Thứ 5, 29/08/2024, 05:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cảnh báo thủ đoạn lừa thí sinh trúng tuyển chuyển khoản học phí nhập học

Cảnh báo thủ đoạn lừa thí sinh trúng tuyển chuyển khoản học phí nhập học
(Tieudung.vn) - Thời gian gần đây, nhiều trường đại học đã đưa ra cảnh báo thủ đoạn lừa thí sinh trúng tuyển chuyển khoản học phí nhập học.

Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn tuyển sinh, giai đoạn này các thí sinh trúng tuyển đang làm thủ tục nhập học. Lợi dụng thời điểm này, một số đối tượng xấu đã giả mạo là cán bộ, nhân viên, sinh viên một số trường đại học tại TP Hồ Chí Minh yêu cầu thí sinh trúng tuyển đóng học phí, lệ phí nhập học theo hướng dẫn. Do các trường chủ động thông tin cảnh báo sớm đến phụ huynh và thí sinh qua nhiều kênh, nên đến nay chưa ghi nhận trường hợp tân sinh viên nào mắc lừa chuyển tiền.

Cảnh báo thủ đoạn lừa thí sinh trúng tuyển chuyển khoản học phí nhập học

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh vừa phát thông báo cảnh báo về việc có đối tượng giả mạo tài khoản ngân hàng của trường để yêu cầu tân sinh viên chuyển khoản phí nhập học. Cụ thể, từ thông tin của phụ huynh, nhà trường nắm được có đối tượng đã liên hệ và yêu cầu phụ huynh, sinh viên chuyển khoản học phí vào một tài khoản giả danh nhà trường để hoàn tất thủ tục nhập học. Nhà trường đã nhanh chóng thông tin tới phụ huynh và phát thông báo rộng rãi trên các kênh thông tin của trường để phụ huynh và sinh viên cảnh giác, tránh bị đối tượng xấu lừa. Đặc biệt, nhà trường lưu ý trường không nhận thanh toán học phí bằng hình thức chuyển khoản.

Qua công tác rà soát, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP Hồ Chí Minh phát hiện một số nhóm trên Facebook mạo danh trường cho sinh viên với những mục đích cá nhân. Để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, trường đã sớm phát cảnh báo tới tân sinh viên. Nhà trường lưu ý, thông tin trúng tuyển và hướng dẫn nhập học được trường cập nhật trực tiếp ở tài khoản tuyển sinh của sinh viên, trên trang thông tin của trường. Tại đây có đầy đủ thông tin cần thiết, đặc biệt là các thông tin đóng học phí. Vì thế, sinh viên không liên hệ các cá nhân để hỏi về số tài khoản, tránh trường hợp chuyển khoản hoặc thanh toán sai địa chỉ; không nhấn vào các đường dẫn nằm ngoài các kênh, nhóm chính thống của nhà trường để tránh bị kẻ xấu lợi dung xâm nhập, đánh cắp tài khoản, thông tin cá nhân. Tân sinh viên cũng cần thận trọng với những lời mời gọi của một số cá nhân các khóa học tiếng Anh, Tin học và công việc đa cấp.

Trường Đại học Sài Gòn cũng vừa đưa ra cảnh báo để tân sinh viên tránh bị lừa đóng tiền lệ phí nhập học. Cụ thể, nhà trường tiếp nhận thông tin về việc một số thí sinh trúng tuyển nhận được tin nhắn yêu cầu đóng lệ phí nhập học tại Trường Đại học Sài Gòn với số tiền gần 7 triệu đồng vào số tài khoản ngân hàng theo hướng dẫn của tin nhắn đó. Nhà trường khẳng định không chủ động gọi, gửi tin nhắn, thư điện tử đến thí sinh trúng tuyển để yêu cầu đóng lệ phí nhập học năm 2024. Phụ huynh, thí sinh trúng tuyển chỉ thực hiện việc đóng lệ phí nhập học theo hướng dẫn tại tài khoản cá nhân của thí sinh trên trang nhập học của nhà trường. 

Để tránh bị lừa, khi nhận được yêu cầu đóng tiền, chuyển tiền học phí hoặc các lệ phí khác từ các kênh thông tin không chính thống, không rõ ràng (qua , tin nhắn Zalo, các trang nhóm không do nhà trường quản lý,…) kể cả có ảnh văn bản có dấu đỏ thì sinh viên, phụ huynh cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của nhà trường để xác thực thông tin. Nhà trường không yêu cầu thí sinh, sinh viên chuyển tiền vào bất kỳ tài khoản cá nhân nào hoặc số tài khoản ngân hàng có tên chủ tài khoản ngân hàng nhận chuyển tiền không phải là “Trường Đại học Sài Gòn”. Các đơn vị chức năng của trường chỉ liên hệ với sinh viên, phụ huynh bằng số điện thoại bàn (công khai trên trang thông tin điện tử của nhà trường), không liên hệ bằng số di dộng cá nhân.

Theo quy định, sau khi các trường công bố điểm chuẩn, chậm nhất 17 giờ ngày 27/8, các thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19697 sec| 789.289 kb