Thứ 4, 24/04/2024, 21:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Diễn viên "Đất Phương Nam"- Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời

Diễn viên "Đất Phương Nam"- Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời
(Tieudung.vn) - Nghệ sĩ Hữu Thành đã qua đời trưa 1/8 tại nhà riêng vì tuổi cao sức yếu.

Con trai út của - anh Song Minh - cho biết sức khỏe ông chuyển biến xấu từ đầu năm vì tuổi già. Cuối tháng trước ông bỏ ăn, nằm ở nhà dưỡng bệnh. Một tay anh chăm sóc, đút cháo nhưng ông không ăn được nhiều. "Bố tôi ra đi nhẹ nhàng trong vòng tay của mẹ và con cái", anh nói.

Diễn viên "Đất Phương Nam"- Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời

Nghệ sĩ Hữu Thành quen thuộc với khán giả màn ảnh qua nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình, đặc biệt là những vai cụ ông hiền lành, chân thật,...

Vợ nghệ sĩ năm nay 81 tuổi, sức yếu nên con cái hạn chế để bà tiếp xúc với linh cữu ông. Vợ chồng Hữu Thành có sáu con. Gia đình sẽ đưa thi hài ông đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh) vào trưa 2/8.

Suốt mấy chục năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Hữu Thành quen thuộc với khán giả màn ảnh qua nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình, đặc biệt là những vai cụ ông hiền lành, chân thật,... đúng với cái chất và con người miền Tây.

Được mệnh danh là "đệ nhất kép lão", nghệ sĩ Hữu Thành cùng thời các Mai Thành, Hồ Kiểng, Ba Xây… Hơn 50 năm gắn bó với sân khấu, điện ảnh, ông đã tham gia hơn 116 phim, là một trong những nghệ sĩ đóng nhiều vai phụ nhất màn ảnh Việt, ông để lại ấn tượng với các vai lão qua các tác phẩm như: "Dấu chân du mục", "Mùa len trâu", "Đất phương Nam", "Người đẹp Tây Đô", "Đường Hồ Chí Minh trên biển", "Lệch pha"...

Nghệ sĩ Hữu Thành sinh năm 1933, mê nghệ thuật đờn ca tài tử từ năm 10 tuổi và sớm bỏ nhà để theo đoàn hát Thái Bình. Ban đầu ông xin làm một chân chạy việc cho đoàn và sau đó được giao đóng những vai nhỏ. Theo nghề vài năm có , ông được bầu Thới - Đoàn cải lương Hữu Chí giao đóng vai chính và được đổi từ tên "cu Lắc" do cha mẹ đặt thành nghệ danh Hữu Thành.

Gần đây nhất, ông tham gia MV cổ nhạc do nghệ sĩ Võ Minh Lâm và NSƯT Thoại Mỹ thực hiện sau khi được trao giải Mai Vàng năm 2019 ở hạng mục diễn viên sân khấu được yêu thích nhất.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.18092 sec| 770.875 kb