Thứ 7, 20/04/2024, 17:04 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điểm hẹn cho những người yêu nghệ thuật đường phố

Điểm hẹn cho những người yêu nghệ thuật đường phố
(Tieudung.vn) - Nhiều tiết mục biểu diễn kết hợp đầy sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại trên thế giới và văn hóa dân gian 3 miền của Việt Nam sẽ phục vụ du khách mỗi cuối tuần tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Các loại hình nghệ thuật đường phố quen thuộc như ảo thuật,ca hát, biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa.. sẽ cùng quy tụ trong chương trình Ho Chi Minh City Street Show – Nghệ thuật đường phố TP Hồ Chí Minh. Đây là một chương trình mới do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa công bố, bao gồm chuỗi các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.

Theo đó, mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần từ 20 giờ đến 21 giờ, trải dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là 6 cụm sân khấu trình diễn cùng lúc các loại hình nghệ thuật khác nhau. Các sân khấu này được thiết kế sáng tạo, mang đậm hơi thở đường phố và nét đặc trưng của du lịch thành phố.

Nét đặc trưng của chương trình “Nghệ thuật đường phố TP Hồ Chí Minh” chính là sự tương tác gần gũi giữa người xem với nghệ. Bên cạnh đó, thông qua các chủ đề biểu diễn được thay đổi hàng tháng và trưng bày tại không gian diễn, các nét đặc trưng và thông tin về du lịch thành phố sẽ được lồng ghép chuyển tải một cách phong phú.

Mô tả ảnh
Chương trình nghệ thuật đường phố TP Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho du khách mỗi cuối tuần.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình nghệ thuật đường phố TP Hồ Chí Minh nhằm tạo thêm không gian văn hóa nghệ thuật phục vụ tinh thần của người dân đồng thời thu hút khách trong và ngoài nước đến với thành phố.  Đây là một sản phẩm du lịch văn hóa mang tính cao, thể hiện một khía cạnh của sự năng động, hấp dẫn và thân thiện của du lịch thành phố.”

Điểm mới lạ của Ho Chi Minh City Street Show so với những chương trình biểu diễn nghệ thuật khác chính là sự  kết hợp đầy sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại trên thế giới và văn hóa dân gian 3  miền của Việt Nam. Bên cạnh các loại hình quen thuộc như ảo thuật, ca hát, biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa, …chương trình còn mang đến những giai điệu đặc sắc của nghệ thuật hát đối đáp, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng… góp phần giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Không chỉ biểu diễn riêng lẻ, các loại hình nghệ thuật này còn được kết hợp với nhau, tạo nên sự mới mẻ trong cách giới thiệu văn hóa dân tộc đến du khách quốc tế.

Bà Đinh Thị Thái Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “ Ban tổ chức sẽ bố trí và thiết kế các sân khấu, hệ thống âm thanh nhằm để các sân khấu cạnh nhau không bị ảnh hưởng bởi âm thanh, đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất đến với khán giả.”

Ngoài những chương trình biểu diễn thường kỳ, Chương trình nghệ thuật đường phố TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các cuộc thi, tạo sân chơi cho tất cả các nhóm nhạc, cá nhân có năng khiếu và đam mê sáng tạo các loại hình nghệ thuật đường phố, hướng đến định kỳ hằng năm tổ chức liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35056 sec| 772.398 kb