Thứ 5, 25/07/2024, 08:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhiều trường đại học lần lượt công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024

Nhiều trường đại học lần lượt công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024
(Tieudung.vn) - Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, các trường đại học trên cả nước cũng lần lượt công bố điểm sàn xét tuyển (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) năm 2024.

Điểm sàn cao nhất vào Trường Đại học (ĐH) Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) là Kỹ thuật điện tử và tin học, với mức điểm 22. Đây là ngành duy nhất xét tuyển thí sinh đạt từ 22 điểm trở lên. Mức điểm được tính là tổng điểm 3 bài thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp, cộng điểm ưu tiên.

Nhiều ngành có điểm sàn 20, bằng mức tối thiểu do ĐH Quốc gia Hà Nội quy định cho các trường, khoa thành viên. Riêng 4 ngành Toán học, Toán tin, Khoa học và thông tin, Khoa học dữ liệu, trường xét theo thang điểm 40.

Điểm sàn là tổng điểm môn Toán nhân hệ số 2 cộng với điểm hai môn còn lại và điểm ưu tiên. Ngưỡng sàn với các ngành này là 30-31.

Năm nay, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên tuyển 1.850 sinh viên bằng 6 phương thức, gồm xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội; xét điểm thi tốt nghiệp THPT; điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội; sử dụng chứng chỉ quốc tế; kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Trong đó, trường dành khoảng 70% chỉ tiêu xét tuyển hoàn toàn bằng điểm thi tốt nghiệp, 20% dựa vào điểm thi đánh giá năng lực.

Năm ngoái, Khoa học dữ liệu có điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp cao nhất - 34,85/40 điểm (môn Toán nhân 2). Với nhóm lấy điểm chuẩn theo thang 30, tức chỉ cộng điểm ba môn theo tổ hợp và điểm ưu tiên, ngành Kỹ thuật điện tử và tin học dẫn đầu với 25,65.  

Nhiều trường đại học lần lượt công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trường ĐH Khoa học và nhân văn là trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội nên theo điểm sàn đã công bố là 20 điểm. Mức điểm này được tính theo thang điểm 30, không nhân hệ số và đã gồm điểm ưu tiên đối tượng và khu vực.

Năm ngoái, điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 ở mức từ 22 - 28,78 điểm. 5 ngành trên 28 điểm gồm: Quan hệ công chúng, Báo chí, Đông phương học, Hàn Quốc học và Tâm lý. Trong đó, ngành Quan hệ công chúng có điểm cao nhất là 28,78 ở khối C00 (Văn, Sử, Địa).

3 ngành lấy điểm thấp nhất là 22 điểm gồm: Lưu trữ học, Nhân học và Tôn giáo học.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền yêu cầu chung đối với thí sinh dự tuyển theo tất cả các phương thức xét tuyển như sau:

- Có kết quả xếp loại học lực lớp 10, lớp 11 và kỳ 1 lớp 12 bậc THPT đạt 6,5 trở lên;

- Hạnh kiểm năm lớp 10, lớp 11 và kỳ 1 lớp 12 bậc THPT xếp loại Khá trở lên;

Nếu theo phương thức xét tuyển căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT thí sinh phải đáp ứng:

- Đối với các ngành/chuyên ngành thuộc nhóm 1, nhóm 3 và nhóm 4 (có tổ hợp môn chính nhân hệ số 2): Tổng điểm 3 môn đã nhân hệ số: 25 điểm.

- Các ngành/chuyên ngành thuộc nhóm 2: Tổng điểm 3 môn không nhân hệ số: 18 điểm.

Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực.

Nếu theo phương thức xét tuyển kết hợp:

- Thí sinh xét tuyển theo phương thức kết hợp vào các chương trình ngành Báo chí: điểm trung bình chung 5 học kỳ môn Ngữ văn ở bậc THPT (không tính học kỳ II năm lớp 12) đạt từ 7 trở lên.

- Thí sinh xét tuyển theo phương thức kết hợp vào các chương trình trong nhóm ngành 4, ngành Xã hội học, ngành Xuất bản, chuyên ngành Biên tập xuất bản trong nhóm ngành 2: điểm trung bình chung 5 học kỳ môn tiếng Anh THPT (không tính học kỳ II năm lớp 12) đạt từ 7 trở lên.

Trường Đại học Ngoại thương vừa công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (phương thức xét tuyển 4) đối với trụ sở chính và các cơ sở trực thuộc là 24 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn tương ứng (đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng).

