Thứ 2, 09/09/2024, 04:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sở GD&ĐT Yên Bái thông tin về chia sẻ của nam sinh Đường lên đỉnh Olympia

Sở GD&ĐT Yên Bái thông tin về chia sẻ của nam sinh Đường lên đỉnh Olympia
(Tieudung.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái vừa có công văn về thông tin học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) có chia sẻ với nội dung chưa phù hợp lên mạng xã hội.

Công văn cho biết, ngày 2/9/2024, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái nhận được thông tin về việc học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành viết bài có nội dung chưa phù hợp trên mạng . Sở GD&ĐT nhanh Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh về sự việc như sau:

Theo phản ánh, đêm ngày 1/9, trên mạng xã hội, một tài khoản của học sinh mang tên "Chu Vinh" có bài viết có nội dung chưa phù hợp. Sau khi tìm hiểu, nắm tình hình, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành báo cáo xác nhận tài khoản "Chu Vinh" là của học sinh Chu Ngọc Quang Vinh, lớp 12 Anh của nhà trường (Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã Báo cáo số 272/BC-THPTCNTT ngày 02/9/2024 về nội dung sự việc gửi kèm theo).

Sở GD&ĐT Yên Bái thông tin về chia sẻ của nam sinh Đường lên đỉnh Olympia

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Công an tỉnh nắm tình hình, xác minh sự việc; chỉ đạo Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành báo cáo nhanh sự việc, đồng thời cử cán bộ, giáo viên trực tiếp đến gia đình học sinh Vinh để nắm thêm tình hình.

Sở cũng đã tổ chức buổi làm việc với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, yêu cầu nhà trường kịp thời định hướng phát ngôn cho giáo viên, học sinh của nhà trường đảm bảo đúng quy định; phân công lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, phối hợp chặt chẽ với gia đình, địa phương tiếp tục theo dõi, nắm tình hình và diễn biến tư tưởng, tâm lý của học sinh Vinh; chủ động phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu xử lý sự việc đảm bảo đúng quy định và sớm ổn định tình hình.

Đồng thời Sở cũng yêu cầu nhà trường tăng cường thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng cho giáo viên và học sinh; đẩy mạnh các thông tin, bài viết tích cực về quê hương đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Quốc khánh 2/9,….

Sau khi được giáo dục, học sinh Chu Ngọc Quang Vinh đã nhận thức được nội dung bài viết của bản thân trên mạng xã hội ngày 1/9/2024 là chưa phù hợp nên đã chủ động gỡ bài viết và đăng bài xin lỗi trên trang Facebook cá nhân.

Sở sẽ tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh, các đơn vị liên quan nắm tình hình, xác minh, xử lý giải quyết vụ việc.

Trước đó sáng 2/9, mạng xã hội đăng tải thông tin Chu Ngọc Quang Vinh ở Yên Bái – người từng giành ngôi vô địch, mang về vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 (năm 2023) có dòng trạng thái với nội dung không phù hợp, bản thân ôn thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ để được sống ở nước ngoài với mưu cầu lợi ích cá nhân...

Nội dung đăng tải ngay lập tức đã nhận sự phản ứng phẫn nộ của cư dân mạng.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.00972 sec| 773.102 kb