Thứ 6, 19/04/2024, 13:31 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

'Quỳnh búp bê' bị khiếu nại do vi phạm bản quyền

'Quỳnh búp bê' bị khiếu nại do vi phạm bản quyền
(Tieudung.vn) - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã gửi đơn khiếu nại vi phạm bản quyền khi bộ phim Quỳnh búp bê đã sử dụng ca khúc 'Nhật ký của mẹ'.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết, anh vừa thông qua Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCP) kiến nghị nhà sản xuất phim “Quỳnh búp bê” thực hiện nghĩa vụ tác quyền vì đã tự ý sử dụng ca khúc do anh sáng tác.

Cụ thể, trong tập 19 phim "Quỳnh búp bê", ở cảnh nhân vật Quỳnh (Phương Oanh) tham gia đội tình nguyện và được mời hát một ca khúc, cô đã lựa chọn "Nhật ký của mẹ" để thể hiện, qua đó nói lên nỗi lòng nhung nhớ yêu thương dành cho cậu con trai mất tích bấy lâu.

nguyễn văn chung
 

Trong đơn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết: "Tôi đã phát hiện thấy bộ phim truyền hình "Quỳnh búp bê" tập 19 đã sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" do tôi sáng tác cả phần nhạc và lời. Tôi đề nghị VCPMC xem xét và yêu cầu đơn vị sản xuất thực thi nghiêm túc quyền tác giả âm nhạc".

Chia sẻ về vấn đề này, nhạc sĩ cho hay, anh rất vui khi bài hát của mình được nhớ tới và được sử dụng trong một bộ phim truyền hình đang được khán giả yêu mến ở một phân đoạn rất cảm xúc. Điều này nhạc sĩ muốn gửi lời cám ơn ê-kíp làm phim Quỳnh búp bê.

Tuy nhiên, anh khẳng định ê-kíp phim chưa xin phép anh về việc sử dụng ca khúc anh sáng tác đã được đăng ký quyền tác giả.

quỳnh búp bree
 

Trong đơn khiếu nại, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết: "Tôi phát hiện thấy bộ phim truyền hình Quỳnh búp bê tập 19 đang phát trên đài VTV3 có sử dụng bài hát "Nhật ký của mẹ" do tôi sáng tác cả phần nhạc và lời. Tôi kính mong Quý Trung tâm xem xét và yêu cầu đơn vị sản xuất thực thi nghiêm túc quyền tác giả".

Nhạc sĩ cũng khẳng định:"Mình chỉ nhờ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả (vốn là đơn vị mình đang ủy thác) đề nghị nhà sản xuất phim Quỳnh búp bê thực thi Quyền tác giả".

Được biết, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã nhận đơn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và đã có văn bản gửi sang VFC.

"Quỳnh búp bê" là bộ phim truyện truyền hình dài 30 tập của đạo diễn Mai Hồng Phong, đề cập đến đề tài gai góc với những góc khuất trong hiện đại. Sau một thời gian tạm ngừng phát sóng, bộ phim "Quỳnh búp bê" được phát sóng trở lại trong khung giờ vàng phim Việt của VTV3 từ ngày 3-9 vừa qua.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.98672 sec| 771.188 kb