Thứ 5, 25/07/2024, 08:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thí sinh muốn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cần làm gì?

Thí sinh muốn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cần làm gì?
(Tieudung.vn) - Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi. Từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7, các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thu nhập đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

Phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 là việc Ban phúc khảo tiến hành kiểm tra, đánh giá lại điểm thi của thí sinh có đơn phúc khảo bài thi.

Ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, nếu nhận thấy kết quả chưa thỏa đáng, thí sinh có thể yêu cầu thực hiện phúc khảo bài thi. Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi bằng cách nộp đơn phúc khảo tại nơi đã đăng ký dự thi.

Theo quy định, nơi thí sinh đăng ký dự thi sẽ nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh có đơn phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

Thí sinh muốn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cần làm gì?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bắt đầu từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7. Thí sinh trực tiếp liên hệ với trường THPT nơi học lớp 12 để nhận mẫu đơn phúc khảo và nộp đơn phúc khảo bài thi. Thí sinh tự do nộp đơn phúc khảo bài thi tại các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã nơi thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ban Phúc khảo bài thi tự luận sẽ tiến hành các công việc: Kiểm tra các sai sót như cộng sai điểm, ghi nhầm điểm bài thi; chấm lại các bài thi theo đề nghị của thí sinh;

Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm tiến hành: Kiểm tra lại các sai sót trong quy trình xử lý bài thi trắc nghiệm; kiểm tra, rà soát các lỗi kỹ thuật; chấm lại các bài thi theo đề nghị của thí sinh.

Đối với chấm phúc khảo bài thi tự luận: Mỗi bài thi tự luận do hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo. chấm phúc khảo bài thi tự luận do Ban Thư ký Hội đồng thi xử lý như sau:

Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo và giao bài thi cho hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo ký xác nhận;

Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận tổ chức cho cán bộ chấm thi chấm phúc khảo thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng mực màu khác;

Nếu kết quả chấm của hai trong ba cán bộ chấm thi chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo;

Nếu kết quả chấm của cả ba cán bộ chấm thi chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận lấy điểm trung bình cộng của ba lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận;

Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm thi chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực phải Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận để xử lý theo quy định.

Theo quy định, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Các hội đồng thi sẽ tổ chức phúc khảo bài thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho thí sinh của đơn vị mình, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 4/8 để công bố cho thí sinh.

Chậm nhất vào ngày 9/8, các sở giáo dục và đào tạo hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh sau phúc khảo.

Bên cạnh việc phúc khảo bài thi, trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo có thể quyết định thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi hoặc kiểm tra kết quả phúc khảo của một hoặc một số Hội đồng thi.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.91253 sec| 780.055 kb