Thứ 6, 19/04/2024, 12:45 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hà Nội đưa 2 phương án học tập cho học sinh sau đợt nghỉ Tết

Hà Nội đưa 2 phương án học tập cho học sinh sau đợt nghỉ Tết
(Tieudung.vn) - Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội họp trực tuyến và đưa ra phương án dạy học trong tình hình mới.

Sáng 8/2, Sở GD-ĐT đưa ra 2 phương án học tập cho học sinh trên địa bàn sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Hà Nội đưa 2 phương án học tập cho học sinh sau đợt nghỉ Tết

Ảnh minh họa.

Phương án 1: Trong trường hợp có thể đến trường tổ chức dạy học thì các trường phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp về phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Phương án 2: Tiếp tục dạy học trực tuyến nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, việc quyết định tiến hành phương án học ra sao vẫn phải phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

“Từ nay, đến ngày mồng 3 Tết, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, chúng tôi sẽ yêu cầu các trường trở lại tổ chức học tập bình thường. Nhưng cảm thấy tình hình dịch bệnh còn phức tạp thì chúng ta sẽ triển khai phương án trình UBND TP xin cho phép tiếp tục học online trong tuần đầu sau Tết.

Sở GD-ĐT sẽ có công văn tới các phòng, trường để chỉ đạo về việc đi học trở lại như thế nào cụ thể vào ngày mồng 4 Tết”, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội nói.  

Được biết, việc triển khai học trực tuyến qua internet đã diễn ra đồng loạt từ tuần đầu tháng 2 và đồng thời lên phương án sẵn sàng học trực tuyến sau Tết. Phòng GD-ĐT Hà Đông cho biết, quận này đã yêu cầu các trường tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy học trong nhà trường bằng hình thức học qua internet ngay tuần đầu tháng 2 khi học sinh toàn thành phố nghỉ học tập trung để phòng chống Covid-19.

Các trường được yêu cầu quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của từng giáo viên trong giai đoạn tổ chức dạy học qua internet có đánh giá, nhận xét và phối hợp với phụ huynh cùng giám sát.

Trước đó,  ông Hoàng Hữu Trung (Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết: Ngành giáo dục Thủ đô đã có sự chuẩn bị mới cho những diễn biến tiếp theo của dịch Covid-19. Trong đó, Sở GD-ĐT cũng đã tính cả phương án dự phòng cho việc học sinh không thể trở lại trường vào ngày 16/2.

Hiện tại, toàn ngành giáo dục Hà Nội có 25.568 cán bộ giáo viên và học sinh trong diện F1, F2, F3 và 1 học sinh F0 của trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Lãnh đạo Sở đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online. Bên cạnh đó cũng yêu cầu các đơn vị giáo dục sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn thành phố.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44780 sec| 783.219 kb