Thứ 6, 27/09/2024, 12:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cuộc sống khi về già của những ngôi sao điện ảnh một thời

Cuộc sống khi về già của những ngôi sao điện ảnh một thời
(Tieudung.vn) - Hết mình cống hiến cho nghệ thuật là vậy nhưng nhiều nghệ sỹ đã phải sống trong hoàn cảnh khốn khó, cám cảnh khi về già.

Trải qua hơn nửa đời người cống hiến vì nghệ thuật, từng ở đỉnh cao của sự nghiệp, nhận được sự ngưỡng mộ quý mến của bạn bè đồng nghiệp vậy mà khi tuổi đã xế chiều họ lại lẻ bóng một mình hay nợ nần chồng chất, cũng có người bình thản trước cái chết đã được định sẵn cho họ bởi căn bệnh quái ác ập tới.

Nghệ sỹ Trần Hạnh

Cuộc sống khi về già của những ngôi sao điện ảnh một thời

Người chuyên đóng những vai nông dân nghèo khó trên màn ảnh đất Bắc đã phải thốt lên “Đời tôi còn khổ hơn phim” về cuộc đời mình. Sau khi vợ mất vì tai biến, ông sống với người con út bị ngớ ngẩn bởi di chứng của tai nạn giao thông trong một ngôi nhà cũ kỹ và tồi tàn ở gần ga Trần Quý Cáp, Hà Nội.

Ở tuổi 85 khi người ta lẽ ra phải được hưởng cuộc sống an nhàn của tuổi già thì nghệ sĩ Trần Hạnh phải chợ búa, cơm nước, rau cháo, giặt giũ hàng ngày và chăm sóc con trai. Phòng thờ vừa là nơi tiếp khách, nơi ngủ của hai bố con. Chỗ ngủ của ông đơn giản, chỉ là tấm chiếu mỏng được trải ra dưới lớp chăn cũ kỹ vì không quen nằm đệm, nằm giường.
Nói về chi phí trang trải cuộc sống, ông : “Một tháng lương hưu của tôi cũng chỉ được 2 - 3 triệu, vừa phải chi tiêu cơm ăn hàng ngày, vừa phải lo các khoản lặt vặt khác… Thi thoảng con gái hay con dâu cũng cho một ít nhưng tôi không lấy. Các con còn gia đình, còn nhiều việc phải lo. Kể hơi khó khăn một tí cũng không sao, bố con tôi có thì ăn thịt, không có thì ăn rau”.
Tuy nghèo khó nhưng nghệ sĩ Trần Hạnh vẫn đầy lạc quan và vô cùng tự trọng. Ông khẳng định: “Buồn chẳng mang lại gì cả, mà chỉ khổ thêm. Mỗi người đều có một lần sống, nên phải trân trọng và yêu quý nó”.

Nghệ sĩ Minh Vượng

Cuộc sống khi về già của những ngôi sao điện ảnh một thời

Dù đã gần bước tới tuổi 60 nhưng nổi tiếng một thời vẫn sống cô đơn, một mình. Minh Vượng chưa từng trải qua cuộc sống , và cũng xác định điều đó cho mình từ năm 30 tuổi: “Tôi bị hai căn bệnh quái ác là bệnh tim và bệnh khớp. Dù người ta có yêu thương mình, tôi cũng không thể đến với họ trọn vẹn được”.

Chính vì vậy, nữ nghệ sỹ xác định: “Chuyện kết hôn với một người đàn ông nào đó xin hẹn kiếp sau, kiếp này, Minh Vượng kết hôn với sân khấu rồi”.
Tuy cố giữ thái độ sống lạc quan, nghệ sĩ Minh Vượng cũng có những lúc chạnh lòng: “Tôi rất ít đi đám cưới. Đến những chỗ đó tôi thấy mình vô duyên bởi ai cũng có đôi có lứa, riêng mình có một mình. Đó có lẽ là vai diễn khó nhất trong cuộc đời tôi. Nếu có kiếp sau, tôi vẫn mong mình được làm đàn bà để những gì mình chưa có trong kiếp này, kiếp sau tôi sẽ nhận được”.

Nghệ sĩ Chánh Tín

Cuộc sống khi về già của những ngôi sao điện ảnh một thời

Nguyễn Chánh Tín là một trong những tài tử lừng lẫy của nền điện ảnh Việt Nam, một tài ba và là người tình trong mộng của nhiều thiếu nữ vào những năm 80. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, ông không chỉ chinh phục được trái tim của biết bao nhiều cô gái bởi ngoại hình lịch lãm mà ông còn gây ấn tượng trong họ bởi giọng hát trầm ấm và lối diễn xuất tinh tế.

Đa tài, đa nghệ là thế nhưng í tai hiểu được rằng đằng sau ánh hào quang sân khấu ngày nào, giờ chỉ còn lại một Chánh Tín già cỗi, gầy sọm, mắc và tim mạch. “Thần tượng” một thời của biết bao cô gái giờ đang phải đối mặt với những thăng trầm trong cuộc sống với đôi bàn tay trắng và ngôi nhà duy nhất của ông cũng sắp bị ngân hàng siết nợ.

Những phi vụ làm ăn, kinh doanh, đấu đá trên thương trường dường như vốn đã không phù hợp với cuộc sống trầm lặng của ông, tài sản bây giờ chỉ còn là những vai diễn có giá trị nghệ thuật. Hoàn cảnh Nguyễn Chánh Tín đang rơi vào vực thẳm khốn cùng, tất cả vì cống hiến, vì công danh. Nhiều người đau xót, thương cho một con người tài hoa, nhưng đến cuối đời lại lâm cảnh “màn trời chiếu đất” vì kinh doanh đổ bể.

Diễn viên Hán Văn Tình

Cuộc sống khi về già của những ngôi sao điện ảnh một thời

Người nghệ sĩ luôn mang tiếng cười tới cho mọi người Hán Văn Tình hiện tại phải đang phải chống chọi với quái ác đã di căn sang phổi. Sau hơn một tháng phát hiện ra bệnh, sức khỏe của Chu Văn Quyềnh (phim Đất và người) đã có nhiều dấu hiệu đi xuống. Ông cảm thấy khó thở và phải nhờ tới sự trợ giúp của các thiết bị y tế.

Theo chia sẻ của vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình, dù biết tình trạng bệnh nhưng ông không chịu tiêm thuốc vì biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền để chi trả. Dù vậy, nam diễn viên này vẫn luôn lạc quan, động viên, an ủi vợ: "Em ơi, sống chết còn có số, có giời. Anh không bị làm sao đâu."

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.00108 sec| 793.039 kb