Khởi chiếu từ ngày 22/02/2019, bộ phim điện ảnh hành động Hai Phượng của nhà sản xuất - nữ diễn viên Ngô Thanh Vân đã trở thành một cơn sốt phòng vé thực sự. Số lượng xuất chiếu tăng cao, những lời khen ngợi dành tặng cho đả nữ không ngừng xuất hiện… khiến cho sức nóng của Hai Phượng đạt đỉnh. Không dừng lại ở đó, Ngô Thanh Vân còn mang phim ra “biển lớn” khi chính thức trình chiếu tại Mỹ từ ngày 01/03/2019 và nhận được phản ứng tích cực từ khán giả quốc tế lẫn giới phê bình phim nước ngoài.
Không công bố doanh thu nhỏ giọt như nhiều dự án phim khác của Việt Nam, Hai Phượng giấu kín con số cho đến tận ngày 07/03/2019 - 14 ngày kể từ sau ngày chiếu chính thức, mới tiết lộ phim đã thu về 135 tỷ đồng. Điều này cũng không gây bất ngờ lớn vì hiệu ứng của mình đã thực sự lan tỏa từ các mặt báo cho đến mạng xã hội.
Và mới đây, vào ngày 25/03/2019, ekip sản xuất và phát hành phim Hai Phượng đã đưa ra con số doanh thu sau hơn 1 tháng khởi chiếu: 200 tỷ đồng. Và đây chính là màn lật đổ ngôi vị “phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh nước nhà” nhanh nhất giữa Cua lại vợ bầu và Hai Phượng. Bộ phim của Trấn Thành - Ninh Dương Lan Ngọc đã “xưng vương” với 176,5 tỷ đồng vào ngày 18/02/2019, và giờ đây đã chính thức “mất ngôi” vào tay Ngô Thanh Vân. Trong khi đó, Cua lại vợ bầu đã tốn gần 2 năm để có thể vượt kỷ lục của Em chưa 18 (tháng 5/2017).
Không chỉ hạnh phúc với kết quả đạt được, Ngô Thanh Vân còn chia sẻ thêm ý nghĩa thật sự cô muốn gửi gắm qua tác phẩm này: "Với nhiều người, Hai Phượng chỉ đơn giản là một nhân vật có hoàn cảnh éo le, một bộ phim với kỹ xảo mãn nhãn. Nhưng với Vân, gửi gắm trong câu chuyện chính là thông điệp gửi đến tất cả những người phụ nữ: đừng lãng quên sức sống mãnh liệt mà mình sở hữu, hãy dấn thân làm những gì mình muốn và chủ động nắm bắt vận mệnh của mình, vì bạn đẹp nhất khi sống với ước mơ".
Theo anh Xuân Phúc - người nhiều năm làm phát hành, Hai Phượng thắng lớn nhờ đẹp mắt, hồi hộp và ra đúng thời điểm. "Dù kịch bản còn hạn chế, ê-kíp bù đắp được bằng hành động. Gần đây, phim Việt đang bão hòa thể loại hài nên khán giả được đổi vị với Hai Phượng. Khi ra mắt, tác phẩm không gặp nhiều bom tấn Hollywood mạnh. Ngô Thanh Vân cũng biết cách tạo hiệu ứng truyền thông, giúp khán giả tăng thiện cảm".
Anh Phúc nhận định thành công của Hai Phượng là dấu hiệu đáng mừng, chứng tỏ phim kinh phí cao vẫn có thể sinh lời ở Việt Nam, đồng thời thể loại hài đang mất dần sự độc tôn.