Thứ 2, 01/07/2024, 16:27 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sáng 27/6, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn

Sáng 27/6, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn
(Tieudung.vn) - Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay – môn ngữ văn. Đây là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút.

Hồi hộp với môn thi đầu tiên

Theo lịch, đúng 6 giờ 30, cán bộ coi thi (CBCT) có mặt tại phòng thi, đánh số báo danh theo phương án đã bốc thăm. Đúng 7 giờ, CBCT gọi thí sinh vào phòng thi. Được quán triệt rõ về các mốc thời gian nên tại 196 điểm thi trên địa bàn TP Hà Nội sáng nay (27/6) đều ghi nhận nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm.

Sáng 27/6, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phúc Lợi, quận Long Biên. Ảnh: Hồng Giang.

mưa vào đêm qua khiến nhiều thí sinh và phụ huynh lo lắng, dậy sớm và đi thi sớm hơn. Chưa đến 6 giờ sáng, thí sinh Nguyễn Mai Hương, trú tại quận Long Biên đã có mặt tại cổng điểm thi là Trường THPT Phúc Lợi. Điểm thi này có 21 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng.

“Nhà em cách điểm thi khoảng 8km. Sớm nay, hai bố con dậy sớm, đường vắng nên đi rất nhanh. Nhìn chung em rất thoải mái, không có áp lực gì khi bước vào kỳ thi. Sức học của em ở mức khá và em đặt nguyện vọng 1 ngành công tác , Trường ĐH Lao động Xã hội. Với tổ hợp xét tuyển C00, điểm chuẩn tầm 20 – 21 điểm là mức em có thể đạt được tại kỳ thi này”, Hương cho biết.

6 giờ sáng, khá nhiều thí sinh được phụ huynh đưa đến các điểm thi. Nguyễn Hà Anh, thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Đông : “Nhà em cách đây khoảng 3km nhưng em có thói quen đi học, đi thi sớm. Để tránh mất thời gian ở khâu gửi đồ, nhận đồ, em chỉ mang theo 5 chiếc bút bi và có thể đi thẳng lên phòng thi”.

Sáng 27/6, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn

Nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi từ sớm. Ảnh: Duy Linh

Tại điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú, quận Đống Đa, thí sinh Hoàng Mạnh Tiến cho hay: “Ngữ văn là môn học em sợ nhất trong tất cả các môn thi tốt nghiệp vì em không có vốn từ ngữ tốt và rất khó diễn đạt được ý của mình. Mục tiêu em đặt ra với môn ngữ văn là làm hết 1 tờ giấy thi và đạt khoảng 6,5 điểm. Trước ngày thi em đã đọc hết các bí quyết để đạt điểm cao môn văn ở mọi kênh thông tin. Hy vọng, đề văn hôm nay sẽ vào tác phẩm văn xuôi và phần nghị luận xã hội có nội dung gần gũi với giới trẻ”.

Cũng như ngày hôm trước, sáng nay, các điểm thi có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ rất bài bản, nhiệt tình. Không chỉ dừng lại ở việc chủ động chỉ dẫn đường vào điểm thi, lối lên phòng thi, các tình nguyện viên còn phát tặng thí sinh những chai nước uống; những phần quà là dụng cụ học tập kèm lời động viên các em sẽ hoàn thành tốt bài thi.

“Đây là lần thứ 2 em gặp các anh chị tình nguyện viên trong vai trò là thí sinh dự thi. 3 năm trước, tại kỳ thi lớp 10, em đã rất có thiện cảm bởi sự nhiệt tình, năng động của các anh chị”, thí sinh Nguyễn Minh Anh, điểm thi Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm bày tỏ.

Tuân thủ đúng quy chế

Ngay tại cổng các điểm thi, thí sinh đã được hướng dẫn vào khu vực gửi đồ - đảm bảo cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét. Quy trình gửi đồ tại điểm thi đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, bài bản, khoa học và thuận tiện cho thí sinh.

