Thứ 4, 17/04/2024, 05:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những món ăn 'điên rồ' ở châu Á làm người phương Tây 'khiếp đảm'

Những món ăn 'điên rồ' ở châu Á làm người phương Tây 'khiếp đảm'
(Tieudung.vn) - Trên trang blog Hungry Suitcase của Steven (người Mỹ) Đã điểm danh những món ăn 'điên rồ' ở các nước châu Á gồm các món như óc dê, nhện chiên, trứng vịt lộn...

Mô tả ảnh

Óc dê – TP.HCM, Việt Nam

Óc dê là thứ được phục vụ chung với lẩu dê, quen thuộc của người Sài Gòn vào các buổi tối. Theo anh, vị của nó khá giống đậu phụ, thơm nhờ ngấm hương vị của nước dùng. Tuy nhiên, về tổng thể, nó dừng lại ở mức “ăn được”, “không quá hấp dẫn” và chấm 5/10 điểm. Ảnh: Steve.

Mô tả ảnh

Nhện chiên – Phnom Penh, Campuchia

Steve thử món này trong chuyến xe buýt đến Phnom Penh. “Khi đó chúng tôi được mời ăn một con nhện đen thui và nghe giới thiệu là món ngon nổi tiếng. Tôi ăn thử 2 cái chân và nghĩ nó không quá tệ, cho đến thi ăn thử phần thân. Tôi gần như đã nôn vì vị tanh, dính, nhớt và không thể nuốt nổi”, Steve nhớ lại. Điểm cho món ăn: 1/10. Ảnh: Steve.

Mô tả ảnh

Trứng vịt lộn – Manila, Philippines

Nhiều người bạn đã kể tôi nghe về món này trước khi tới châu Á. Tôi chỉ thích ăn phần trứng. Phần còn lại (con vịt con) sẽ khiến bạn có cảm giác khá sợ hãi khi nuốt nó. Điểm: 6/10. Ảnh: Steve.

Mô tả ảnh

Ấu trùng tằm - Yeosu, Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thậm chí có thể ăn sống món này. Còn với tôi, nó chỉ đỡ tệ hơn nhện chiên mà thôi. Điểm: 2/10. Ảnh: Steve.

Mô tả ảnh

Thịt ngựa sống – Tokyo, Nhật Bản

Thịt ngựa vốn được coi là món độc ác ở Mỹ, lại là món quen thuộc của nhiều nước châu Á. Tôi thử món này trong một nhà hàng sashimi ở Tokyo và thực sự bất ngờ về hương vị. Thịt rất mềm, ngọt và còn có chút vị như máu tươi. Điểm: 9/10. Ảnh: Pinterest.

Mô tả ảnh

Thịt rắn hấp – Quảng Châu, Trung Quốc

Khi tới Trung Quốc, chúng tôi được nghe về thịt rắn, một loại “tốt cho đàn ông”, đặc biệt là rắn hổ mang. Với 15 USD, chúng tôi có một con rắn hấp. Nhưng vị của nó rất tệ, chỉ có da và xương mà thôi. Điểm: 3/10. Ảnh: Steve.

Mô tả ảnh

Thịt chó – Trạm Giang, Trung Quốc

Người phương Tây đến giờ vẫn không thể tin tại sao người châu Á có thể ăn thịt chó. Tôi được nếm thử một lần trong chuyến đi Trung Quốc. Thịt của nó mềm, nhưng không có gì đặc biệt. Tất nhiên, tôi sẽ không bao giờ ăn lại lần nữa. Điểm: 5/10. Ảnh: Steve.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56245 sec| 775.711 kb