Thứ 5, 29/08/2024, 03:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Người dân, du khách thêm hiểu, thêm yêu Thủ đô nghìn năm văn hiến

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Người dân, du khách thêm hiểu, thêm yêu Thủ đô nghìn năm văn hiến
(Tieudung.vn) - Đến với “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, người dân, du khách có cơ hội tham quan những nét đặc trưng về con người, ẩm thực, kiến trúc, văn hóa của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Qua đó ôn lại lịch sử dân tộc hào hùng, thắt chặt tình cảm sâu đậm giữa hai TP.

Trong khuôn khổ sự kiện "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", nhiều bối cảnh và di sản của TP Hà Nội được trưng bày trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh). Đây là chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh, văn hóa, ẩm thực, làng nghề ấn tượng của Hà Nội đến với người dân và du khách tại TP Hồ Chí Minh.

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Người dân, du khách thêm hiểu, thêm yêu Thủ đô nghìn năm văn hiến

Một loạt bối cảnh di sản Hà Nội được trưng bày và tái hiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) thu hút hàng chục nghìn người dân, du khách tham quan.

Sự kiện "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức trong 3 ngày (23-25/8) nhằm Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Chương trình không chỉ là cơ hội để ôn lại chặng đường lịch sử hào hùng của 70 năm Giải phóng Thủ đô mà còn là dịp để giới thiệu đến người dân "Thành phố mang tên Bác" và khu vực Nam Bộ, du khách những giá trị văn hóa, kinh tế đặc sắc của Thủ đô Hà Nội. Sự kiện cũng nhằm khẳng định thêm mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và bền vững giữa hai đô thị lớn của cả nước.

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Người dân, du khách thêm hiểu, thêm yêu Thủ đô nghìn năm văn hiến

Phối cảnh cầu Long Biên được nhiều người dân và du khách thích thú. Cây cầu là một trong những văn hóa di sản đặc trưng được quảng bá tại TP Hồ Chí Minh trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trong những ngày diễn ra sự kiện, đông đảo người dân và du khách đã đến tham quan, trải nghiệm không gian trưng bày, triển lãm di sản văn hóa phi vật thể của Thủ đô Hà Nội; không gian văn hóa, du lịch, ẩm thực; trình diễn của nghệ nhân Thủ đô nghìn năm văn hiến...

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Khang (ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cho biết, hơn 20 năm xa quê hương nhưng từng con đường, góc phố, địa danh của Hà Nội vẫn không thể phai mờ trong tâm trí ông: “Đến với không gian “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” tôi vô cùng bồi hồi khi nhìn thấy một Hà Nội vừa thân thương, vừa quen thuộc. Đây là những cảm xúc khó mà diễn tả bằng lời” – ông Khang xúc động.

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Người dân, du khách thêm hiểu, thêm yêu Thủ đô nghìn năm văn hiến

Sự kiện cũng góp phần gắn kết tình cảm giữa người dân hai miền Nam - Bắc, đồng thời khẳng định ý nghĩa lịch sử quan trọng của Ngày Giải phóng Thủ đô

Trong khi đó, chị Phạm Thị Mỹ Đào (ngụ quận 4, TP Hồ Chí Minh) cho rằng, "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" không chỉ thể hiện tình cảm sâu sắc giữa 2 đô thị lớn, mà còn giúp người dân TP Hồ Chí Minh cảm nhận Hà Nội gần gũi hơn, thân thương hơn...

Còn anh Lê Thanh Tú (ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh) , được tham quan các di tích lịch sử Thủ đô Hà Nội tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” là một trải nghiệm tuyệt vời, mang nhiều ý nghĩa. “Với chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng, sự kiện đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân và du khách phương Nam thông qua những trải nghiệm thú vị về nét đẹp văn hóa độc đáo của Thủ đô nghìn năm văn hiến” - anh Tú nói.

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Người dân, du khách thêm hiểu, thêm yêu Thủ đô nghìn năm văn hiến

Điểm nhấn của sự kiện nằm ở không gian tổ chức với nhiều phân khu đặc sắc. Trong đó, không gian ẩm thực được nhiều du khách lựa chọn

Đến với “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, cô Nguyễn Thị Thoa (ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cảm nhận về một Hà Nội gần gũi, thân thương hơn bao giờ hết. Nét đẹp văn hóa Thủ đô Hà Nội không chỉ tái hiện qua hình ảnh các di tích, địa danh, di sản văn hóa tiêu biểu... mà còn trong những sản phẩm làng nghề truyền thống, những , chiếc bánh, thức uống đậm chất Hà Nội.

