Thứ 5, 29/08/2024, 03:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” thành công tốt đẹp

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” thành công tốt đẹp
(Tieudung.vn) - Với chủ đề “Dấu son Hà Nội”, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), do UBND TP Hà Nội phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức trong 3 ngày (23-25/8) đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện.

Thông qua các hoạt động của Chương trình nhằm tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô, thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh; Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” thành công tốt đẹp

Đây là lần đầu tiên TP Hà Nội tổ chức Chương trình này tại TP mang tên Bác

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” cũng là hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản văn hóa, du lịch; kinh tế, dịch vụ, thương mại… nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp và thu hút Nhân dân Thủ đô đến với TP Hồ Chí Minh và Nhân dân TP Hồ Chí Minh về với Thủ đô Hà Nội.

Tối ngày 25/8, Ban tổ chức đã tổng kết chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, với những thành công rực rỡ trên nhiều phương diện.

Hoạt động trưng bày “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, Di sản cho mai sau” tại không gian Bảo tàng TP Hồ Chí Minh: sau 2 ngày hoạt động (ngày 23/8 và 24/8), Bảo tàng TP Hồ Chí Minh đã đón (thông qua số lượng vé bán ra) 1.983 lượt khách, trong đó, ngày 23/8 đón 826 lượt; ngày 24/8 đón 1.157 lượt. Trưng bày đã mang đến những thông tin mới, trực quan hơn về Khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội đến du khách TP và nhận được những phản hồi tích cực từ phía du khách và các em học sinh.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” thành công tốt đẹp

Đại biểu 2 TP tham quan các gian trưng bày tại Triển lãm di sản Hoàng thành Thăng Long và Tinh hoa đạo học Quốc Tử Giám

Triển lãm “Văn Miếu-Quốc Tử Giám-Tinh hoa đạo học Việt Nam” được tổ chức tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh từ ngày 23/8 đến 31/10/2024: Giới thiệu quá trình hình thành, phát triển Văn Miếu - Quốc Tử Giám và hành trình học tập của một Nho sinh. Nội dung triển lãm mang tính điển hình và được thể hiện bằng hình thức phong phú, có giá trị thẩm mỹ cao. Đặc biệt, triển lãm đem tới những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn khi kết hợp giữa hình thức trưng bày truyền thống đan xen hài hòa với các giải pháp công nghệ hiện đại như trình chiếu 3D mappping, công nghệ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo AI và trải nghiệm cho chữ thư pháp,…

Triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ươm mầm khát vọng hiền tài” được tổ chức tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, TP Hồ Chí Minh từ ngày 24/8 đến ngày 31/10/2024: Giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của Văn Miếu - Quốc Tử Giám với các giá trị tiêu biểu giáo dục truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo và tinh thần học tập suốt đời của dân tộc Việt Nam. Triển lãm đem tới những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn như: In mộc bản họa tiết bia Tiến sĩ lên giấy dó; Tô màu di sản, ứng dụng công nghệ Thực tại ảo kính (VR), Trí tuệ nhân tạo AI hỏi đáp cùng cụ Rùa, cùng các mô hình Lều chõng, Khuê Văn Các - điểm check in, thú vị thu hút hàng chục nghìn học sinh, giáo viên, phụ huynh và công chúng TP Hồ Chí Minh đến trải nghiệm và tìm hiểu.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” thành công tốt đẹp

Triển lãm giới thiệu đến các thầy cô giáo, các em học sinh và Nhân dân TP Hồ Chí Minh nét đẹp sâu lắng về một Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Biểu tượng cho tinh thần và trí tuệ Việt

Triển lãm ảnh “Tự hào Hà Nội” trưng bày 70 tác phẩm đã khái quát được những nét văn hoá, lịch sử tiêu biểu, nổi bật nhất của Thủ đô Hà Nội thông qua 4 nội dung chính gồm: Hà Nội nghìn năm văn hiến nhằm quảng bá chiều sâu văn hóa và bề dày lịch sử của Thủ đô; Hà Nội quả cảm, anh hùng trong suốt chiều dài lịch sử với nhiều dấu mốc quan trọng; Hà Nội đổi mới và phát triển  với một diện mạo mới, tràn đầy sức sống, hướng tới mục tiêu văn hiến, văn minh, hiện đại; Mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ghi lại những chiến công, mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa hai TP có vị trí quan trọng đặc biệt ở hai đầu đất nước.

