Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng ngay từ thời điểm này, TVAd và các đơn vị truyền thông đã tới tấp gửi báo giá quảng cáo Chương trình Táo quân 2019 đến các doanh nghiệp.
Cũng theo TVAd, Táo quân 2019 có thời lượng 1h 45 phút, phát sóng từ 20h đến 21h45’ đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi trên các kênh sóng của VTV. Chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2019 do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất.
![]() |
Theo giới thiệu của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam (TVAd, Táo quân 2019 hướng “ống kính” vào những mặt còn bất cập trong cuộc sống, ở nhiều lĩnh vực: Văn hóa, Giáo dục, Xã hội, Kinh tế, Thể thao,… dưới góc nhìn châm biếm, phong cách dí dỏm, hài hước.
Như vậy, thời lượng phát sóng của Táo quân 2019 sẽ ngắn hơn đáng kể so với thời lượng 200 phút của Táo quân 2018. Điều này cũng có nghĩa thời lượng phát sóng quảng cáo cũng giảm để đáp ứng đúng Luật Quảng cáo.
Theo Infonet, mức giá quảng cáo tối thiểu trong chương trình Táo quân 2019 là 265 triệu đồng/lần phát sóng 10 giây. Với thời lượng phát sóng 15 giây, mức giá quảng cáo là 318 triệu đồng/lần phát sóng.
Đặc biệt, để được phát sóng quảng cáo thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/lần.Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên (đầu hoặc cuối chương trình), mức giá sẽ tăng thêm từ 10%-20% so với bảng báo giá.
Mức giá quảng cáo trong Táo quân 2019 đang thu hút được sự chú ý của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá quảng cáo của VTV là quá cao. Song ngược lại, nhiều người cũng không tỏ ra quá bất ngờ trước mức giá này. Bởi trước đó, VTV cũng công bố nhiều mức giá quảng cáo tương tự ở những chương trình khác.