Loại xe | Giá cũ | Giá mới |
Dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt | 10.000 đồng/lượt | 15.000 đồng/lượt |
Từ 12-30 chỗ, xe tải từ 2-4 tấn | 30.000 đồng/lượt | 40.000 đồng/lượt |
Từ 31 chỗ trở lên, xe tải từ 4-10 tấn | 40.000 đồng/lượt | 50.000 đồng/lượt |
Xe tải từ 10-18 tấn và xe container 20 feet | 60.000 đồng/lượt | 80.000 đồng/lượt |
18 tấn trở lên và xe container 40 feet | 80.000 đồng/lượt | 100.000 đồng/lượt |
Về lý do tăng phí, theo UBND tỉnh Bình Dương, chủ đầu tư phải bổ sung nhiều hạng mục ngoài hợp đồng BOT như hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước... với chi phí hàng trăm tỉ đồng. Ngoài ra, sau khi được tăng phí, chủ đầu tư cũng phải thực hiện một số hạng mục nhằm đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường theo yêu cầu của chính quyền địa phương.
![]() |
Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chủ trì đã làm việc với tỉnh Bình Dương.
Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị Bộ GTVT thúc đẩy chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng cầu sắt Bình Lợi mới (Q.Thủ Đức, TP.HCM) và cải tạo lòng sông Sài Gòn theo hình thức BOT.
Mục đích của dự án này nhằm nâng cao độ tĩnh không của cầu, giúp tàu bè tải trọng lớn có thể lưu thông trên sông dễ dàng để tới Bình Dương, Tây Ninh và Củ Chi (TP.HCM). Qua đó sẽ “giải phóng” cho các cảng phía thượng nguồn và thúc đẩy vận tải đường sông. Dự án này được khởi công từ tháng 4-2015 nhưng tới nay chưa xây dựng được bao nhiêu.
Trong tổng mức đầu tư 1.300 tỉ đồng, Bình Dương đã hứa cho chủ đầu tư vay 300 tỉ đồng để đẩy nhanh dự án. Trả lời kiến nghị của tỉnh Bình Dương, đại diện Bộ GTVT cho biết sẽ yêu cầu chủ đầu tư thi công gấp rút, đảm bảo tới tháng 7-2017 sẽ hoàn thành dự án.