Thứ 4, 26/06/2024, 19:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bị Bộ GD&ĐT 'tuýt còi' một trường đại học bỏ tiêu chí không tuyển thí sinh thấp, bé

Bị Bộ GD&ĐT 'tuýt còi' một trường đại học bỏ tiêu chí không tuyển thí sinh thấp, bé
(Tieudung.vn) - Sau khi Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát các tiêu chí và điều kiện xét tuyển để đảm bảo công bằng với các thí sinh, Trường Quản trị và Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã bỏ yêu cầu về chiều cao với thí sinh ở hầu hết các ngành học.

Trong nội dung đề án tuyển sinh cập nhật ngày 7/6, Trường Quản trị và Kinh doanh bỏ quy định về chiều cao với thí sinh hầu hết các ngành học. Trường chỉ áp dụng quy định nam cao 1m65 và nữ trên 1m58, thể lực và thị giác tốt với ngành Quản trị và An ninh.

Nhà trường lý giải, ngành này mang tính chiến lược đối với sự nghiệp đào tạo nhân tài, góp phần phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên cần đáp ứng điều kiện tuyển sinh đặc thù. Trường hợp không đạt, thí sinh được xem xét nếu có năng khiếu.

Bị Bộ GD&ĐT 'tuýt còi' một trường đại học bỏ tiêu chí không tuyển thí sinh thấp, bé

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Động thái của Trường Quản trị và Kinh doanh đưa ra sau khi Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội rà soát tiêu chí và điều kiện xét tuyển của trường, nhằm đảm bảo các nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh.

Trước đó, Bộ GD&ĐT nhận được kiến nghị của một số cá nhân và phản ánh trên một số phương tiện truyền thông về công tác xét tuyển đại học năm 2024 của Trường Quản trị và Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó có một số tiêu chí và điều kiện xét tuyển liên quan đến đặc điểm cá nhân về chiều cao và thị lực.

Căn cứ quy định tại Thông tư số 8 ngày 6/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh, Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội khẩn trương chỉ đạo Trường Quản trị và Kinh doanh nghiêm túc rà soát các tiêu chí và điều kiện xét tuyển của Nhà trường trong Đề án tuyển sinh đại học năm 2024 theo quy định tại Điều 4 về nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh của quy chế.

Trong đó, để bảo đảm công bằng đối với thí sinh về cơ hội dự tuyển, nhà trường phải tuân thủ và bảo đảm không để thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, ); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng cho biết, theo Điều 13 về Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân của Luật Giáo dục, học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân và mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, , đặc điểm cá nhân, nguồn gốc gia đình, địa vị , hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập. Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội chỉ đạo Trường Quản trị và Kinh doanh nghiêm túc thực hiện.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.04894 sec| 773.039 kb