Thứ 7, 20/04/2024, 20:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Quỳnh búp bê bị nhãn dán 18+ sau ồn ào cảnh nóng và bạo lực

Quỳnh búp bê bị nhãn dán 18+ sau ồn ào cảnh nóng và bạo lực
(Tieudung.vn) - Sau khi bị tố quá nhiều cảnh nóng, bạo lực Quỳnh búp bê đã phải dán nhãn 18+.

Ở ngay đầu tập phim, đài truyền hình cho chạy dòng chữ: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem".

Trước đó, sau khi phát sóng 4 tập, Quỳnh búp bê nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Cùng với những lời khen phim kịch tính, hấp dẫn khi tái hiện cuộc sống của các cô gái làng chơi rất chân thực, bộ phim nhận không ít ý kiến trái chiều.

quỳnh búp bê
Quỳnh Búp Bê bị tố tràn ngập c.

Phim có những cảnh quay rất táo bạo, ám ảnh người xem, chẳng hạn như cảnh bảo kê đánh đập Quỳnh, Lan hoặc là những cô gái làng chơi. Các nhân vật trong phim sử dụng lời lẽ văng tục, suồng sã...

Nhiều bậc phụ huynh đã không dám cho con xem bộ phim này bởi nội dung không phù hợp mặc dù không có bất cứ dòng cảnh báo nào. Tuy nhiên, bất ngờ trong tập phim phát sóng tối 5/6 đã xuất hiện dòng chữ: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem". Đây có thể coi là động thái tích cực của VTV lẫn nhà sản xuất VFC trước những phản hồi của khán giả, dù đáng lẽ việc này phải làm ngay khi tập đầu tiên lên sóng.

Thông tư quy định về tỷ lệ nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp với trẻ em trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và xuất bản phẩm của Bộ và Truyền thông chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10/2017.

Trong đó, điều 16 thuộc chương V của thông tư nêu rõ với phát thanh, truyền hình, nội dung cảnh báo phải được thể hiện ngay trước khi bắt đầu phát sóng chương trình có nội dung cần cảnh báo. Tuy nhiên, rất nhiều bộ phim có chứa các cảnh bạo lực hay cảnh nóng không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi đã phát sóng trước đây như Người phán xử, hoặc 4 tập đầu của Quỳnh búp bê đều chưa áp dụng những cảnh báo trên cho tới tập phát sóng ngày 5/7. 

Đây có thể coi lần đầu tiên một bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng xuất hiện dòng cảnh báo này trên sóng truyền hình. Trong khi đó khán giả không xa lạ gì với những dòng cảnh báo và phân loại độ tuổi được thông báo trước mỗi phim phát sóng trên các kênh truyền hình nước ngoài. 

Phim chiếu rạp đã áp dụng hệ thống phân loại gồm 4 cấp độ (P - dành cho mọi đối tượng, C13 - cấm khán giả dưới 13 tuổi, C16 - cấm khán giả dưới 16 tuổi và C18 - cấm khán giả dưới 18 tuổi) trong khi gần như chưa có bộ phim truyền hình nào tuân thủ việc cảnh báo đối tượng khán giả.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.24412 sec| 783.203 kb