Thứ 3, 16/04/2024, 16:58 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Quần áo cho người nghèo: "Ai dư thì cho, ai thiếu thì nhận"

Quần áo cho người nghèo: "Ai dư thì cho, ai thiếu thì nhận"
(Tieudung.vn) - Những bộ quần áo đủ kích cỡ, dành cho nhiều lứa tuổi, có những bộ còn rất mới được treo ngay ngắn trên giá, kèm theo dòng chữ “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo – Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”.

Mô tả ảnh.
Quầy áo quần từ thiện trên đường Văn Cao, Tp Tam Kỳ, Quảng Nam

Đây là chương trình từ thiện đầy tính nhân văn của một nhóm thiện nguyện tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam còn được gọi bằng cái tên khác “Ai dư thì cho, ai thiếu thì nhận”.

Những người xây dựng nên chương trình chính là những thành viên năng nổ, nhiệt huyết của nhóm Phượt Tam Kỳ. Quầy áo quần đầu tiên được nhóm đặt trước ngôi nhà số 12 đường Văn Cao. Những bộ áo quần tại đây được quyên góp và ủng hộ từ nhiều cá nhân, tập thể có lòng hảo tâm tại địa phương. Có những vật phẩm cũ, có những vật phẩm còn rất mới, nhưng mục đích chung của những người quyên góp là chúng đến với những người nghèo.

Theo đó hàng trăm chiếc áo chiếc quần được các bạn giặt ủi sạch sẽ trước khi treo lên giá. Những người lao động nghèo với đủ nghề như công nhân, thợ hồ, buôn ve chai, bán hàng rong… ban đầu còn ngại ngùng khi dừng chân trước những tủ áo quần, nhưng khi chứng kiến sự san sẻ chân thành của nhóm, mọi người lại cùng nhau lựa chọn.

Trên đường đi làm về, anh Trần Văn Thành (ngụ xã Tam Phú) tranh thủ dừng xe tại quầy quần áo miễn phí trên vỉa hè đường Văn Cao. Anh háo hức lựa tìm trên quầy hàng những chiếc áo chiếc quần hợp ý nhất để mang về cho những đứa con ở nhà. Nhà anh có 2 cô con gái, cháu lớn 11 tuổi, cháu nhỏ 6 tuổi; gia đình anh không hề khá giả khi đồng lương phụ hồ của anh và lương công nhân của vợ chỉ đủ ăn qua ngày.

Anh chia sẻ, việc sắm sửa cho con một bộ quần áo mới nhiều khi là cả một vấn đề, nhưng nhờ tấm lòng của những thành viên trong nhóm Phượt Tam Kỳ mà những người lao động nghèo như vợ chồng anh Thành có thể tìm cho con, cũng như cho mình những bộ áo quần tinh tươm, sạch sẽ.

“Cũ người mới ta”, những bộ áo quần đã không còn mới với người này nhưng vẫn là món quà ý nghĩa với người kia. Bởi vì, với những con người nghèo khó, quanh năm gắn liền với những tấm áo sờn vai hay chiếc quần mòn gối, thì những chiếc áo chiếc quần trên giá kia thật sự là niềm vui nhỏ nhoi nhưng ấm áp tình người. Tôi vui lắm, cả ngày bận bịu, tiền nong không bao nhiêu, không mấy khi có dịp mua cho con cháu cái áo cái quần. Nay được chọn áo quần không tốn tiền thì mừng lắm”, cô Trần Thị Hà (trú phường An Mỹ) vừa nói vừa khoe chiếc áo thun trẻ em còn mới vừa chọn được. 

Từ những bộ áo quần ban đầu, nhóm đang có dự định tiếp nhận những vật phẩm có giá trị sử dụng như sách vở, balo, đồ dùng học tập, bàn ghế, xoong nồi… và nhiều vật dụng thiết yếu khác. Khi những hình ảnh đầu tiên về chương trình được chia sẻ lên facebook, nhiều bạn trẻ đã đứng ra ủng hộ thêm nhiều vật phẩm cho chương trình. Thậm chí có những cá nhân, những câu lạc bộ thiện nguyện ở tận TP. Hồ Chí Minh cũng mong muốn được sẻ chia tấm lòng với những người nghèo tại Tam Kỳ.

Trong tương lai gần, nhóm mong muốn sẽ mở rộng thêm quy mô chương trình để mang lại niềm vui đến nhiều người nghèo hơn. Không chỉ riêng chương trình “Ai dư thì cho, ai thiếu thì nhận”, nhóm Phượt Tam Kỳ còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác, có tiếng vang khắp gần xa.

Đó là chương trình “Bếp ăn yêu thương” tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em đặc biệt khó khăn huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) vào mỗi dịp cuối tuần; hoạt động nấu cháo cho Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam, mỗi tháng 2 lần vào sáng Chủ nhật; là “Quỹ hiếu học” cho những học sinh nghèo vượt khó tại vùng ven Tam Kỳ; là chương trình “Hộp cơm nhân ái” tại Đa khoa tỉnh Quảng Nam; hay chương trình “Bếp ăn yêu thương” tại xã miền núi Trà Leng (Huyện Nam Trà My)…

Bên cạnh đó là những buổi sinh hoạt vui chơi, tặng quà tại các trung tâm bảo trợ trên địa bàn tỉnh vào những dịp Lễ tết, Trung thu, Giáng sinh… cũng được nhóm thực hiện.

Từ đam mê đi phượt ban đầu, nhóm đã chọn cho mình những điểm đến ý nghĩa trong hành trình phượt - thiện nguyện. Trên những chuyến hành trình, trong mỗi chuyến đi xa hay đơn giản là những hoạt động tại khu vực thành phố, các bạn đều mong muốn được sẻ chia và đồng cảm với những người nghèo khó tại những nơi mình đã đi qua. Và những chương trình như “Ai dư thì cho, ai thiếu thì nhận” là minh chứng cho những điều sẻ chia ấy.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...
 
Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...
 
Cảnh giác với thủ đoạn đánh tráo mã QR tại các cửa hàng
(Tieudung.vn) Công an TP Hồ Chí Minh vừa lên tiếng cảnh báo các cửa hàng buôn bán cần cảnh...

Muôn màu

Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...
 
Những điều nên làm trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm đã được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Quốc tế Hạnh phúc nhằm kêu...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.41721 sec| 874.516 kb