải đường

thực phẩm tốt cho da
Củ cải giúp ngăn ngừa lão hóa.

Hương vị cay đắng nhưng củ cải mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lá xanh của củ cải giàu vitamin E, C, beta-carotene và mangan. Củ cải có chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa.

Hải sản

Có thể bạn sẽ khá ngạc nhiên khi biết hải sản có chứa vitamin E dồi dào đấy. Những loại hải sản như cá hồi, cá kiếm, cá trích, tôm, hàu, sò, ốc… là nguồn vitamin E tự nhiên rất có lợi đối với cơ thể. Ngoài ra, những thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất hữu ích giúp nâng cao sức khỏe và vẻ đẹp làn da.

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay rau bina tuy ít được nhiều người sử dụng nhưng nó thực sự rất giàu vitamin E, folate và canxi mang đến nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa bệnh tật và bồi bổ cơ thể. Tính oxy hóa mạnh mẽ của rau chân vịt còn có khả năng làm chậm tiến trình lão hóa, giúp da dẻ căng mịn, loại bỏ các vấn đề về mụn trứng cá, tàn nhang, nám sạm da…cho bạn làn da tuyệt vời nếu bổ sung hằng ngày.

Đậu phộng

Đậu phộng là một loại hạt thông dụng và được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Các món ăn được chế biến từ đậu phộng vừa thơm ngon lại vừa giúp bạn bổ sung vào cơ thể từ 2,5 miligram vitamin E trở lên. Bạn sẽ có một làn da  tươi sáng và mịn màng nếu thường xuyên ăn đậu phộng đấy.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69725 sec| 786.563 kb