Thứ 6, 19/04/2024, 05:40 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo chọn mascara cực dễ bắt buộc bạn phải biết

Mẹo chọn mascara cực dễ bắt buộc bạn phải biết
(Tieudung.vn) - Muốn sở hữu mi dài, cong vút khi trang điểm thì buộc bạn phải nhớ cách chọn mascara dưới đây.

Xác định loại mascara

chọn mascara
 Mascara làm lông mi bạn dài và dày hơn dựa trên những gì bạn đã có.

Nếu bạn muốn tìm ra loại mascara phù hợp nhất, hãy chịu khó đọc và tìm hiểu các công thức khác nhau. Bạn cần phải xác định loại mascara nào phù hợp thông qua thực tế. Mascara làm lông mi bạn dài và dày hơn dựa trên những gì bạn đã có. Vì thế để có được vẻ ngoài hấp dẫn một cách tự nhiên nhất, hãy xác định xem loại mascara nào dễ dàng khiến bạn trở nên đẹp nhất.

Chọn mascara phù hợp

Một trong những cách để có phần mascara hoàn hảo là bạn phải chọn những loại mascara phù hợp với mong muốn của bạn. Liệu bạn muốn lông mi của bạn trông dài hơn, dày hơn hay đen hơn? Trả lời được câu hỏi đó, bạn sẽ lựa được cây mascara phù hợp với bạn và giúp vẻ ngoài của bạn trông lộng lẫy như ý muốn.

Chú ý

Việc bạn cứ đẩy lên đẩy xuống mascara trong tuýp mascara chỉ khiến không khí càng dễ lọt vào hơn mà thôi. Vì thế khi bạn chải mascara lên lông mi thì thật sự nó chỉ là những bong bóng khí. Nhiều chuyên gia trang điểm khuyên rằng bạn chỉ nên đảo nhẹ cây mascara một vòng quanh tuýp mascara là đủ.

Mascara không trôi

mascara
Bạn cần thận trọng khi lựa chọn mascara không trôi.

Một yếu tố quan trọng khác khi chọn mascara là bạn cần để ý đến khí hậu nơi bạn sống, tính chất làn da bạn cũng như phong cách bạn hướng đến. Nếu bạn ở nơi có khí hậu ẩm ướt, có làn da dầu thì bạn hãy lựa chọn những loại mascara không trôi. Có thể bạn sẽ thấy khó khăn khi tẩy trang nhưng đây là loại mascara giữ nếp rất tốt và ngăn chặn việc bị nhòe mascara. Có rất nhiều người dùng mascara không trôi dù ở môi trường khô ráo, chỉ vì những lợi ích này của chúng.

Chọn mascara theo từng dáng lông mi 

Mi ngắn, mỏng
 
Để thúc đẩy mi mọc dài và làm nó dày hơn thực tế, bạn nên chọn loại mascara có thành phần chứa công thức khoáng cùng nhiều sợi cellulose. Loại mascara này thường có tên tiếng Anh là Lengthening and volume mascara. Chúng sẽ dưỡng mi, giúp mi mọc nhanh hơn, đồng thời hàng nghìn sợi cellulose trong mascara cũng sẽ bao quanh sợi mi của bạn, tạo hiệu ứng lông mi dày hơn đáng kể. Về cọ, đừng quên chọn loại cọ có đầu dày và to để dễ dàng chải đều mascara lên hàng mi vẫn còn khá hạn chế của bạn nhé!

Mi dài, mỏng
 
Lúc này, bạn cần phải hướng tới những loại mascara có làm cong và dày mi (Volume and curling mascara). Vẫn với thành phần khoáng chất dưỡng có nhằm tạo độ dày như ý cho hàng mi thưa thớt, nhưng bạn sẽ không cần phải chải đi chải lại quá nhiều lần để khiến mi dài hơn. Chọn mascara có dáng cọ dày và nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng đánh len lỏi vào từng sợi mi, nhằm tăng độ dày tuyệt đối. 

Mi ngắn, dày
 
Mascara dành cho kiểu lông mi này không gì khác chính là loại có tác dụng kéo dài mi (hay còn gọi là volume mascara). Đây là loại mascara có chứa rất nhiều sợi cellulose li ti, dễ dàng bao quanh sợi mi mỗi khi bạn chuốt, khiến lông mi bạn có thể dày thêm gấp nhiều lần tuỳ vào lượng mascara mà bạn sử dụng. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên chọn dáng cọ dày với đầu chổi thưa để có thể chuốt mi trên diện rộng, nhưng không sợ bị đan xen quá nhiều sợi cellulose vào giữa các lớp mi thật.
 
 Mi dày, dài
 
Chúc mừng bạn, với hàng mi là niềm mơ ước của rất nhiều quý cô thì điều bạn cần duy nhất là loại mascara có khả năng uốn mi cong vút suốt ngày dài (curling mascara). Hãy chú ý chọn loại có đầu chổi nhỏ để chuốt được lượng vừa đủ lên hàng mi thật ra chẳng cần đến mascara của bạn.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66402 sec| 786.797 kb