Hoạt động “Quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội – TP Hồ Chí Minh”: trong 3 ngày diễn ra chương trình, đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân TP Hồ Chí Minh, du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm.

Không gian sản phẩm làng nghề: hàng nghìn sản phẩm của nón làng chuông, quạt làng Vác, lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, mây tre Đan Phú Vinh, gốm sứ bát tràng.. đã được ngươi dân du khách mua sắm.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” thành công tốt đẹp

Với chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân và du khách phương Nam thông qua những trải nghiệm thú vị về nét đẹp văn hóa độc đáo của Thủ đô nghìn năm văn hiến

Không gian quảng bá du lịch: hằng ngày thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu các tour đặc sắc của Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Làng cổ Đường Lâm, Tinh hoa Bắc bộ... đã có gần 1.000 đăng ký tour đến Hà Nội tham quan.

Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”, đặc sản Hà Nội với hơn 30 nổi tiếng, đặc trưng của Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng thức. Tiêu biểu như: bánh cuốn Thanh Trì mỗi ngày tiêu thụ khoảng 1.000 suất; phở Hà Nội, bún ốc Bà ngoại khoảng 1.200 bát/ngày; nem Phùng khoảng 500 gói; bánh dày, bánh đúc khoảng 800 suất/ngày; chả vịt Vân Đình khoảng 300kg/ngày; chả cá lã vọng 200 xuất/ngày; 500 xuất; bia hơi Hà Nội, quà đặc sản ô mai, cốm... tiêu thụ lượng lớn mỗi ngày.

Ngoài ra, hoạt động giao hữu thể thao giữa hai TP cũng thành công thu hút khoảng 2.000 người tham gia; chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” với sự tham gia của các , trẻ, đoàn viên thanh niên của hai TP thành công rực rỡ.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có các hoạt động tặng 60 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 3.000.000 đồng); tặng quà tới các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh với tổng số 70 suất quà; tổ chức thăm hỏi, tặng quà tới 5 gia đình chính sách do không đảm bảo sức khỏe tới dự trực tiếp chương trình;..

Vào lúc 20 giờ tối nay (25/8), lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đang diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn. Sau 3 ngày tổ chức, chương trình đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Cảnh báo 6 thủ đoạn khiến lừa đảo mới nổi thời gian gần đây
(Tieudung.vn) Thông tin về tình hình an toàn thông tin tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông...
 
Giả mạo Ngân hàng Nhà nước gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông tin đã ghi nhận có hiện tượng đối tượng lừa...
 
Hà Nội: Cảnh giác chiêu lừa đảo hỗ trợ đăng ký cấp căn cước để chiếm đoạt tài sản
(Tieudung.vn) Ngày 22/8, Công an TP Hà Nội phát đi cảnh báo về thủ đoạn hướng dẫn cài đặt...

Muôn màu

Tử vi ngày 29/8/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử không nên nóng vội
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 29/8/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy suy...
 
 Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024 Lê Phan Hạnh Nguyên chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu nước hoa Charme Perfume
(Tieudung.vn) Hôm nay (ngày 27/8), tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công bố Đại sứ thương...
 
Tử vi ngày 28/8/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bảo Bình cần biết cách tiết chế hơn
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ tư ngày 28/8/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bảo Bình sẽ cần...

Du lịch - Ẩm thực

Ngành Hướng dẫn du lịch có cơ hội việc làm lớn
(Tieudung.vn) Du lịch Việt Nam đã hồi phục chóng nên ngành du lịch đang thiếu trầm trọng nhân lực....
 
Chuyến hành trình đa tầng cảm xúc tại
(Tieudung.vn) Hội tụ tinh hoa văn hóa Đông – Tây, 8WONDER Moon Festival không chỉ là siêu nhạc hội...
 
Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ
(Tieudung.vn) Lá trà xanh Thái Nguyên thơm ngon nổi tiểng cả nước trở thành nguyên liệu đầu vào cho...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.31427 sec| 893.305 kb