Thứ 6, 19/04/2024, 13:02 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 quán xôi đêm hút khách ở Hà Nội

6 quán xôi đêm hút khách ở Hà Nội
(Tieudung.vn) - Xôi yến, xôi sườn cay, xôi rán hay xôi Lộc... đều là những cái tên nổi tiếng không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực Hà Nội về đêm.

1. Xôi sườn cay - 628 Trường Chinh

Chỉ là một quán nằm trên vỉa hè, nhưng quán xôi này luôn đông người vào mỗi tối. Quán chỉ có một chiếc tủ kính bày nguyên liệu và vài cái nồi chứa xôi nóng hổi. Xôi ở quán có nhiều vị, nhưng được yêu thích nhất là xôi sườn cay, xôi gà xé... Xôi ở đây có màu vàng nhạt, sườn được nấu mềm, chan với nước sốt cay xé lưỡi, ăn kèm với dưa chuột muối chua và rau thơm.

Ngoài ra ở đây còn có xôi gà xé, xá xíu, thịt, trứng... và có bán cả bánh mì cùng bánh bao. Khách đến sẽ gọi món trước theo ý thích, có thể theo thực đơn có sẵn hoặc tự gọi theo ý thích. Một suất chỉ từ 20 đến 30 nghìn đồng, ăn no căng bụng.

Mô tả ảnh.
Một suất xôi sườn cay giá từ 20.000 đến 25.000 đồng. Ảnh: Phương Bii.

Quán chỉ bán từ 18h đến 23h, càng về đêm thì khách càng đông. Điểm trừ ở đây là không có bàn, chỉ có thể ngồi ở ngoài vỉa hè, dùng một cái ghế nhỏ để thay thế. Vì vậy, những ngày mùa hè nóng bức mà thèm xôi cay thì phải chịu nóng.

2. Xôi rán 415 Đê La Thành

Xôi rán là khá lạ miệng, xôi trước khi rán được cán mỏng, rán vàng ươm. Khi ăn được thêm ruốc, ăn kèm cùng thịt kho tàu và thịt gà xào. Giá cả ở đây rất phải chăng, chỉ giao động 25-30 nghìn nhưng chất lượng vẫn rất thơm ngon, đầy đặn. Khung giờ bán ăn đêm ở đây tới 22h.

Mô tả ảnh.
Xôi rán là món ăn khá lạ miệng, xôi trước khi rán được cán mỏng, rán vàng ươm.

3. Xôi cô Kim - 25 Lò Đúc

Quán xôi này nằm ở 25 Lò Đúc, ngay mặt ngõ, là điểm dừng chân của nhiều bạn trẻ mỗi khi đi chơi về muộn. Ở đây có nhiều loại như xôi trứng ốp, trứng quả, thịt kho, chả, giò, pate, gà xào nấm... Hạt xôi được chủ quán nấu mềm, dẻo và rất thơm chứ không bao giờ bị nát.

Thích hơn cả là thịt thì dày miếng, nạc mỡ xen lẫn nhau hài hòa, ăn vừa béo mỡ, lại vừa ngọt thịt. Gà xào nấm cũng được "đánh giá cao" vì nhiều thịt chứ không chỉ toàn da và nấm như nhiều nơi khác. Pate ăn kèm với xôi thì được xắt miếng to bản, dày, chả và giò cũng vậy. Còn trứng thì có cả loại trứng ốp chín lẫn trứng lòng đào.

Mô tả ảnh.
Một bát xôi đầy như thế này mà giá chỉ 25.000 đồng. Ảnh: eatwiththanh.

Dưa góp ăn kèm của quán khá ngon, làm xôi không bị ngấy. Hơn nữa, cô chủ hàng còn cho múc thoải mái, và rất nhiệt tình. Chỉ có điểm trừ là quán ngỏ, chỉ chứa được khoảng 6-7 người nên khách thường hay mua về ăn.

4. Xôi Yến - 35B Nguyễn Hữu Huân

Với tín đồ ẩm thực Hà Nội thì không thể bỏ qua được quán xôi Yến trứ danh. Cửa hàng nằm ngay ở vị trí trung tâm, rất dễ tìm thấy và luôn trong tình trạng đông khách. Xôi ở đây có nhiều kiểu, từ xôi trắng đến xôi xéo, xôi ngô, xôi dừa... Món ăn kèm thì càng không phải nói, rất đa dạng: thịt gà luộc, gà xào nấm, thịt kho tàu, trứng, giò chả, pate...

Mô tả ảnh.
Xôi Yến là địa chỉ đã được nhiều người biết tới. Ảnh: vinumon.

Một suất khá nhiều và đầy đặn, ăn đến no căng luôn. Hơn nữa, vì quán nổi tiếng nên rất đông, nếu muốn mua về thì phải chờ khá lâu. Xôi Yến mở của từ 5h sáng đến 1h sáng hôm sau nên rất phù hợp cho những người phải làm ca đêm hay đi chơi về muộn.

Mỗi bát xôi có giá cả dao động từ 15.000 đến 50.000 đồng, tùy loại.

5. Xôi bà Thảo- 41 Đường Thành

Xôi ở đây nổi tiếng thơm ngon, đầy đặn, thức ăn lúc nào cũng đầy ụ. Nổi tiếng nhất ở đây là chả cua, rất ngọt, giòn nạc mà không ngấy, được nhà hàng tự chế biến. Ngoài ra còn có chả quế, giò bò, lạp xưởng,.. Một suất ăn đầy đủ ở đây có giá 50 nghìn, nhưng chất lượng rất xứng đáng.

Mô tả ảnh.
Xôi ở đây nổi tiếng thơm ngon, đầy đặn, thức ăn lúc nào cũng đầy ụ.

6. Xôi Lộc- Bạch Mai

Xôi Lộc nằm trên con phố Bạch Mai, ngay đoạn giao với Tạ Quang Bửu. Quán xôi mở cửa hàng ngày từ 18h tới 3h sáng hôm sau, ngày nào cũng tiếp một lượng khách ăn đêm khủng, tới hơn 800 lượt khách. Xôi Lộc nổi tiếng bởi đồ ăn kèm luôn nóng hổi trên bếp, khách ăn tới đâu sẽ chế biến tới đó. Đặc biệt quán xôi này nổi tiếng với xá xíu và thịt rán rất thơm ngon, được chế biến theo cách riêng chỉ ở đây mới có. Giá 1 xuất xôi tại đây giao động từ 25-40nghìn đồng.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.94541 sec| 791.094 kb