Theo định, khi CBCT thứ nhất gọi tên thí sinh vào phòng thi, CBCT thứ hai dùng Thẻ dự thi và danh sách ảnh của thí sinh để đối chiếu, nhận diện thí sinh; hướng dẫn thí sinh ngồi đúng chỗ quy định và kiểm tra các vật dụng thí sinh mang vào phòng thi, tuyệt đối không để thí sinh mang vào phòng thi các tài liệu và vật dụng bị cấm theo quy định tại Điều 14 Quy chế thi.

Sáng 27/6, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn

Phụ huynh dặn dò thí sinh. Ảnh: Duy Linh

Trong thời gian từ 7 giờ - 7 giờ 15, CBCT thứ nhất đi nhận đề thi tại phòng làm việc chung của điểm thi. Trong các phòng thi, CBCT thứ hai ký tên vào ô dành cho CBCT trên giấy thi, giấy nháp; phát giấy thi, giấy nháp và hướng dẫn thí sinh điền vào các mục trên giấy thi, giấy nháp.

Trưởng điểm thi yêu cầu tất cả các thành viên tại điểm thi thực hiện đúng quy định tại khoản 1 Điều 16 Quy chế thi: "Đề thi, đáp án chưa công khai thuộc danh mục bí mật nhà nước độ “Tối mật”. Theo đó, thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ Tối mật đối với đề thi của các bài thi/môn thi chỉ kết thúc khi hết thời gian làm bài của bài thi/môn thi trắc nghiệm và hết 2/3 thời gian làm bài của bài thi tự luận.

Sáng 27/6, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn

Thí sinh làm thủ tụ gửi đồ tại điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa. Ảnh: Ngọc Tú

7 giờ 25- 7 giờ 30, CBCT thứ nhất cho thí sinh trong phòng thi chứng kiến tình trạng niêm phong của túi đựng đề thi, sự phù hợp môn thi với lịch thi và lập biên bản xác nhận có chữ ký của 2 thí sinh; sau đó tiến hành mở bì đựng đề thi, kiểm tra tên bài thi/môn thi ghi trên đề thi, số lượng đề thi; phát đề thi cho từng thí sinh. Khi phát đề thi, CBCT phổ biến cho thí sinh nội dung quy định tại khoản 1 Điều 16 Quy chế thi; đồng thời, thông báo rõ: mọi hành vi cung cấp, tiết lộ đề thi trong thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ “Tối mật” đối với đề thi đều bị coi là làm lộ bí mật nhà nước và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi phát đề cho thí sinh, CBCT yêu cầu thí sinh kiểm tra kỹ số trang và chất lượng trang in; nếu phát hiện thấy đề thi bị thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ, phải lập tức ngay cho CBCT để kịp thời xử lý; nếu không kiểm tra hoặc để quá sau khi tính giờ làm bài 5 phút mới báo cáo thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.

Sáng 27/6, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn

Thí sinh xem kỹ lại sơ đồ phòng thi. Ảnh: Khánh Huy

7 giờ 35, thí sinh bắt đầu làm bài, CBCT thứ nhất đối chiếu ảnh trong Thẻ dự thi và danh sách ảnh của thí sinh với thí sinh để nhận diện thí sinh; CBCT thứ hai bao quát chung. CBCT không được đứng gần thí sinh, giúp đỡ thí sinh làm bài thi dưới bất kỳ hình thức nào; chỉ được trả lời công khai tại phòng thi các câu hỏi của thí sinh trong phạm vi quy định.

Quy chế thi quy định: CBCT phải bảo vệ đề thi trong giờ thi, không để lọt đề thi ra ngoài phòng thi. Với môn ngữ văn, CBCT chỉ cho thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài sau khi thí sinh đã nộp bài làm, đề thi và giấy nháp. Trước khi hết giờ làm bài 15 phút, CBCT thông báo thời gian còn lại cho thí sinh biết. 9 giờ 35 phút là hết giờ làm bài thi môn ngữ văn.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15294 sec| 804.203 kb