Theo hình ảnh từ các phóng viên, có thể thấy vết nứt rộng khoảng 4cm, chạy ngang thanh dầm khoảng 2m. Khi xuất hiện sự cố này, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ GTVT - Chủ đầu tư) đã đóng cầu, tạm dừng thi công để kiểm tra làm rõ.
Lộ vết nứt lớn trên thân dầm cầu Vàm Cống - Ảnh: Anh Duy (VNE/Bizlive) |
Như chúng ta đã biết, cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ, mới hợp long ngày 29/9 trong sự phấn khởi của người dân Đồng Tháp, Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL khi sắp đỡ mất thời gian với phà Vàm Cống thường xuyên ùn tắc, không ít "tiêu cực" khi qua lại...
Cầu dự kiến sẽ thông xe vào cuối năm nay. Tuy nhiên, trước sự cố có dấu hiệu nghiêm trọng này, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan cần gấp rút thanh kiểm tra, đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân chủ quan, khách quan, minh bạch... để đảm bảo chất lượng công trình, sự an toàn tuyệt đối trước khi có thể tiếp tục thi công hoàn thiện.
Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin.
Tr. Giang (T/h)
Cầu Vàm Cống là cầu dây văng gồm có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng chiều dài 2.969 m, là cây cầu lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông. Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỉ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, khởi công năm 2013. Công trình này cũng nhằm bổ sung tuyến kết nối từ QL 91 (phía TP. Cần Thơ) tới tuyến đường tránh TP. Long Xuyên (An Giang). |