“Thật tự hào về một dân tộc anh hùng và tài trí, tự hào Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, TP vì hòa bình, đô thị sáng tạo với khát vọng hội tụ và phát triển” - cô Thoa nhấn mạnh.

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Người dân, du khách thêm hiểu, thêm yêu Thủ đô nghìn năm văn hiến

Người dân TP Hồ Chí Minh lưu luyến ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại mô hình chợ Đồng Xuân

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, bên cạnh việc ôn lại lịch sử và tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô; về những thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển..., "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" còn nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế của 2 địa phương.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy, "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" rất ý nghĩa, thể hiện tình cảm sâu sắc giữa 2 đô thị lớn. Chương trình "mang cả không gian Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh" này giúp người dân TP Hồ Chí Minh cảm thấy Hà Nội như gần gũi hơn, thân thương hơn.

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Người dân, du khách thêm hiểu, thêm yêu Thủ đô nghìn năm văn hiến

Các làng nghề truyền thống của Thủ đô Hà Nội được đông đảo người dân và du khách đến tìm hiểu

"Sau chương trình, tình cảm của người dân miền Nam, đặc biệt là người dân TP Hồ Chí Minh, dành cho Hà Nội lan tỏa rộng khắp, sâu đậm hơn. Bà tin tưởng sự gắn kết, sẻ chia giữa 2 thành phố sẽ được thể hiện cụ thể hơn qua nhiều nội dung, hoạt động' - bà Trần Thị Diệu Thuý mong muốn. 

Chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" sẽ bế mạc vào 20 giờ ngày 25/8, tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, bao gồm các hoạt động nghệ thuật, phóng sự đồng hành, phát biểu bế mạc và vinh danh các cá nhân, tập thể tham gia tổ chức sự kiện.

Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh: Người dân, du khách thêm hiểu, thêm yêu Thủ đô nghìn năm văn hiến

Thông qua chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", người dân TP Hồ Chí Minh cũng như du khách trong và ngoài nước sẽ cảm nhận được tình cảm sâu nặng, chân thành của người Hà Nội và hiểu thêm về nét đẹp văn hóa, con người và cuộc sống nơi Thủ đô nghìn năm văn hiến

Tri ân người có công tiêu biểu

Nằm trong chuỗi sự kiện, đoàn đại biểu TP Hà Nội đã tổ chức thăm, tặng quà 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh. Đây là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng và cả những người trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Cảnh báo 6 thủ đoạn khiến lừa đảo mới nổi thời gian gần đây
(Tieudung.vn) Thông tin về tình hình an toàn thông tin tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông...
 
Giả mạo Ngân hàng Nhà nước gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông tin đã ghi nhận có hiện tượng đối tượng lừa...
 
Hà Nội: Cảnh giác chiêu lừa đảo hỗ trợ đăng ký cấp căn cước để chiếm đoạt tài sản
(Tieudung.vn) Ngày 22/8, Công an TP Hà Nội phát đi cảnh báo về thủ đoạn hướng dẫn cài đặt...

Muôn màu

Tử vi ngày 29/8/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử không nên nóng vội
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 29/8/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy suy...
 
 Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024 Lê Phan Hạnh Nguyên chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu nước hoa Charme Perfume
(Tieudung.vn) Hôm nay (ngày 27/8), tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công bố Đại sứ thương...
 
Tử vi ngày 28/8/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bảo Bình cần biết cách tiết chế hơn
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ tư ngày 28/8/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bảo Bình sẽ cần...

Du lịch - Ẩm thực

Ngành Hướng dẫn du lịch có cơ hội việc làm lớn
(Tieudung.vn) Du lịch Việt Nam đã hồi phục chóng nên ngành du lịch đang thiếu trầm trọng nhân lực....
 
Chuyến hành trình đa tầng cảm xúc tại
(Tieudung.vn) Hội tụ tinh hoa văn hóa Đông – Tây, 8WONDER Moon Festival không chỉ là siêu nhạc hội...
 
Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ
(Tieudung.vn) Lá trà xanh Thái Nguyên thơm ngon nổi tiểng cả nước trở thành nguyên liệu đầu vào cho...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.45751 sec| 889.711 kb