Thứ 3, 17/09/2024, 18:23 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu học sinh: Hai cô giáo có thể bị phạt tới 7 năm tù

Vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu học sinh: Hai cô giáo có thể bị phạt tới 7 năm tù
(Tieudung.vn) - 2 giáo viên trường mầm non Sen Vàng có thể còn phải chịu trách nhiệm hình sự với mức phạt lên tới 7 năm tù?

Sau vụ giáo viên mầm non nhóm lớp Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) dùng dép đánh vào đầu và thúc đầu gối vào bụng trẻ, chính quyền địa phương đã đưa ra giải pháp để bảo đảm chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ tại địa bàn.

Theo VOV, sáng 8/2, ông Lê Hoàng Đức, Phó Chánh văn phòng HĐND-UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, sau khi có kết luận của cơ quan điều tra làm rõ tính chất, mức độ, hành vi vi phạm và căn cứ các quy định, Quận sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý những tổ chức, cá nhân để xảy ra sự việc. Mặt khác, quận Hai Bà Trưng cũng sẽ chỉ đạo rút trong công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn.

Vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu học sinh: Hai cô giáo có thể bị phạt tới 7 năm tù

Theo ông Lê Hoàng Đức, việc quản lý hoạt động của các cơ sở mầm non đã và đang thực hiện thường xuyên, liên tục. Tuy nhiên, sau vụ việc xảy ra ở nhóm lớp Sen Vàng, quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các phường trên địa bàn tăng cường hơn nữa công tác thanh, kiểm tra, rà soát kỹ điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên ở các trường mầm non công lập, ngoài công lập và các nhóm lớp.

NÓNG: Clip cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ mầm non gây phẫn nộ
NÓNG: Clip cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ mầm non gây phẫn nộ
(Tieudung24h.vn) - Clip cô giáo mầm non dùng dép đánh mạnh vào đầu bé trai vừa xuất hiện trên mạng khiến cộng đồng phẫn nộ.

Hình phạt có thể lên tới 7 năm tù.

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng Giang Thanh) cho rằng: Việc Hành hạ, ngược đãi trẻ em là hành vy bị pháp luật nghiêm cấm. Điều này được quy định tại khoản 6 Điều 7 Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Theo luật sư: việc một số giáo viên trường Mầm non Sen Vàng mắng mỏ, đánh trẻ em đã phạm vào điều cấm của pháp luật. Các giáo viên này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 5 đến 10 triệu đồng theo điều 27, Nghị định số 144/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2013.

Còn theo luật sư Nguyễn Thế Truyền (Văn phòng luật sư Thiên Thanh), ngoài chịu mức phạt hành chính, hai giáo viên này còn có thể phải chịu trách nhiệm về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 104 Bộ luật hình sự với mức hình phạt có thể lên tới bảy năm tù!

Về trách nhiệm của Hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết: theo quy định của “Điều lệ trường mầm non” do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Hiệu trưởng nhà trường, nhà trẻ là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý các hoạt động và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà trường, nhà trẻ.

Vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu học sinh: Hai cô giáo có thể bị phạt tới 7 năm tù

Hai cô giáo có thể bị phạt tới 7 năm tù.

Như vậy, trước sự việc xảy ra tại trường mầm non Sen Vàng, Hiệu trưởng nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đối với mức xử phạt, luật sư Truyền cho rằng: trường mầm non Sen Vàng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền lên tới 16.000.000 đồng theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 138/2013/NĐ-CP và Điểm a Khoản 1 Điều 34 Nghị định 144/2013/NĐ-CP.

Trước sự việc có tính chất “bạo hành” trẻ em, Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng cơ sở giáo dục mầm non tư thực trên có thể bị tước giấy phép và người đứng đầu cũng có thể bị xử lý theo pháp luật.

từ Danviet, Luật sư Cường cho biết: “hành vi đánh trẻ, uy hiếp dọa nạt trẻ em sẽ tác động không tốt đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ, có thể ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình hình thành nhân cách của trẻ, ảnh hưởng đến tương lai, hạnh phúc của trẻ và có thể gây hiểm họa, nguy hại cho xã hội…” 

Ông Cường cho biết thêm rằng tùy theo mức độ thương tích của trẻ, hành vi trên có thể bị xử lý hành chính. Những người liên quan có thể bị phạt tiền, bị giam từ 2 đến 7 năm tù, hoặc bị cho thôi việc.

Trong buổi làm việc với các cơ quan chức năng, bà Phạm Thị Tân - Hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng đã xin giải thể trường học, quyết định này đã được các cơ quan chức năng thống nhất và thông qua.

