Thứ 6, 19/04/2024, 21:45 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đến Đà Lạt không ăn món này là bạn đã sống uổng

Đến Đà Lạt không ăn món này là bạn đã sống uổng
(Tieudung.vn) - Đến Đà Lạt không ăn món này là bạn đã sống uổng - bỏ túi ngay hôm nay nhé.

Bánh căn

Mô tả ảnh
 

Buổi tối đến Đà Lạt, bạn sẽ được xem đổ bánh căn trong khuôn nóng, dọn cùng chén nước chấm có xíu mại. Mỗi miếng bánh đều thấm nước chấm nồng vị ớt, béo ngậy mùi hành phi. Một cặp bánh có giá dao động từ 3.000-5.000 đồng tuỳ thuộc vào nhân bánh.

Nem nướng

Mô tả ảnh
 

Đây là một phỏ biến ở Đà Lạt được làm từ . Sau khi thịt heo xay nhuyễn, ướp với tỏi, tiêu, nước mắm, gia vị cần thiết… người ta vo thành nắm nhỏ trên xiên tre rồi nướng trên than hoa. Khi miếng nem xèo xèo mỡ, mùi thơm nức, màu phía ngoài vàng rộm… ấy cũng là lúc nem vừa chín tới, có thể thưởng thức được rồi.

Bánh tráng nướng

Mô tả ảnh
 

Đây được coi là món ăn đặc sản của Đà Lạt. Đây là một ăn được làm từ những hương vị rất thuần Việt. Khi chế biến món ăn, những cô bán hàng sẽ thoăn thoắt đặt chiếc bánh tráng mềm mỏng tanh lên vỉ than, một tay quạt cho lửa lên, một tau nhanh như cắt cho từng loại nguyên liệu: mỡ hành thơm nức, hành xào huyết, chút thịt hoặc ruốc, kế đến là lớp trứng vàng ươm, tán đều khắp trên mặt bánh tráng, nêm nếm gia vị và cho thêm một số phụ liệu khác để món ăn trở thêm bắt mắt và đậm đà hơn.

Dâu tây kem

Mô tả ảnh
 

Dâu tây là một loại quả rất phổ biến và là đặc sản của Đà Lạt. Từ dâu tây người ta có những cách chế biến rất phong phú, một trong những cách đó là kem. Một món ăn mát lạnh và thom ngon đang chờ bạn thưởng thức tại Đà Lạt.

Mô tả ảnh
 

Cơm niêu, cơm tấm

Đây là một món ăn dân dã được nhiều người lựa chọn khi đến Đà Lạt. Mùi thơm của cơm được nấu trong niêu sẽ khiến bạn phải xao xuyến, không kiềm được lòng.

Món thịt nướng ngói

Mô tả ảnh
 

Món thịt nướng ngói tại Đà Lạt phần nào hâm nóng không khí se lạnh nơi đây.  Những miếng thịt được nướng trên ngói đỏ, giữ được vị ngọt và ngậy, ăn cũng với rau củ nhâm nhi chút rượu thì thật tuyệt.

Bánh ngọt

Sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu du lịch Đà Lạt mà không thưởng thức món bánh ngọt, nhâm nhi cùng ly sữa đậu nành nóng hổi. Trời về đêm, Đà Lạt lạnh buốt, uống một ly sữa đậu nành nóng sẽ ấm  lòng. Cắn miếng bánh ngọt, trò chuyện rôm rả cùng bạn bè sẽ để lại những kỷ niệm khó quên.  

Món mì Quảng ếch

Mô tả ảnh
 

Món mì Quảng ếch được phục vụ trong hũ sứ nhỏ, kèm theo rau sống. Điều đặc biệt của món này là sợi mì không tẩm vàng như những chỗ khác, mà được làm từ bột gạo trắng. Món ăn có giá 30.000 đồng.

Món bánh tráng

Buổi tối, món bánh tráng không khó tìm. Bạn sẽ gặp các gánh hàng rong vòng quanh hồ Xuân Hương, hoặc trong khu chợ đêm Đà Lạt. Thành phần chính tạo nên món ăn là bánh tráng và trứng gà, được điểm xuyết thêm ít hành lá và tép khô. Khi ăn, chỉ cần cho lên một ít tương ớt, gấp tròn lại là thực khách đã có thể thưởng thức món ăn gây thương nhớ cho bao người.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.74887 sec| 787.438 kb