Sự cố này đã gây ùn tắc từ vị trí xe bị cháy về phía đầu Hà Nội khoảng 500m và đầu Lạng Sơn hơn 3km. Ban quản lý dự án cao tốc BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã chủ động phối hợp với cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang hướng dẫn phân làn giao thông tránh ùn tắc kéo dài.
Sự cố này đã gây ùn tắc từ vị trí xe bị cháy về phía đầu Hà Nội khoảng 500m và đầu Lạng Sơn hơn 3km. |
Ông Phạm Minh Đức, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo Lãnh đạo Công ty, đồng ý chủ động phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng từ xa để giảm thiểu ùn tắc, nhanh chóng lưu thông trở lại. Các lái xe được hướng dẫn lưu thông vào đường cao tốc sau đó rẽ ra quốc lộ 1A tại nút giao Quốc lộ 37, đoạn qua ngã tư Vôi (TP Bắc Giang)”. Việc chủ động xử lý trên không phải là biệt lập, ở các Dự án mà Công ty CPĐT Đèo Cả làm trước đây như hầm Cổ Mã đã thực hiện tương tư (cho dù chưa được đưa công trình chính thức vào sử dụng nhưng khi bị tắc nghẽn giao thông trong trận lũ vào tháng 12/2016, Ban điều hành Dự án cũng chủ động mở cữa thông hầm cho xe vượt qua). Việc hướng dẫn xe chạy vào đường cao tốc đã được chuẩn bị để ứng cứu các tình huống không để ảnh hưởng đến hoạt động hoàn thành các công việc còn để Dự án sớm đưa vào khai thác.
Quốc lộ 1A đoạn Lạng Sơn – Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải và rất dễ xẩy ra ùn tắc kéo dài khi có sự cố. Việc xử lý linh hoạt, sẵn sàng hỗ trợ lực lượng giao thông để tránh ùn tắc không vì lợi ích hay các thủ tục liên quan của Ban quản lý dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đã được cảnh sát giao thông Bắc Giang đánh giá cao.
Được biết, dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn vừa mới thông xe kỹ thuật hôm 29/9 và đang trong quá trình thử tải cũng như hoàn thiện các hạng mục sau cùng để đưa vào khai thác vận hành đầu năm sau.