Đối với ngành Ngôn ngữ (các chương trình tiếng Anh thương mại, tiếng Pháp thương mại, tiếng Nhật thương mại, tiếng Trung thương mại), mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm của tổ hợp ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên khu vực và đối tượng nếu có (trong đó điểm môn Ngoại ngữ nhân hệ số 1).

Với các thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (phương thức 3), ngoài các điều kiện đã công bố tại đề án và thông báo tuyển sinh năm 2024 của trường, cần đáp ứng điều kiện về điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau: Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại, Chương trình tiên tiến i – Hons hợp tác với Trường ĐH Queensland về Kinh doanh quốc tế và Phân tích dữ liệu kinh doanh, ngưỡng điểm nhận hồ sơ là 17 điểm (tổng điểm 2 bài thi tốt nghiệp trong đó có môn Toán và một trong các môn: Vật lí, Hóa học và Ngữ văn); Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh, Chương trình tiên tiến Tài chính – Ngân hàng, ngưỡng điểm nhận hồ sơ là 16,75 (tổng điểm 2 bài thi tốt nghiệp trong đó có môn Toán và một trong các môn: Vật lí, Hóa học và Ngữ văn); Chương trình chất lượng cao, chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế (không bao gồm các chương trình chất lượng cao ngành Ngôn ngữ), ngưỡng điểm nhận hồ sơ là 16,50 (tổng điểm 2 bài thi tốt nghiệp trong đó có môn Toán và một trong các môn: Vật lí, Hóa học và Ngữ văn); Các chương trình chất lượng cao ngành Ngôn ngữ, ngưỡng điểm nhận hồ sơ là 16,00 (tổng điểm 2 bài thi tốt nghiệp môn Toán và môn Văn).

Học viện Bưu chính Viễn thông cũng vừa công bố điểm sàn theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, cơ sở đào tạo phía Bắc tuyển thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 22 điểm trở lên, áp dụng cho 3 tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01. Ở cơ sở phía Nam, Học viện tuyển thí sinh có điểm từ 18 trở lên, áp dụng cho 3 tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01. Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào trên đã bao gồm điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường ĐH Giao thông vận tải công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn nhận đăng ký xét tuyển) đại học hệ chính quy năm 2024 đối với phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dao động từ 17 đến 23 điểm. Đây là mức điểm tối thiểu của tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển, cộng điểm ưu tiên (nếu có).

Trường ĐH Khoa học và Hà Nội (USTH) thông báo điểm sàn xét tuyển cho các ngành đào tạo trình độ đại học năm 2024, trong đó ngành thấp nhất là 18 điểm (Khoa học Môi truòng Ứng dụng). Các ngành còn lại dao động từ 19-22 điểm. Một số ngành có ngưỡng 21 điểm là Công nghệ sinh học – Phát triển thuốc; Khoa học dữ liệu; Công nghệ thông tin – truyền thông; An toàn thông tin; Công nghệ vi mạch bán dẫn.

Trường ĐH Luật Hà Nội công bố điểm sàn hình thức đào tạo chính quy năm 2024 theo diện xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT đối với thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại trụ sở chính của trường như sau: Tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển C00 đạt từ 20 điểm trở lên, các tổ hợp khác đạt từ 18 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên). Ngoài ra, đối với ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh, kết quả thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh phải từ 7 điểm trở lên.

Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại phân hiệu của trường tại tỉnh Đắk Lắk, tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 15 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên).

Tại Trường ĐH Điện lực, ngành Công nghệ thông tin có mức điểm sàn vào trường cao nhất với 20 điểm. Ngoài ra, trường nhận hồ sơ của thí sinh có điểm thi từ 17 trở lên với các ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật môi trường. Với ngành Kỹ thuật nhiệt, thí sinh cần đạt từ 19 điểm mới có thể nộp hồ sơ. Các ngành còn lại, trường nhận hồ sơ từ 18 điểm.

Trong thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (18/7-30/7), các thí sinh lưu ý điểm sàn xét tuyển của từng trường công bố để lựa chọn cho phù hợp. Tuy nhiên, thí sinh cần phân biệt điểm sàn và điểm chuẩn trúng tuyển nhằm tránh những nhầm lẫn đáng tiếc, ảnh hưởng đến quyền lợi trong xét tuyển. Điểm sàn là mức điểm tối thiểu thí sinh phải đạt được để đăng ký xét tuyển vào trường đại học. Trên thực tế, điểm chuẩn trúng tuyển của nhiều cơ sở đào tạo vượt xa điểm sàn, từ 6 - 9 điểm.

Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh cũng thông báo điểm sàn tại trụ sở chính TP Hồ Chí Minh, đối với chương trình đại trà, điểm sàn cho tất cả các ngành (không áp dụng cho ngành Dược học) là 19 điểm. Đối với chương trình tăng cường tiếng Anh là 18 điểm.

Tại phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn cho tất cả các ngành là 17 điểm.

Hiện Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh còn khoảng hơn 5.000 chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp.

Riêng khối ngành sức khỏe (thường xét tuyển khối B00), dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp điểm chuẩn có thể giảm nhẹ. Khối ngành xét tuyển khối A00, A01 điểm chuẩn có thể tăng nhưng không đáng kể.

Tại Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP Hồ Chí Minh, điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển của phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT đối với tất cả ngành/chuyên ngành đại học chính quy dành cho thí sinh khu vực 3 là 21 điểm. Đây là tổng điểm của 3 môn/bài thi (không nhân hệ số) thuộc tổ hợp môn xét tuyển mà thí sinh đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Việc tính điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Trường ĐH Kinh tế - Luật TP Hồ Chí Minh cũng lưu ý, đây chỉ là mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển, không phải là điểm trúng tuyển hay điểm chuẩn. Thí sinh cần tham khảo mức điểm trúng tuyển ngành/chuyên ngành muốn xét tuyển của 3 năm gần nhất.

Tại Học viện Hàng không Việt Nam, điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi THPT năm 2024 từ 16 - 20 điểm. Mức điểm sàn được nhà trường quy định đã bao gồm điểm ưu tiên.

Đồng thời thí sinh không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Nhà trường không quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp. Điểm xét tuyển và điểm trúng tuyển vào ngành đào tạo là điểm chuẩn chung cho các tổ hợp xét tuyển của ngành đào tạo theo từng mã đăng ký xét tuyển.

Bên cạnh đó, nhà trường áp dụng các điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển trong trường hợp thí sinh bằng điểm trúng tuyển ở cuối danh sách thì trường sẽ xét ưu tiên: thí sinh có nguyện vọng cao hơn; điểm trung bình xét tuyển của môn chính trong tổ hợp xét tuyển cao hơn.

Trường ĐH Nông lâm TP Hồ Chí Minh công bố điểm sàn xét tuyển từ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Tại cơ sở chính ở TP Hồ Chí Minh điểm sàn dao động từ 16-22.

Tại phân hiệu Ninh Thuận và Gia Lai điểm sàn từ 15-16.

Trường ĐH FPT chính thức công bố điểm chuẩn xét tuyển là 21 điểm. Đây là căn cứ để các thí sinh đặt đúng nguyện vọng, tăng cơ hội trúng tuyển ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2024.

Năm 2024, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 là một trong những phương thức tuyển sinh của Trường ĐH FPT. Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, Trường ĐH đã chính thức đưa ra mức điểm chuẩn xét tuyển vào trường.

Theo đó, điểm chuẩn xét tuyển Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường ĐH FPT theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2024 là 21 điểm, được làm tròn đến 2 chữ số thập phân, gồm điểm môn Toán và 2 môn cao điểm nhất trong các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, GDCD, cộng thêm điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT. Mức điểm 21 là căn cứ để các thí sinh sớm đặt đúng nguyện vọng, tăng cơ hội trúng tuyển ngay lần xét tuyển đầu tiên.

Bên cạnh đó, Trường Đại học FPT công bố tuyển 1.000 chỉ tiêu chuyên ngành Thiết kế Vi mạch bán dẫn và cấp học bổng từ 50% cho 2 học kỳ chuyên ngành đầu tiên đến 100% chương trình học cho tất cả các thí sinh. Đồng thời, với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm nay, sớm chọn Trường ĐH FPT là 1 trong 3 nguyện vọng đầu tiên khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1, và có tổ hợp điểm 3 môn thi gồm Toán và 2 môn bất kỳ đạt từ 25 điểm trở lên có cơ hội giành suất học bổng trị giá 180 triệu đồng.

Được biết, sau khi biết điểm THPT, từ 18/7 thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước đó, sáng ngày 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Các thủ khoa các khối cũng đã được xác định.

Việc các trường đại học sớm đưa ra điểm chuẩn xét tuyển theo tổ hợp tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh sớm đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24202 sec| 840.258 kb