Thứ 2, 06/05/2024, 11:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phim Việt sẽ ra rạp vào Tết 2024

Phim Việt sẽ ra rạp vào Tết 2024
(Tieudung.vn) - Nhiều phim Việt đã xếp lịch lên rạp vào Tết Nguyên Đán năm 2024.

"Mai"

Phim Việt sẽ ra rạp vào Tết 2024

Trấn Thành cầm trịch và đóng vai nhỏ trong phim Mai. Nguồn ảnh: Nhà sản xuất

Trong tác phẩm mới có tên "Mai", Trấn Thành tự sản xuất, đạo diễn và viết kịch bản cùng Bình Bồng Bột (biên kịch Tiệc trăng máu, Trạng Tí), câu chuyện xoay quanh nữ chính tên Mai. Trấn Thành cho biết đáng lẽ Mai đã ra rạp trước Nhà bà Nữ, nhưng vì muốn đầu tư hơn vào kịch bản nên đến giữa năm 2023 anh mới bấm máy phim.

"Nhà bà Nữ và Mai là hai thế giới khác nhau ở nội tâm từng nhân vật dù đều xoay quanh những nhân vật nữ. Nhà bà Nữ là câu chuyện của những người phụ nữ chịu tổn thương nhưng lại làm tổn thương người khác; còn ở Mai, tuy nhân vật nữ chính cũng có nhiều tổn thương nhưng cách người phụ nữ này đối diện, lựa chọn thái độ sống lại hoàn toàn khác. Tựa phim Mai ngoài là tên nhân vật chính, còn có nghĩa là hoa mai - chỉ mùa xuân, và là hy vọng vào tương lai ngày mai", Trấn Thành nói.

Phim có Phương Anh Đào, Tuấn Trần đóng chính và các phụ khác như: Hồng Đào, Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như... Trấn Thành cũng góp mặt với một vai nhỏ, xuất hiện trong tạo hình một ông già tóc muối tiêu. Teaser trailer phim vừa hé lộ về mối quan hệ giữa hai nhân vật chính khi họ sống đối diện nhau trong cùng một khu chung cư cũ, và Mai từ chối tình cảm với chàng trai kém tuổi vì chuyện quá khứ mà cô che giấu.

"Mai" sẽ ra rạp vào Tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ 10/2/2024).

Gặp lại chị bầu

Dự án là phim điện ảnh có sự góp mặt của cặp đôi đang nhận được sự quan tâm đặc biệt gần đầy Anh Tú - Diệu Nhi.

Bộ phim là tác phẩm mới thuộc thể loại Tình cảm của đạo diễn Nhất Trung - người đứng sau loạt phim điện ảnh thành công rực rỡ tại phòng vé như Cua Lại Vợ Bầu, 49 Ngày… Mới đây, ê-kíp đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về bộ phim với sự góp mặt của Anh Tú - Diệu Nhi cùng màn xuất hiện đặc biệt của Kiều Minh Tuấn. 

Phim kể về Phúc (Anh Tú) - một chàng trai dành hoài bão với nghề diễn song phải chật vật mưu sinh. Quá khứ thiếu vắng tình thương cha mẹ khiến anh trượt dài trong khủng hoảng. Khi Phúc gặp Huyền (Diệu Nhi), cứu cô thoát chết, mối quan hệ tình cảm bắt đầu. Kiều Minh Tuấn vào vai một thanh niên giang hồ theo đuổi Huyền nhưng bị cô cự tuyệt. Thời gian sau, Huyền có thai song không tiết lộ danh tính cha đứa trẻ. Ngoài dàn diễn viên chính, Đan Trường góp mặt với vai khách mời.

Gặp Lại Chị Bầu dự kiến khởi chiếu từ ngày 10/02/2024 (tức Mùng Một Tết nguyên đán Giáp Thìn). 

Sáng đèn

Mùa phim Tết năm nay có sự góp mặt của Sáng đèn, của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Phim xoay quanh câu chuyện về thịnh - suy, giao thời của cải lương và những gánh hát lưu diễn khắp miền Tây. Sau thành công của Nhà không bán, Vong nhi, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường tiếp tục khai thác "sở trường" miền Tây Nam Bộ của mình.

