Thứ 6, 19/04/2024, 05:29 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Triệu Vy và những scandal 'chấn động' làng giải trí

Triệu Vy và những scandal 'chấn động' làng giải trí
(Tieudung.vn) - Là một trong những ngôi sao hạng A của làng giải trí Trung Hoa nhưng Triệu Vy cũng điêu đứng vì scandal.

Gian lận chứng khoán

triệu vy
 

Theo Sina, tối 20/11, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải công bố mức phạt mới với vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long sau bê bối gian lận thông tin, lũng đoạn chứng khoán. Bên cạnh án phạt hành chính, Triệu Vy cùng ông xã giàu có bị bãi miễn toàn bộ chức vụ quan trọng tại công ty trong 5 năm.

“Phạt quá nhẹ, tôi nghĩ cần án nặng hơn cho kẻ lừa đảo”, một khán giả bức xúc trên Weibo. Nhiều người cho rằng bê bối của Triệu Vy đáng lên án hơn tội trốn thuế của Phạm Băng Băng. Bởi lẽ Phạm Băng Băng trốn thuế trên số tiền cô tự kiếm được còn Triệu Vy lợi dụng lòng tin của các để trục lợi cho bản thân.

Trong khi đó, phía Triệu Vy chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến mức phạt của cơ quan chức năng. Cô im lặng như thói quen thường thấy. QQ nhận định 2 năm qua, Triệu Vy đối diện hàng loạt trận bão táp phá hủy danh tiếng và lấy đi tiền bạc

Phá hợp đồng với nữ văn sĩ Quỳnh Dao

Vào nghề từ sớm, nhưng chỉ đến vai Tiểu Yến Tử trong “Hoàn Châu Cách Cách” (1998), Triệu Vy mới vụt sáng thành sao không chỉ ở Trung Quốc, mà lan ra châu Á, con đường sự nghiệp rộng mở. Thành công bước đầu đó của Triệu Vy không thể bỏ qua sự nâng đỡ của nữ văn sĩ Quỳnh Dao – tác giả loạt tác phẩm tiểu thuyết ngôn tình đình đám, bao gồm “Hoàn Châu Cách Cách”.

Tuy nhiên, năm 1999, khi sự nghiệp mới chuyển hướng tốt đẹp, “Họa bì” vướng vào scandal phá vỡ hợp đồng với “ân nhân” do bận rộn với lịch trình quay phim, quay .

Thời điểm đó, cô bị chỉ trích ăn cháo đá bát, thành công quên ngay người nâng đỡ. Nhận thức được hành vi của mình, Triệu Vy đã viết thư tạ lỗi: “Nếu như ngày hôm nay đang khoác trên mình bộ áo cách cách thì chắc chắn tôi sẽ quỳ gối hành lễ trước mọi người… Xin tha lỗi cho hành vi vô tâm của 1 người trẻ tuổi, non dạ”.

Tuy nhiên, đến năm 2014, nữ lại bị nữ văn sĩ Quỳnh Dao tố “qua cầu rút ván”, vang danh rồi liền quên đi ân sư. Sau này, Triệu Vy phải thường xuyên qua lại hỏi thăm Quỳnh Dao, hàn gắn mối quan hệ có dấu hiệu rạn vỡ.

Mặc áo cờ phản quốc

triệu vy
 

Năm 2000, Triệu Vy nhận lời tham gia 2 bộ phim truyền hình bom tấn của Quỳnh Dao: Hoàn Châu cách cách 2 và Tân dòng sông ly biệt. Cùng thời điểm đó, cô vinh dự trở thành khách mời biểu diễn trong đêm cầu truyền hình đón xuân của đài truyền hình trung ương. Tuy nhiên, sang tới năm 2001, cô lại tiếp tục vấp phải scandal ầm ĩ thứ 2 trong cuộc đời mình. Đó là bộ trang phục với họa tiết cách điệu khiến khán giả liên tưởng tới hình quốc kỳ Nhật Bản - quốc gia có mối thù chiến tranh không đội trời chung với Trung Quốc.

Để đối phó với luồng dư luận nhiều chiều, năm 2002 Triệu Vy quyết định nộp đơn tham gia tình nguyện Đảng. Bên cạnh đó cô còn tỏ ý mong muốn được có mặt biểu diễn trong đêm Trung thu năm 2002 không catse để “chuộc tội” nhưng tình trạng vẫn không mấy khả quan.

Bỏ người yêu khi sự nghiệp lên đỉnh cao

Năm 2007, câu chuyện tiêu điểm nhất về Triệu Vy là mối tình với Diệp Mậu Thanh. Từ thời điểm tháng 7/2004 khi hình ảnh được giới báo trí cho rằng cặp đôi “đi mua nhẫn cưới” bùng phát trên internet, mối duyên đại gia này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Tuy nhiên điều bất ngờ rằng vào chính thời điểm sự nghiệp của Triệu Vy vươn tới đỉnh điểm thành công với giải thưởng tại LHP quốc tế Thượng Hải, Triệu Vy đơn phương tuyên bố chia tay khiến giới truyền thông vô cùng bất ngờ.

Ngoài những scandal kể trên, Triệu Vy còn vấp phải hàng loạt các scandal khác như cướp người yêu sắp cưới của bạn, chuyển quốc tịch nước ngoài, ngọc nữ lộ nội y, ngôi sao nghiện chơi cờ bạc…. khiến hình tượng của cô trong mắt người dân Trung Quốc trở nên xấu xí vô cùng.

Nhiều năm liên tiếp Triệu Vy luôn nằm trong danh sách những ngôi sao bị ghét nhất Trung Quốc, thậm chí nhiều lần cô còn đứng đầu cả danh sách này. Với scandal “chứng khoán” xảy ra vừa rồi, hình ảnh Triệu Vy được cho là tụt dốc thảm hại.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.02103 sec| 798.719 kb