Về giải quyết vấn đề các cháu đang được gửi và theo học tại trường mầm non này, bà Trần Lưu Hoa, Trưởng phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng cho biết, hiện có 4 trường đồng ý tiếp nhận học sinh từ cơ sở Sen Vàng. Trong đó 2 trường công lập là Minh Khai, Tuổi Hoa nhận trẻ từ 24 tháng đến 5 tuổi và 2 trường dân lập trong khu vực.

Chị Nguyễn Thị Hoài Sương, mẹ cháu N.K bị cô giáo cầm dép đánh cho biết, chị vẫn sốc sau sự việc này.

"Đến giờ xem lại clip con trai 26 tháng tuổi bị đánh tôi vẫn như "rụng rời chân tay". Hiện tại, gia đình vẫn chưa cho bé đi học lại. Gia đình muốn bé tĩnh tâm một thời gian, sau đó mới quyết định cho cháu đi học”, chị Sương nói.

Chị Sương cho biết, trong buổi sáng nay (8/2), mặc dù phụ huynh có thể đến đăng ký cho các cháu tại 4 trường mầm non do Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng và chính quyền địa phương bố trí. Tuy nhiên, gia đình băn khoăn không biết nên cho cháu vào trường nào.

Đã xác định được trường mầm non trong clip cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ tại Hà Nội
Đã xác định được trường mầm non trong clip cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ tại Hà Nội
(Tieudung24h.vn) - Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết vụ việc hành hung trẻ trong clip lan truyền trên mạng xã hội xảy ra tại nhóm lớp mầm non Sen Vàng thuộc phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội)
Trường mầm non Sen Vàng bị đình chỉ hoạt động vô thời hạn vì giáo viên dùng dép đánh trẻ
Trường mầm non Sen Vàng bị đình chỉ hoạt động vô thời hạn vì giáo viên dùng dép đánh trẻ
(Tieudung24h.vn) - Trường mầm non Sen Vàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bị tạm đình chỉ vô thời hạn sau sự việc cô giáo cầm dép đánh, chửi một cháu bé.
Cô giáo mầm non Sen Vàng đánh trẻ khai gì tại cơ quan điều tra?
Cô giáo mầm non Sen Vàng đánh trẻ khai gì tại cơ quan điều tra?
(Tieudung24h.vn) - Làm việc với cơ quan công an, hai cô giáo trường mầm non Sen Vàng thừa nhận đã có hành vi bạo hành trẻ.
Vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu học sinh: Trách nhiệm cuối cùng thuộc về ai?
Vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu học sinh: Trách nhiệm cuối cùng thuộc về ai?
(Tieudung24h.vn) - Luật sư Lê Văn Thiệp cho rằng: "Cần phải làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước đã được phân cấp có thực hiện công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra trước đó đối với Trường mần non Sen Vàng hay không".
Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Giả mạo Giám đốc Apple để lừa đảo
(Tieudung.vn) Mới đây, iPhone 16 cũng như các sản phẩm công nghệ của Apple được công bố, trên một...
 
Cảnh báo tình trạng lợi dụng bão số 3 kêu gọi từ thiện để trục lợi
(Tieudung.vn) Thời gian gần đây, lợi dụng ảnh hưởng của bão số 3, trên không gian mạng xuất hiện...
 
Mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lừa đảo tuyển dụng
(Tieudung.vn) Gần đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một số trang facebook mạo danh Tập đoàn...

Muôn màu

Lời chúc Trung thu 2024 tặng ba mẹ, sếp, đồng nghiệp hay và ý nghĩa
(Tieudung.vn) Bên cạnh những món quà ý nghĩa, lời chúc Trung thu cũng là thông điệp yêu thương mà...
 
Văn khấn Thần tài rằm tháng 8 âm lịch năm 2024 đầy đủ nhất
(Tieudung.vn) Người kinh doanh, làm ăn mong muốn công việc luôn thuận buồm xuôi gió, tài lộc tăng tiến,...
 
Tử vi ngày 17/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Song Tử không nên tức giận nhiều
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ ba ngày 17/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Song Tử không nên...

Du lịch - Ẩm thực

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy
(Tieudung.vn) “Em bé ngựa” Yagi thuộc giống ngựa Belgian Draught từng được Guiness công nhận là loài ngựa cao...
 
“Vũ trụ Vin” phục vụ 6 triệu lượt khách trong 3 ngày đầu nghỉ lễ 2/9
(Tieudung.vn) Chỉ trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng,...
 
Việt Nam được tôn vinh là Điểm đến hàng đầu châu Á
(Tieudung.vn) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.86203 sec| 904.352 kb