Câu chuyện trong Sáng đèn có bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000. Phim là hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của đoàn cải lương Viễn Phương với những tài hoa. Từ một đoàn cải lương chính thống, để duy trì, họ buộc phải chuyển mình, trở thành một đoàn tạp kỹ. Mặc dù vật lộn với hoàn cảnh khó khăn nhưng nghề, tình yêu đôi lứa vẫn luôn bỏng cháy.

Phim quy tụ những tên tuổi đã có nhiều năm gắn bó với sân khấu, cải lương như: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền... 

Trà 

Phim Việt sẽ ra rạp vào Tết 2024

Nhân vật của Việt Hương và Trương Minh Quốc Thái trong phim. Nguồn ảnh: ĐPCC

Trà đánh dấu cho sự trở lại của đạo diễn Gái nhảy ở mùa phim tết sau nhiều năm vắng bóng. Trailer vừa tung ra hé lộ mối quan hệ giữa nhân vật do NSƯT Trương Minh Quốc Thái đóng và "tân binh" Đoàn Trinh. Có vẻ như nhân vật do Đoàn Trinh hóa thân là cô bé học trường múa nhưng dấn thân vào những cuộc ăn chơi, nhảy nhót, nhiều cạm bẫy. Sau đó cô bị tai nạn và được một người đàn ông điển trai, thành đạt giúp đỡ.

Dựa vào lời kể của nhân vật, NSƯT Trương Minh Quốc Thái chính là "cứu tinh" giúp Đoàn Trinh thoát khỏi cuộc sống đen tối. Tuy nhiên, cũng từ đó, mối quan hệ "gian díu, mập mờ" giữa cả hai "mở khoá" một "vũ trụ drama" gay cấn. Đặc biệt, sự xuất hiện đầy bất ngờ của cô trong gia đình của Việt Hương và NSƯT Trương Minh Quốc Thái, khiến nam diễn viên "đứng hình" vì hốt hoảng ở cuối teaser trailer hứa hẹn sẽ mang đến những thước phim đầy kịch tính, với nhiều cú twist khó lường.

Ở độ tuổi U.50, nam diễn viên Trương Minh Quốc Thái vẫn giữ được phong độ lịch lãm, sự mới mẻ và đặc biệt là khả năng biến hóa đa dạng, khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ trước sự táo bạo qua chuỗi phân cảnh "đốt mắt" với Đoàn Trinh. Chia sẻ thêm về sự hứng thú dành cho kịch bản của Trà, NSƯT Trương Minh Quốc Thái cho hay, lý do đầu tiên nam diễn viên nhận lời là vì đây là kịch bản của biên kịch Lê Hoàng. Anh nói: "Dòng phim tâm lý là dòng phim mà Quốc Thái thích và theo đuổi từ ngày vào nghề tới giờ. Nên khi được đạo diễn Lê Hoàng mời vào vai Hải và được đọc kịch bản ngay trước mặt anh ấy thì còn gì bằng. Bên cạnh đó, nhân vật cùng với những tình huống trớ trêu với đủ cung bậc hỷ nộ ái ố... mang lại sự hứng thú cho người diễn viên khi được tiếp cận kịch bản".

Điều thú vị ở phim Trà khi xem trailer là cảm giác mang hơi hướng của phim Gái nhảy từng ghi kỷ lục phòng vé với những cảnh quay phản ánh sự phức tạp, cạm bẫy rình rập, gay cấn về cuộc sống của các cô gái trẻ. Theo tiết lộ của đạo diễn Lê Hoàng trước đó, Trà là câu chuyện về và những góc khuất của vấn đề này.

Khi được hỏi về những trích đoạn c vừa hé lộ ở Trà do Trương Minh Quốc Thái đóng, Lê Hoàng cho biết đợi đến khi phim chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán (ngày 10/2/2024) chứ hiện tại anh không thể tiết lộ thêm gì.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43442 sec| 802.313 kb