Thứ 6, 27/09/2024, 20:29 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bộ Văn hóa lên tiếng về vụ việc của NSND Lan Hương

Bộ Văn hóa lên tiếng về vụ việc của NSND Lan Hương
(Tieudung.vn) - Ông Phan Đình Tân cho biết "Là nghệ sĩ nếu ngại khó, ngại khổ thì làm sao có thể phục vụ được nhân dân, phục vụ được Tổ quốc".

Vì sao NSND Lan Hương hủy chuyến đi Trường Sa ngay trước giờ xuất phát?

Sáng 7/5, tàu 996 (Hải đội 411, BTL Vùng 4 Hải quân) đưa đoàn đi thăm, động viên quân dân Trường Sa và thăm nhà giàn DK1. Trong đoàn có NSND Lan Hương. Tuy nhiên, sau khi xuống nhận phòng, nữ bộ phim Em bé Hà Nội kéo ngay valy trở lại cảng, không tiếp tục hành trình.
Ngay sau đó một tài khoản facebook đã đưa thông tin rằng do khi đưa hành lý lên tàu, được sắp xếp ngủ chung với nhiều người và điều kiện ra đảo không được tiện nghi như khách sạn nhiều sao nên "Em bé Hà Nội" giận dỗi bỏ về.

Bộ Văn hóa lên tiếng về vụ việc của NSND Lan Hương

Trước những thông tin trên NSND Lan Hương đã lập tức phản kháng và rằng “thông tin trên mạng thật vớ vẩn. Cả tháng nay chị dặt dẹo suốt, ốm lắm nhưng đến ngày đi thì cũng cố đi, nhưng khi lên đến tàu, cảm giác chông chênh vì mình đang mệt sẵn. Biết là không thể đi được vì nếu đi, dọc đường làm sao sẽ ảnh hưởng tới đoàn nên chị về", NSND Lan Hương cho biết.

Đồng thời NSND Lan Hương nhấn mạnh rằng chị có một bất diệt dành cho biển đảo quê hương, không chỉ là tình yêu tổ quốc mà đó còn là tình yêu của người con dành cho người cha, bởi cha chị từng là lính hải quân. Lần ra đảo này chị mong muốn được đưa cha đi cùng nên đã bỏ vào trong valy bộ đồ hải quân của cha, nhưng rất tiếc chưa ra được đến đảo chị đã phải quay về vì lý do sức khỏe không tốt.

Người phát ngôn Bộ VHTTDL lên tiếng về vụ việc NSND Lan Hương xin không đi Trường Sa.

Bộ Văn hóa lên tiếng về vụ việc của NSND Lan Hương

Do số lượng ra đảo phục vụ lần này khá đông, lại không có phòng dành riêng cho nữ nên đã bố trí một phòng 8 người dưới tầng 1 cho đỡ say sóng. Lan Hương thì vừa mới khỏe lại sau trận ốm dài ngày, khi được phân ở cùng 7 người và phòng hơi nhỏ nên cô cảm thấy bí, cô sợ điều kiện sức khỏe không đảm bảo được cuộc hành trình nên đã xin phép ở lại không tham gia.

NSND Lan Hương có xin phép thủ trưởng và thủ trưởng quyết định đồng ý để cô Lan Hương không đi cùng đoàn vì vấn đề sức khỏe. “Cô ấy nói rất nhẹ nhàng chứ không có thái độ hay chê bai gì. Thậm chí 8g tàu xuất phát đi, cô ấy vẫn ở lại chụp hình cùng nhiều người và chờ tiễn đoàn đi rồi mới về. Và đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên khách xin không đi cùng đoàn vì lý do sức khỏe” một người bạn đi cùng đoàn với NSND Lan Hương cho biết.

Trước những thông tin trái chiều về vụ việc của NSND Lan Hương thì người phát ngôn của Bộ VHTTDL. Ông Phan Đình Tân cho biết: “Trước hết, phải coi nhiệm vụ đối với đất nước, với Tổ quốc là trên hết. Bất cứ ai từ chối trách nhiệm đối với việc phục vụ Tổ quốc đều phải xem xét lại tư cách, huống hồ là một nghệ sĩ. Bởi trách nhiệm của người nghệ sĩ trước hết là phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Được chọn đi biểu diễn phục vụ ở Trường Sa là vinh dự của nghệ sĩ. Trước đây, phong trào “Tiếng hát át tiếng bom” như thế nào? Nếu ngại khó, ngại khổ thì làm sao có thể phục vụ được nhân dân, phục vụ được Tổ quốc. Tuy nhiên, sự thật như thế nào cũng cần kiểm chứng. ban đầu chúng tôi nắm được nghệ sĩ Lan Hương bị hen, mệt nên không đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi. Nếu vì vậy cũng cần xem xét và rộng lượng cho nghệ. 

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12693 sec| 784.961 kb